donderdag 25 juni 2020

Đức : Phong tỏa trở lại hơn 350 nghìn dân quanh ổ dịch lò mổ

Đức : Phong tỏa trở lại hơn 350 nghìn dân quanh ổ dịch lò mổ

Police vehicles are seen outside the main Toennies meat factory that had to be shut down because of the coronavirus disease (COVID-19) outbreak among its employees, in Rheda-Wiedenbrueck, Germany June 20, 2020.
Police vehicles are seen outside the main Toennies meat factory that had to be shut down because of the coronavirus disease (COVID-19) outbreak among its employees, in Rheda-Wiedenbrueck, Germany June 20, 2020. REUTERS - Leon Kuegeler
Đức cũng như phần đông các nước Châu Âu đã gỡ bỏ hầu hết các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch virus corona lây lan. Nhưng tình hình sau khi phát hiện ổ dịch ở lò mổ tại Gustersloh ngày thêm trầm trọng, buộc chính quyền bang Nordrhein-Westfalen phải ra quyết định phong tỏa trở lại toàn bộ địa phương.
Thông tín viên Pascal Thibault từ Berlin tường trình:
Trước đó, chính quyền vùng đã hoãn quyết định phong tỏa trở lại nhưng vẫn không loại trừ. Nhưng tình hình nghiêm trọng buộc họ phải mạnh tay. Tình hình vẫn không ngừng trầm trọng thêm xung quanh lò mổ lớn nhất nước Đức từ nhiều ngày qua.
Hơn 1500 trên tổng số khoảng 7000 nhân viên của công ty Tönnies đã bị nhiễm Covid-19. Việc cách ly những người này và đóng cửa trường học, nhà trẻ đã được quyết định.
Từ giờ cho đến 30/06, toàn bộ vùng Gütersloh cùng 365 nghìn dân phải chịu các hạn chế trở lại gần như những tuần trước : Hạn chế tối đa các tiếp xúc giữa mọi người, quán rượu, rạp chiếu phim, bảo tàng bị đóng cửa; nhà hàng chỉ được nhận từng nhóm khách là những người sống cùng nhau.
Hiện tại đây là ổ lây nhiễm lớn nhất tại Đức. Các điều kiện làm việc và lưu trú của công nhân lò mổ một lần nữa bị chỉ trích. Những lao động này thường đến từ các nước Đông Âu được các nhà thầu nhân công thuê. Công ty bị trách cứ đã lề mề cung cấp tên của các nhân viên. Bộ trưởng Bộ Xã Hội đã đặt vấn đề công ty Tönnies phải bổi thường thiệt hại vì hậu quả của đợt lây nhiễm này đối với vùng.

Virus corona : Pháp tiếp tục giảm, Anh lo xảy ra đợt dịch thứ hai

Ở Pháp, trong 24 giờ qua đã có 57 người chết vì virus corona, nâng tổng số tử vong lên 29.720 người. Cho đến hôm qua 23/06/2020 vẫn còn 9.491 bệnh nhân Covid-19 nằm viện, nhưng số bệnh nặng phải thở máy tiếp tục giảm, tập trung tại bốn vùng chính (Ile de France, Grand-Est, Provence-Alpes-Côte d'Azur, Hauts-de-France).
Tại Anh, nhiều bác sĩ hàng đầu hôm nay 24/06/2020 trong một lá thư ngỏ đã cảnh báo nguy cơ một đợt dịch thứ hai rất có thể xảy ra. Trong khi hôm qua thủ tướng Boris Johnson loan báo các quán rượu (pub), nhà hàng và khách sạn có thể mở cửa lại từ ngày 04/07 tới. Giãn cách xã hội từ hai mét được giảm xuống còn một mét.
Về mặt kinh tế, cơ quan IHS Markit ghi nhận lãnh vực tư nhân ở khu vực đồng euro đã khởi sắc trở lại trong tháng Sáu, với việc dỡ bỏ phong tỏa.
Trong khi đó New York Times cho biết Liên Hiệp Châu Âu đang bàn bạc về các quốc gia được phép nhập cảnh, nhưng Hoa Kỳ không có tên trong danh sách, do đại dịch vẫn hoành hành với trên 120.000 người chết vì virus corona tại Mỹ. Về phía Washington, lệnh cấm công dân 26 nước châu Âu nhập cảnh vẫn có hiệu lực.

Trung Quốc ghi nhận thêm 12 ca nhiễm mới trong ngày 

Nhưng Bắc Kinh cho biết đã "kiểm soát được đà lây lan""khống chế được dịch bệnh đang tái phát". Tại Hàn Quốc có 56 ca nhiễm mới. Bộ Y Tế Indonesia thông báo có thêm 1.113 ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ qua. Bị nặng nhất trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia đã vượt ngưỡng 49.000 bệnh nhân và có 2.573 ca tử vong. Úc huy động quân đội tăng viện sau khi dịch bệnh tái phát tại thành phố Melbourne. Từ một tuần qua, bang Victoria, chủ yếu là ở Melbourne, thành phố lớn thứ nhì của Úc, mỗi ngày phát hiện thêm 6 ca. Bộ trưởng Y Tế xem đây là một tỷ lệ lây nhiễm đáng quan ngại. Tới nay, Úc ghi nhận 7.500 bệnh nhân, 103 ca tử vong trên tổng số dân 25 triệu người.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten