zaterdag 20 juni 2020

Tổng Lãnh Sự Mỹ ở Việt Nam bắt đầu phỏng vấn thị thực di dân

Tổng Lãnh Sự Mỹ ở Việt Nam bắt đầu phỏng vấn thị thực di dân

Luật Di Trú Hoa Kỳ là loại luật rất phức tạp, do đó, theo yêu cầu của đa số bạn đọc cần am tường và thấu hiểu về luật này, tòa soạn nhật báo Người Việt mời Luật Sư Darren Nguyễn Ngọc Chương của Tổ Hợp Luật Sư Nguyễn & Lưu, www.NguyenLuu.com, phụ trách mục “Tìm Hiểu Luật Di Trú,” đăng hằng tuần trên Người Việt. Luật Sư Darren Nguyễn Ngọc Chương là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất tại Orange County, California, được Luật Sư Đoàn Tiểu Bang California công nhận chuyên môn về ngành Luật Di Trú Hoa Kỳ. Hiện nay California có trên 190,000 luật sư nhưng chỉ có 238 luật sư có bằng chuyên môn về Luật Di Trú, trong số đó có Luật Sư Darren Nguyễn Ngọc Chương. Luật Sư Darren Nguyễn Ngọc Chương từng làm việc cho Sở Di Trú Hoa Kỳ (INS). Luật Sư Darren Nguyễn Ngọc Chương có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết lập hồ sơ và bổ túc các tài liệu cần thiết để được Sở Di Trú chấp thuận.
Darren Nguyễn Ngọc Chương, Esq.
Bắt đầu từ ngày 29 Tháng Sáu, 2020, Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ ở Việt Nam sẽ tiến hành phỏng vấn các đương đơn xin thị thực di dân theo diện IR-1, IR-2, CR-1 và CR-2 (tức là diện vợ/chồng và con dưới 21 tuổi của công dân Hoa Kỳ) từng đã có lịch hẹn phỏng vấn trong Tháng Ba, Tháng Tư, và Tháng Năm nhưng bị hủy vì đại dịch COVID-19.
Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ yêu cầu những đương đơn đó vào trang web của Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ để đặt lịch hẹn mới. Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ thông báo rằng họ chỉ được phép phỏng vấn bốn diện thị thực vừa nêu trên, nếu đương đơn các diện thị thực khác đặt hẹn phỏng vấn, lịch hẹn của họ sẽ bị hủy.
Đối với những đương đơn xin thị thực định cư khác ngoài các diện IR-1, IR-2, CR-1 và CR-2, Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ hiện không tiến hành phỏng vấn khẩn cấp thị thực di dân. Nếu cần xin xem xét xếp lịch hẹn phỏng vấn khẩn cấp, quý vị có thể vào trang web của Tòa Tổng Lãnh Hoa Kỳ để xin cứu xét. Hiện nay Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ chưa cho biết khi nào họ có thể bắt đầu phỏng vấn những hồ sơ thị thực di dân khác ngoài các diện IR-1, IR-2, CR-1 và CR-2.
Chúng tôi suy đoán lý do mà Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ chỉ phỏng vấn các đương đơn xin thị thực di dân theo diện IR-1, IR-2, CR-1 và CR-2 là vì hồi Tháng Tư, 2020, Tổng Thống Donald Trump đã ký một tuyên bố mới, có hiệu lực từ ngày 23 Tháng Tư, 2020, cấm nhập cảnh một số nhóm cá nhân mới với lý do người nhập cư theo diện di dân sẽ ảnh hưởng không tốt cho thị trường lao động của Hoa Kỳ trong thời kỳ số người thất nghiệp cao vì đại dịch COVID-19 và Hoa Kỳ cần phải bảo tồn các nguồn lực của Bộ Ngoại Giao để các công chức của Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ có thể phục vụ công dân Hoa Kỳ ở nước ngoài. Tuyên bố đó có liệt kê một số người được miễn và trong đó có liệt kê người phối ngẫu của công dân Hoa Kỳ và con dưới 21 tuổi của công dân Hoa Kỳ.
Những hồ sơ công dân Hoa Kỳ bảo lãnh cho cha/mẹ và hồ sơ bảo lãnh thân nhân theo diện ưu tiên sẽ bị ảnh hưởng từ tuyên bố mới như: 1) diện ưu tiên 1 – thường trú nhân bảo lãnh cho con độc thân trên 21 tuổi; 2) diện ưu tiên 2A và 2B – thường trú nhân bảo lãnh cho vợ/chồng và con độc thân dưới 21 tuổi; 3) diện ưu tiên 3 – công dân Hoa Kỳ bảo lãnh cho con có gia đình; và 4) diện ưu tiên 4 – công dân Hoa Kỳ bảo lãnh cho anh em.
Đối với cộng đồng người Việt của chúng ta, đa số hồ sơ bảo lãnh là những hồ sơ bảo lãnh theo diện ưu tiên, cho nên tuyên bố mới này ảnh hưởng rất lớn.
Chúng ta phải theo dõi tình hình của những tuyên bố của tổng thống vì đây chỉ là bước đi đầu tiên của chính quyền Tổng Thống Donald Trump trong chính sách siết chặt chương trình di dân.
Nếu tình hình nền kinh tế không cải thiện hoặc mức độ người thất nghiệp không trở lại bình thường sau đại dịch COVID-19, tổng thống có thể gia hạn tuyên bố này dài hạn. [qd]
Bản tin chiếu khán
Theo yêu cầu của quý bạn đọc, sau đây là bản thông tin chiếu khán cho Tháng Bảy, 2020.
Ưu tiên 1 – priority date là ngày 8 Tháng Bảy, 2014, tức là ưu tiên được dành cho những người con trên 21 tuổi chưa có gia đình của công dân Hoa Kỳ.
Ưu tiên 2A – priority date là hiện hành, tức là ưu tiên được dành cho vợ, chồng, hoặc con độc thân dưới 21 tuổi của thường trú nhân.
Ưu tiên 2B – priority date là ngày 1 Tháng Năm, 2015, tức là ưu tiên được dành cho con độc thân trên 21 tuổi của thường trú nhân.
Ưu tiên 3 – priority date là ngày 8 Tháng Năm, 2008, tức là ưu tiên được dành cho con đã có gia đình của công dân Hoa Kỳ.
Ưu tiên 4 – priority date là ngày 22 Tháng Tám, 2006, tức là ưu tiên được dành cho anh, chị hoặc em của công dân Hoa Kỳ.
Quý vị có thể tự theo dõi bản thông tin chiếu khán cho hằng tháng tại website của Tổ Hợp Luật Sư Nguyen & Luu, LLP tại: www.nguyenluu.com/vn/vnbulletin/2020-07%20luatditru_banchieukhan_dienthannhan.html
Mọi thắc mắc xin liên lạc: Luật Sư Darren Nguyễn Ngọc Chương hoặc Luật Sư Lưu Trọng Cẩm Thương của Tổ Hợp Luật Sư Nguyễn & Lưu, LLP địa chỉ số 1120 Roosevelt, Irvine, CA 92620. Website www.nguyenluu.com/vietnamese.html. Điện thoại (949) 878-9888.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten