Nhà báo Mỹ tiết lộ 21 lý do yêu Việt Nam say đắm
Nữ nhà báo Alison Spiegel đã miêu tả đất nước hình chữ S là "đáng yêu", "gây hồi hộp nhưng cũng rất yên bình".
Vốn là biên tập viên ẩm thực và du lịch của trang Huffington Post, Alison Spiegel đã đưa ra những dẫn chứng rất cụ thể để lý giải rằng Việt Nam xứng đáng là điểm đến hàng đầu của dân du lịch. Phong cảnh hữu tình, lịch sử hùng tráng, ẩm thực tuyệt hảo và năng lượng tràn trề của Việt Nam đủ sức đánh thức mọi giác quan của bạn. Dưới đây là 21 lý do nữ nhà báo đưa ra để củng cố cho nhận định của mình:
Alison Spiegel bật mí với bạn bè quốc tế một trong những nét độc đáo, thú vị của ẩm thực Việt Nam là các món ăn đường phố. Một trong những món ăn bạn nên nếm thử là phở, bún cá, bún chả... Ăn trên vỉa hè hay ngoài đường là cách tốt nhất để một du khách ngoại trải nghiệm cuộc sống thường nhật ở Việt Nam.
|
Một trong những điều cần phải học khi tới Việt Nam chính là cách sang đường ở những con phố đông đúc xe cộ. Giao thông là một trong những nét ấn tượng khó quên của du khách (xem thêm về bí quyết sang đường của khách nước ngoài ở Hà Nội).
|
Cà phê sữa là một trong những thức uống được du khách nước ngoài đánh giá cao.
|
Sau TP Hồ Chí Minh, đồng bằng sông Cửu Long thường là địa điểm tiếp theo được nhiều khách ngoại chọn tới thăm. Nét độc đáo trong văn hóa chợ nổi và sự hồn hậu của người dân vùng sông nước là hai điểm cộng khiến Việt Nam trở nên đáng yêu trong mắt bạn bè quốc tế (xem thêm về các chợ nổi ở Việt Nam).
|
Du khách cũng bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoành tráng của những hang động tự nhiên nổi tiếng Việt Nam như động Thiên Đường thuộc Phong Nha - Kẻ Bàng, động Sơn Đoòng ở Quảng Bình.
|
Các khu chợ ở Việt Nam - nơi bày bán nhiều loại hàng hóa - luôn là điểm hút khách du lịch tới tham quan.
|
Hải sản tươi sống cũng là điều khiến Việt Nam được cộng điểm trong mắt du khách quốc tế. Nữ du khách đến từ Brooklyn, Mỹ cho biết cô rất ấn tượng với việc các loại tôm, cua, cá bày bán ở chợ đều còn sống và chỉ mới được đánh bắt cách đây vài tiếng.
|
Tương tự hải sản, thịt ở Việt Nam cũng được đánh giá cao về độ tươi sống. Alison Spiegel cảm thấy rất thú vị khi biết được các loại thịt gia súc, gia cầm đều được xẻ thịt và bán hết trong ngày.
|
Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi khi có khí hậu ôn hòa và đất đai màu mỡ nên trồng được nhiều loại rau, củ quả tươi ngon.
|
Trái cây tươi, đa dạng phong phú cũng là một trong những điều khiến khách nước ngoài phải "ghen tỵ" với người dân bản địa.
|
Anh Minh
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/dau-chan/nha-bao-my-tiet-lo-21-ly-do-yeu-viet-nam-say-dam-3131467.html
Khách ngoại liệt kê 21 lý do 'phải lòng' Việt Nam
Quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và và ngắm hoàng hôn tại những vùng chân trời là trải nghiệm khó quên đối với nhiều du khách.
|
Vịnh Hạ Long - một trong những điểm đến hút khách quốc tế.
|
Một trong những điều khiến du khách bị cuốn hút chính là bề dày lịch sử của người Việt. Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc kháng chiến vệ nước vĩ đại và điều này khiến hàng triệu du khách từ những quốc gia giàu có, văn minh hơn phải ngưỡng mộ. Tham quan các bảo tàng, di tích lịch sử về chiến tranh và gặp gỡ cả các nhân chứng sống cũng là một hoạt động được nhiều khách nước ngoài không muốn bỏ lỡ.
|
Bánh xèo - đặc sản của miền Nam cũng là một trong những lý do giúp Việt Nam níu chân du khách.
|
Quang cảnh xinh tươi, hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang tại các vùng miền núi phía bắc cũng là một trong những lý do khiến du khách nhớ về Việt Nam.
|
Hình ảnh người dân bản địa tập thể dục cùng nhau quanh công viên, bờ hồ cũng là một nét văn hóa độc đáo gây ấn tượng với người nước ngoài.
|
Việt Nam sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp, được đánh giá là không thua kém gì Thái Lan. Alison Spiegel gọi đây là những "vật báu" của quốc gia.
|
Việt Nam là thiên đường của nhiều loại rau thơm, thảo mộc tươi như hung quế, rau mùi, bạc hà, thìa là… Chúng được sử dụng rất nhiều trong những bữa ăn hàng ngày.
|
Ngoài Vịnh Hạ Long, Hà Nội, TP HCM thì Hội An là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam đón nhiều du khách nước ngoài ghé thăm nhất. Khách ngoại còn gọi nơi đây là "tiểu Venice".
|
Phở là món ăn độc đáo không chỉ được đông đảo người bản địa yêu thích mà còn làm say lòng bao thực khách phương xa.
|
Điểm cuối cùng giúp Việt Nam "cưa đổ" khách nước ngoài chính là tính cách của con người Việt Nam. Đối với Alison, đây là những con người hào phóng, lạc quan, tốt bụng, tử tế và rất hiếu khách. Cô cũng gửi lời nhắn nhủ rằng nếu có cơ hội tới thăm đất nước hình chữ S này, bạn chớ nên bỏ qua cơ hội để làm quen, bắt chuyện với những người dân bản địa.
|
Anh Minh (theo Huffingtonpost)
- Khám phá Sài Gòn theo cách của người nước ngoài (6/1)
- Cà phê trứng Việt Nam khiến khách nước ngoài mê mẩn (3/11)
- Trải nghiệm 36 giờ ở Hà Nội của phóng viên Mỹ (31/10)
- Những lý do khiến du khách phàn nàn ở Việt Nam (30/10)
- 'Xóm đường ray' Hà Nội dưới góc nhìn của du khách nước ngoài (5/7)
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/dau-chan/nha-bao-my-tiet-lo-21-ly-do-yeu-viet-nam-say-dam-3131467-p2.html
Geen opmerkingen:
Een reactie posten