maandag 19 januari 2015

Những điểm tiêu khiển trong mơ ở Tokyo + 'Tắm tiên' giữa mùa đông, người mẫu giao cơm hộp ở Nhật Bản

Thứ hai, 19/1/2015 | 16:38 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Những điểm tiêu khiển trong mơ ở Tokyo

Shooring Bar EA, Super Potato hay Hey chính là không gian để bạn đắm mình trong niềm đam mê game bất tận.
Sau thời gian thăm thú các danh lam thắng cảnh tại thủ đô xứ sở hoa anh đào, bạn hãy tới các cửa hàng game đầy hấp dẫn để tự mình khám phá một nét văn hóa đặc biệt.
Shooting Bar EA
A1_1421289446.jpg
Các màn hình mục tiêu được treo trên tường, bạn chỉ cần ngắm trúng và bắn. Ảnh: ikimasho.
Shooting Bar EA không đơn thuần là nơi bạn thưởng thức đồ uống ngon hay nhún nhẩy theo những khúc nhạc sống động. Đây là địa điểm bạn có thể tham gia trò chơi bắn súng. Điều bạn cần làm chỉ là ký tên chấp thuận vào bản quy định trong quá trình tham gia cũng như các nguyên tắc khi sử dụng súng. Loại súng sử dụng ở trò chơi này là Samurai Edge, một thiết bị quen thuộc trong loạt game kinh dị Resident Evil.
Địa chỉ: 1-5-5 Gotenyama, tầng 2 tòa nhà Sawada, Musashino.
Thời gian mở cửa: 17h đến 1h sáng hôm sau.
Internet Comic Cafe Manboo
A2_1421291572.jpg
Internet Comic Cafe Manboo mang đến các game thủ cảm giác thư thái nhất. Ảnh: tokyocheapoguides.
Manboo là thế giới đích thực của các game thủ, nơi bạn có thể chơi Play Station, sạc điện thoại, ngủ, uống các loại nước ngọt miễn phí. Thậm chí ở đây còn có cả phòng tắm, ghế sofa nghỉ ngơi và tiệm làm móng với giá 100 yên cho phụ nữ và 1,75 yên cho nam giới.
Địa chỉ: 12-3 Udagawa, Shibuya.
Thời gian mở cửa: Cả ngày
Super potato
A3_1421291951.jpg
Đây là địa chỉ cho người hâm mộ Nitendo Ảnh: askingfortrouble.
Super Potato tọa lạc tại tầng 3 và 4 ở tòa nhà Kitabayashi. Đây là nơi bạn có thể thoải mái đọc các cuốn tạp chí truyện tranh, chơi arcade (trò chơi trên một loại máy giải trí sử dụng đồng xu) hay các trò khác của nhà sản xuất Nitendo. Bên cạnh đó nơi này còn mang lại cảm giác thư thái cho các game thủ bởi không gian bài trí cổ điển và các dịch vụ đi kèm như quầy bán đồ uống...
Địa chỉ: 1-12-2 Soto Kanda, tầng 3,5 tòa nhà Kitabayashi, Chiyoda.
Thời gian mở cửa: 11h đến 8h tối thứ hai đến thứ sáu. Chủ nhật từ 10h đến 8h tối.
Hey
A4-JPG.jpg
Hey nằm trong khu Akihabara tấp nập. Ảnh: slowcade.
Địa điểm bạn không nên bỏ qua khi tới Akihabara là Hey. Cửa hàng chuyên cung cấp các trò chơi arcade. Những chiếc máy ở đây luôn hoạt động hết công suất, nhấp nháy dưới ánh đèn huỳnh quang. Tầng 3 là khu vực dành cho thể loại game chiến đấu và các trò được yêu thích nhất tại Nhật. Hey không phải nơi để luyện tập, đây là nơi bạn chứng tỏ khả năng của mình.
Địa chỉ: 1-10-5 Soto Kanda, Chiyoda
Thời gian mở cửa: Từ 10h đến nửa đêm
Namco Nakano
A5.jpg
Namco không phải là nơi dành cho người nghiện thuốc lá. Ảnh: coinoplegacy.
Không hút thuốc là quy định bạn phải tuân theo khi tới Namco Nakano. Cùng việc lắp đặt các máy lọc không khí mà nơi đây luôn sạch sẽ, thoáng đãng. Nhờ đó mọi game thủ đều cảm thấy thoải mái. Trung tâm này còn có diện tích khá rộng nên bạn sẽ không phải cạnh tranh khi chọn máy chơi. Nhiều người đã coi đây là địa điểm lý tưởng để "phát triển" theo cách mình mong muốn.
Địa chỉ: 5-52-15 Nakano
Thời gian mở cửa: Từ 10h sáng hôm trước đến 1h45 ngày hôm sau.
Shibuya Kaikan Monaco
A6.jpg
Shibuya Kaikan Monaco được yêu thích vì giá rẻ. Ảnh: edge-online.
Những người thích chơi game lại không muốn rơi vào tình trạng cháy túi thì Shibuya Kaikan Monaco chính là địa chỉ lý tưởng. Đây là nơi có giá vé các trò chơi rẻ bằng một nửa so với nhiều nơi khác. Điều đó có nghĩa bạn sẽ được chơi nhiều hơn. Điểm trừ ở đây là không gian ám mùi thuốc và không quá hiện đại.
Địa chỉ: 23-10 Udagawacho, Shibuya.
Thời gian mở cửa: Từ 10 giờ sáng đến nửa đêm
Tokyo Joypolis
A7.jpg
Vẻ hiện đại của Tokyo Joypolis. Ảnh: Tokyoing.
Tokyo Joypolis không đơn thuần để giải trí mà là thế giới mong muốn đích thực của các game thủ. Bạn có thể đi tàu lượn siêu tốc, trải nghiệm tại ngôi nhà ma ám, xem phim 3D, chơi các trò arcade... Trong đó, được nhiều người yêu thích là Initial D Arcade Stage 4, một trò đua xe ảo. Tuy nhiên nơi này phải mất phí vào cửa với 2,5 yên cho trẻ nhỏ, 4,5 yên cho người lớn.
Địa chỉ: 1-6-1 Daiba Minato
Thời gian mở cửa: Từ 10h đến 23h hàng ngày
Game Bar A Button
A8_1421308931.jpg
Nhiều trò chơi cổ được cung cấp tại Game Bar A Button. Ảnh: warosu.
Còn điều gì thú vị hơn khi kết thúc ngày của bạn bằng một đêm không ngủ với rất nhiều trò chơi cổ từ những năm 1980 và 1990 cùng cốc bia tươi hay sake lớn. Game Bar A Button không đơn giản là một quán bar, nơi này có các món ăn ngon và hàng tá điều khiển trò chơi chất đầy trên bàn. Các game thủ sẽ thích thú khi được trải nghiệm ở đây.
Địa chỉ: 1-13-9 Taito
Thời gian mở cửa: Thứ ba, thứ năm, chủ nhật từ 17h đến nửa đêm. Thứ sáu, thứ bảy và ngày sát kỳ nghỉ từ 17h đến 4h sáng hôm sau.
Diệu Huyền (theo Guardian)
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tu-van/nhung-diem-tieu-khien-trong-mo-o-tokyo-3134045.html

Chủ nhật, 7/12/2014 | 08:18 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

'Tắm tiên' giữa mùa đông ở Nhật Bản

Trong dòng nước nóng tỏa hơi nghi ngút, chúng tôi cùng trầm mình thư giãn, mồ hôi đọng trên trán, cơ thể nóng lên khiến ai nấy đều cảm thấy tinh thần sảng khoái.
Dưới ánh nắng sớm, thành phố Beppu (tỉnh Oita, vùng Kyushu) nằm nép mình dưới chân núi Yufu, sống động với những cột hơi nước bốc cao trên những mái nhà màu xám. Beppu là một thành phố nổi tiếng ở miền nam Nhật Bản với nhiều khu nghỉ dưỡng vốn khai thác từ 8 suối khoáng nóng lớn.
Độc đáo nhất là suối Umi Jigoku, được mệnh danh là địa ngục biển bởi làn nước khoáng xanh ngắt. Gần đó là suối Chi No Ike Jigoku, được gọi là địa ngục máu bởi sở hữu làn nước đỏ như máu. Các suối nước này khác với các suối tự nhiên khác do có hàm lượng kim loại màu nên du khách không thể tắm, song có thể tự luộc trứng trong bể khoáng.
nhat-ban-1_1417752059.jpg
Thành phố Beppu nổi tiếng với nhiều suối nước nóng.
Beppu có những resort có bể khoáng lớn, có thể chứa hàng trăm người cùng tắm song cũng có bể nhỏ chỉ dành cho mỗi gia đình. Hầu hết các lữ quán ở đây đều có các khu tắm Onsen cả trong nhà và ngoài trời. Du khách được phát áo choàng kiểu kimono, khăn tắm. Mỗi khu tắm nam, nữ được phân riêng, trước cửa có bảng chữ cùng với tấm rèm che màu xanh là của nam và màu đỏ của nữ. Trước khi xuống bể, du khách đều phải trút bỏ quần áo và tắm gội thật sạch.
Giữa tiết trời mùa đông 10 - 15 độ C song bể nước nóng vẫn duy trì từ 30 đến 60 độ C. Nhiệt độ này duy trì quanh năm nên đây là nơi thích hợp để nghỉ ngơi thư giãn trong mùa đông. Chúng tôi ngâm mình dưới làn nước khoáng nóng giữa thiên nhiên, cơ thể tỏa nhiệt khiến ai nấy đều cảm thấy được thư giãn, bao mệt mỏi đã tan biến.
nhat-ban-2.jpg
Suối Chi No Ike có màu đỏ như máu được mệnh danh là địa ngục máu.
Là đất nước với nhiều núi lửa còn hoạt động nên Nhật Bản sở hữu khá nhiều suối nước nóng thiên thiên. Onsen (theo âm Hán là Ôn Tuyền), có nghĩa là suối nước nóng. Người dân Nhật coi tắm osen không chỉ để thư giãn mà còn tắm văn hóa truyền thống của người Nhật. Và người Nhật rất tự hào khi có kiểu tắm này.
Người dân Nhật Bản thường đến các khu tắm onsen công cộng, không chỉ để thư giãn mà còn để gặp gỡ giao lưu với nhau. Từ sáng sớm, khu tắm nước nóng Siboruto (thành phố Ureshino) đã khá đông khách, phần lớn là người cao tuổi. Ông Yoshikawa, Giám đốc cơ sở Siboruto cho biết, cơ sở của ông đón khoảng 300 khách mỗi ngày, phần lớn là người dân địa phương và số ít khách du lịch. Giá mỗi lần tắm chỉ là 400 Yen (hơn 70.000 đồng) nên thu hút khá đông người dân địa phương đến thư giãn, nghỉ ngơi tại đây.
Ông Tetsuro Kawano, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch vùng Kyushu cho biết, tắm onsen là một đặc sản của ngành du lịch vùng Kyushu bởi nơi đây sở hữu nhiều khu suối khoáng nóng nổi tiếng. Mỗi năm Kyushu đón hơn 2 triệu du khách quốc tế đến nghỉ dưỡng, tham quan và tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản vẫn còn lưu giữ đậm nét tại vùng này.
nhat-ban-3-8217-1417753767.jpg
Du khách tranh thủ massage chân hoặc ngâm chân tại những khu suối khoáng.
Lịch trình gợi ý:
Beppu là thành phố thuộc tỉnh Oita, nằm ở vùng Kyushu, phía nam nước Nhật. Du khách đến vùng Kyushu bằng đường bay thẳng Hà Nội đến Fukuoka (thành phố lớn nhất vùng Kyushu).
Từ Tokyo, du khách có thể đi tàu cao tốc Shinkansen đến Fukuoka trong 5 giờ với giá vé một chiều khoảng 25.000 Yen (4,6 triệu đồng) hoặc đi máy bay thẳng từ Tokyo đến Fukuoka, sau đó di chuyển ôtô khoảng 150 km (trong 2 giờ) để đến thành phố Beppu.
Đoàn Loan

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/dau-chan/tam-tien-giua-mua-dong-o-nhat-ban-3116392.html

Thứ hai, 10/11/2014 | 08:18 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Dịch vụ 'nhờ' người mẫu giao cơm hộp ở Nhật Bản

Với 263 USD ở Tokyo, bạn sẽ được một người mẫu hoặc diễn viên điện ảnh xinh xắn giao bữa trưa đến tận văn phòng.
Một công ty về dịch vụ ăn uống có trụ sở tại Tokyo - Nhật Bản vừa tung dịch vụ giao bento (cơm hộp) mới tại 3 khu vực trung tâm với nhân sự là những nữ diễn viên, người mẫu chuyên nghiệp. Các bữa ăn trưa sẽ được chuyển tới những buổi họp báo, thảo luận hay sự kiện và chỉ áp dụng cho khách hàng tổ chức, doanh nghiệp.
bento-delivery-1819-1415351835.jpg
Hộp bento phục vụ khách với nhiều loại món ăn khác nhau, trong đó có cả lươn. Ảnh: Platinum Lunch
“Trước đây, chúng tôi hay thuê nam giới để vận chuyển bữa trưa theo yêu cầu từ khách. Nhưng thỉnh thoảng họ lại gửi những lời phàn nàn về chuyện hàng giao không đúng cách hay chẳng hiểu biết gì về khách hàng. Thế là chúng tôi nảy ra ý tưởng mới” - Kenji Sakimoto, Người phát ngôn công ty chia sẻ.
Những người mẫu hoặc nữ diễn viên giao cơm được lựa chọn từ các công ty đào tạo tài năng Nhật Bản. Họ được luyện tập về khả năng thu hút sự chú ý và những phép tắc xã giao nhằm phát triển tốt nhất cho dịch vụ này. Mỗi đơn đặt hàng phải có giá trị ít nhất 30.000 yên (tương đương 263 USD).
“Đơn hàng phải được đặt trước 3 ngày để những người mẫu, diễn viên có thể nghiên cứu các chi tiết và thành phần món ăn. Như vậy, họ có thể giải thích mọi thứ trong thực đơn cho với khách” - ông Sakimoto cho biết.
Dịch vụ này còn bao gồm cả việc chuẩn bị bàn ăn cho thực khách. Những hộp cơm được chế biến tại các nhà hàng ở Tokyo với giá dao động 648-5.000 yên, cộng thêm 10% phí dịch vụ và vận chuyển. 
Trần Hằng (theo WSJ)

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/tokyo/dich-vu-nho-nguoi-mau-giao-com-hop-o-nhat-ban-3104187.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten