donderdag 26 februari 2015

Anh hùng chống... "đinh tặc" ở Sài Gòn trong dịp Tết Ất Mùi 2015

Hai thanh niên chống ‘đinh tặc’ trên cầu An Phú Đông

T3, 02/24/2015 - 20:28
Sáng ngày 22/2/2015 (tức mùng 4 tết), nhiều người điều khiển xe gắn máy lưu thông trên cầu An Phú Đông thuộc phường Thạnh Lộc, quận 12, Sài Gòn rất ngạc nhiên khi thấy một thanh niên khoảng 30 tuổi đang lom khom nhặt từng cây đinh thép tự chế do “đinh tặc” rải trên mặt cầu. Chẳng mấy chốc một đống đinh nằm gọn trong lòng bàn tay anh.
“Đinh tặc” là một từ được dùng phổ biến trong thời gian qua, để chỉ những người chuyên chế tạo và lén lút rải trên mặt đường loại đinh thép ở những nơi có mật độ giao thông đông đúc. Mục đích của chúng là nhanh chóng làm thủng vỏ ruột của các loại xe gắn máy chạy qua. Đó là những khách hàng xui xẻo nhất của ngày đầu năm; họ bị buộc phải mất một số tiền cho những địa điểm vá ép nằm đâu đó dọc đường. Và phần chắc, kẻ rải đinh và người vá ruột xe chỉ là một hay là đồng bọn của nhau.
Người thanh niên tốt bụng nói trên không cho biết tên, địa chỉ mà chỉ nói: “Tình cờ tôi đi ngang cầu thấy nhiều cây đinh nhọn nằm dưới đất. Người điều khiển xe gắn máy qua đây, chẳng may cán phải đinh có thể bị tai nạn, nhẹ nhất là bị bể bánh xe. Như thế sẽ mất tiền, mất thì giờ và mất vui trong ba ngày tết nên tôi xuống lượm”.
Một thanh niên khác, anh Nguyễn Văn Phong, một người dân sống gần cầu An Phú Đông cho biết, hiện tượng rải đinh từ đoạn cầu vượt Ngã tư ga tới cầu An Phú Đông xảy ra khá lâu khiến nhiều người bị bể bánh xe, có người mất tay lái té thương tích trầm trọng. Cho nên hàng ngày, anh Phong đã kiên nhẫn dùng nam châm để hút đinh.  Được biết, mỗi sáng anh Phong hút được hàng trăm cây đinh sắc nhọn và đến nay gom được cả thau bự.
Trong khi xã hội còn có những người vô lương tâm tìm cách hưởng lợi trên sự đau khổ của người khác thì hình ảnh người thanh niên giấu tên tìm nhặt từng cây đinh sáng mùng 4 tết và anh Phong, mỗi ngày cắm cúi đi hút từng cây đinh trên mặt đường là một hình ảnh vô cùng đẹp trong những ngày đầu xuân.
Hình ảnh ấy cũng làm nhiều người dân cảm thấy lạc quan, sau những bản tin về “hỗn chiến” để giành giựt hoa tre cầu may trong lễ hội, hoặc có hơn 6,000 người phải đưa vào bệnh viện vì đánh nhau trong mấy ngày đầu năm. Xã hội Việt Nam đang rất cần những tấm lòng nhân ái, lương thiện như những thanh niên chống “đinh tặc” này!
Tú Thanh/SBTN

http://www.sbtn.tv/vi/tin-viet-nam/hai-thanh-nien-chong-dinh-tac-tren-cau-phu-dong.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten