donderdag 1 november 2018

Ấn Độ khánh thành bức tượng “Statue of Unity” cao nhất thế giới, cao 240 mét, chi phí xây dựng $420 triệu [... mặc dù dân còn... đói dài dài ! ]

 

Ấn Độ khánh thành bức tượng cao nhất thế giới



Một ngày trước khi khánh thành bức tượng “Statue of Unity” ở Ấn Độ.
Một ngày trước khi khánh thành bức tượng “Statue of Unity” ở Ấn Độ. (Hình: Sam Panthaky/AFP/Getty Images)
GUJARAT, Ẩn Độ (NV) – Ẩn Độ vừa khánh thành bức tượng cao nhất thế giới hôm Thứ Tư, 31 Tháng Mười.
Theo Reuters, bức tượng ông Sardar Vallabhbhai Patel, có biệt danh là “Iron Man,” là một trong những người có công lập quốc, vì đóng vai trò quan trọng trong việc thống nhất gần 500 tiểu bang sau khi Ấn Độ tuyên bố độc lập.
Bức tượng cao 240 mét, chi phí xây dựng $420 triệu, được khánh thành qua một buổi lễ do Thủ Tướng Narendra Modi chủ trì, tại tiểu bang Gujarat ở miền Tây Ân Độ.
Như vậy, bức tượng này, có tên “Statue of Unity,” nay cao hơn bức tượng Spring Temple Buddha, 153 mét, ở Trung Quốc, và cao gấp đôi chiều cao của bức tượng “Statue of Liberty” ở New York, Hoa Kỳ.
Bức tượng được thiết kế trên một ngọn đồi, đối diện với rặng núi đá basalt Vindhyachal và đồi Satpura, gần đập nước Sardar Sarovar, trên đảo Sadhu Bet, nằm trong sông Narmada.
Ông Sardar Vallabhbhai Patel sinh năm 1875 và qua đời năm 1950.
Ông là phó thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ dưới thời Thủ Tướng Jawaharlal Nehrusau khi quốc gia này độc lập, và là lãnh đạo cao cấp của đảng Indian National Congress. (Đ.D.)
https://www.youtube.com/watch?v=L017wGei3fk
Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.
Bài liên quan

Geen opmerkingen:

Een reactie posten