zaterdag 20 juni 2020

Mỹ bác yêu cầu của hãng hàng không Trung Quốc muốn tăng chuyến bay

Mỹ bác yêu cầu của hãng hàng không Trung Quốc muốn tăng chuyến bay

WASHINGTON, DC (Reuters) – Mỹ vào Thứ Sáu, 19 Tháng Sáu, bác yêu cầu của các hàng hàng không Trung Quốc muốn tăng chuyến bay hằng tuần giữa hai nước, nhưng nhấn mạnh quyết định này không phải nhằm leo thang căng thẳng về hạn chế đi lại.
Trong một tuyên bố, Bộ Giao Thông Mỹ (DOT) cho hay quyết định này là nhằm “duy trì công bằng” trong lịch bay giữa hai nước.
DOT nói thêm rằng Mỹ sẵn sàng xem xét lại quyết định này nếu giới chức hàng không Trung Quốc điều chỉnh những quy định ảnh hưởng các hãng hàng không Mỹ.
“Chúng tôi đã thông báo với phía Trung Quốc rằng quyết định này chỉ là vấn đề thủ tục, và không nên xem đây là bước leo thang của chúng tôi,” DOT nói trong tuyên bố.
Trước đây trong tuần, Mỹ và Trung Quốc đều loan báo sẽ cho phép bốn chuyến bay một tuần giữa hai bên.
Hôm Thứ Hai, DOT cho biết chính phủ Mỹ vẫn hy vọng Trung Quốc sẽ cho phép hãng hàng không Mỹ bay lại bình thường theo thỏa thuận hàng không song phương.
Hôm 16 Tháng Sáu, Mỹ đe dọa cấm toàn bộ chuyến bay chở khách từ Trung Quốc để đáp trả việc Bắc Kinh hạn chế chuyến bay Mỹ.
Trong số các hãng hàng không Mỹ, Delta Air Lines và United Airlines đều muốn khởi động lại lịch bay hằng ngày đến Trung Quốc vào Thứ Sáu, nhưng cuối cùng phải đổi kế hoạch vì không được chính phủ Trung Quốc cho phép. (Th.Long)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten