woensdag 21 januari 2015

Lãnh sứ quán Hoa Kỳ thăm viếng chùa Liên Trì tại Sài Gòn.

Lãnh sứ quán Hoa Kỳ thăm viếng chùa Liên Trì

T7, 01/17/2015 - 07:56
Theo tin từ truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế, ngày 14 tháng 1 vừa qua, Đại diện Ngoại giao Hoa Kỳ Ông Garett Harkins, tùy viên Chính trị của Lãnh sự quán Hoa Kỳ có chuyến viếng thăm chùa Liên Trì lần thứ 2, trong nỗ lực điều tra về các vi phạm quyền Tự do tôn giáo đối với một trong các văn phòng đại diện của Tăng Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất tại Sài Gòn.
Hòa thượng Thích Không Tánh, chủ trì chùa Liên Trì trao đổi đầy đủ và chi  tiết về thực trạng tôn giáo tại Việt Nam. Hòa Thượng Thích Không Tánh chia sẻ những vấn đề xoay quanh sự việc chính quyền địa phương tiếp tục gây áp lực với chùa Liên Trì ép buộc các nhà sư phải tuân thủ lệnh giải tỏa di dời Chùa.
Qua trao đổi, Hòa Thượng cho biết, ngày 23 tháng 12 năm 2014, chùa nhận được Quyết định với phương án bồi thường số tiền là 700 triệu đồng, khoảng 32 ngàn Mỹ kim và kèm theo bản đồ quy hoạch đưa Chùa về một khu đất hẻo lánh với diện tích 600 mét vuông ở Cát Lái giáp tỉnh Đồng Nai. Một nơi xa xôi hẻo lánh, rất bất tiện cho việc đi lại thờ cúng của đồng bào Phật tử Thủ Thiêm – An Khánh.
“Nhà cầm quyền muốn xóa sổ Chùa Liên Trì không thành nên tìm cách di chuyển Chùa về nơi hoang sơ xa cách thành phố, cô lập để quản thúc Chùa. Phật tử và chư tăng Chùa Liên Trì hoàn toàn không đồng ý với quyết định này”, hòa thượng Thích Không Tánh cho biết.
Nói về sự sách nhiễu gần đây với chùa Liên Trì, hòa thượng cho hay: “Sau khi tống đạt quyết định bồi thường theo phương án di dời đến bến Cát Lái – Đồng Nai và ép nhận số tiền 700 triệu cùng 600 mét vuông đất cho Chùa, chính quyền tiếp tục cho nhân sự đến chùa yêu cầu đại diện Chùa đến trụ sở Phường làm việc về yêu cầu này, nếu không họ sẽ áp dụng những biện pháp cứng rắn để di dời chùa”.
Ngoài chùa Liên Trì, nhà thờ Thủ Thiêm và Dòng Mến Thánh Giá cũng bị tương tự. Hòa Thượng cùng các chư tăng cho hay, nếu nhà cầm quyền cương quyết triệt hạ chùa, thì Hòa Thượng cùng với chư tăng nguyện xả thân để bảo vệ Chùa tồn tại, hầu báo đáp thâm ân Tam Bảo và đồng bào Phật tử địa phương, đã bao đời kiến tạo, bồi đắp nên.
Kết thúc buổi nói chuyện ông Garett Harkins bày tỏ sự quan tâm đặc biệt của Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ đối với Chùa Liên Trì trong vấn đề giải tỏa này. (Thanh Lan)

http://www.sbtn.tv/vi/tin-viet-nam/lanh-su-quan-hoa-ky-tham-vieng-chua-lien-tri.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten