donderdag 26 februari 2015

Ba người bị bắt ở Mỹ vì âm mưu qua Syria theo ISIS

Ba người bị bắt ở Mỹ vì âm mưu qua Syria theo ISIS
Wednesday, February 25, 2015 3:53:42 PM

NEW YORK (AP) Ba người ở New York và Florida bị bắt hôm Thứ Tư vì mưu toan qua Syria tham gia tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo dấy loạn chống Hoa Kỳ.
Một nhân viên bộ Nội An (trái) tăng cường cho một cảnh sát tòa án liên bang Brooklyn, New York, bảo vệ an ninh cho phiên tòa hôm Thứ Tư xét hỏi sơ khởi các nghi can có âm mưu tham gia tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo IS. (Hình: AP/Bebeto Matthews)
Akhror Saidakhmetov bị bắt giữ ở phi cảng quốc tế Kennedy, New York, khi sắp lên một chuyến bay đi Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Abdurasul Hasnovich Juraboev có vé máy bay đi Istanbul tháng tới, bị bắt tại Brooklyn và Abror Habivov người tài trợ cho Saidakhmetov bị bắt ở Florida.
Saidakhmetov là dân Kazakhstan,  Juraboev và Habibob dân Ubezkistan, cả ba đều cư trú tại Brooklyn, New York. 

Biện lý liên bang New York, bà Loretta Lynch, người được Tổng Thống Obama chỉ định vào chức vụ Bộ Trưởng Tư Pháp Liên Bang, nói: “Giòng chiến binh ngoại quốc đổ về Syria là mối đe dọa đang xảy ra cho quốc gia chúng ta và đồng minh”. Các giới chức an ninh tin rằng nhóm này định đến Thổ Nhĩ Kỳ rồi qua Syria.
FBI theo dõi Juraboev, 24 tuổi, từ hồi tháng 8 khi đưa những lời tuyên tuyên truyền về lý tưởng Nhà Nước Hồi Giáo lên một website tiếng Uzbek. Saidakhmetov, 19 tuổi, nói rằng sẽ tấn công ở Hoa Kỳ nếu không đến được với ISIS. Trong những dự tính của Juraboev gồm cả việc ám sát Tổng Thống Obama và đặt bom tại Coney Island.
Cho đến nay Bộ Tư Pháp đã truy tố khoảng 20 người có dự mưu qua Trung Đông chiến đấu cho các nhóm Hồi Giáo quá khích. (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=203551&zoneid=1#.VO9tF-k5C70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten