donderdag 25 juni 2020

Đại dịch Covid-19: Thêm một triệu ca nhiễm mới ‘‘chỉ trong 8 ngày"

Đại dịch Covid-19: Thêm một triệu ca nhiễm mới ‘‘chỉ trong 8 ngày"

Ảnh minh họa: Tại trụ sở Tổ Chức Y Tế Thế Giới ở Genève (Thụy Sĩ) ngày 22/05/2020.
Ảnh minh họa: Tại trụ sở Tổ Chức Y Tế Thế Giới ở Genève (Thụy Sĩ) ngày 22/05/2020. AFP
Đại dịch virus corona chủng mới tiếp tục trên đà lan mạnh. Theo số liệu của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, chỉ trong một tuần qua, số ca nhiễm mới đã là một triệu người. Ít nhất 469.060 người chết vì Covid-19 từ đầu mùa dịch, trên tổng số 9 triệu người nhiễm virus. Châu Mỹ Latinh tiếp tục là tâm dịch.
Trong một cuộc họp qua cầu truyền hình, được Các Tiếu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất tổ chức, hôm qua 22/06/2020, tổng giám đốc Tổ Chức Y Tế Thế Giới, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, nhấn mạnh : trong thời gian đầu, phải hơn ba tháng, mới có một triệu người đầu tiên được ghi nhận dương tính với virus, thế mà giờ đây, con số một triệu được ghi nhận chỉ trong vòng hơn một tuần lễ. Điều này cho thấy « tốc độ lan truyền của dịch bệnh tiếp tục tăng lên ».
Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng lưu ý là số lượng người dương tính với virus rất có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, số người nhiễm thực sự có thể cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, số ca nhiễm tại từng nước cũng phụ thuộc nhiều vào khả năng tiến hành xét nghiệm của quốc gia sở tại.
Tại Achentina, hôm qua có hơn 2.000 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ (con số kỷ lục từ đầu mùa dịch), và 32 người thiệt mạng. Quốc gia láng giềng Brazil tiếp tục là nước bị thiệt hại thứ hai vì Covid-19, với 51.271 người chết, và hơn 1,1 triệu người nhiễm, sau Hoa Kỳ.
Theo số thống kê hôm qua, tại Mỹ, có 2,31 triệu người nhiễm virus corona chủng mới và hơn 120.000 người chết.
Tại châu Á, Hàn Quốc hôm qua ghi nhận đang phải đối mặt với đợt dịch thứ hai, kéo dài từ giữa tháng 5 đến nay, với khoảng từ 35 đến 50 ca nhiễm mới mỗi ngày, chủ yếu tại thủ đô Seoul và vùng phụ cận.
Tại Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, tình hình dường như nằm trong vòng kiểm soát, căn cứ theo thông báo của chính quyền, cho dù có thêm 9 ca nhiễm mới ghi nhận hôm Chủ Nhật 21/06.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten