zondag 22 februari 2015

CÁCH CHỐNG NGỘ ĐỘC KIM LOẠI NẶNG ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ : Sữa chua probiotic

CÁCH CHỐNG NGỘ ĐỘC KIM LOẠI NẶNG ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ
Click image for larger version Name: wellness-minute-heavy-metals.jpg Views: 0 Size: 20.1 KB ID: 670928  
Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên mBio - tạp chí truy cập mở trực tuyến của Hiệp hội Vi sinh vật, sữa chua có chứa lợi khuẩn Probiotic giúp bảo vệ hiệu quả cho trẻ em và phụ nữ mang thai khỏi ngộ độc kim loại nặng.


Sữa chua probiotic:
Các nhà nghiên cứu - từ Trung tâm Canada về Microbiome và Probiotics - đã nghiên cứu tác dụng bảo vệ vi khuẩn chống lại các vấn đề về sức khỏe môi trường tại các khu vực nghèo trên thế giới. Họ phát hiện ra rằng vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus có trong sữa chua Probiotic đặc biệt hiệu quả trong việc liên kết các kim loại nặng độc hại.

Từ phát hiện này, nhóm nghiên cứu tự hỏi nếu thường xuyên tiêu thụ chủng probiotic này có thể là một cách hiệu quả để ngăn chặn các kim loại không bị hấp thụ trong chế độ ăn.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã làm việc với nhà bếp ở Mwanza, Tanzania, để sản xuất sữa chua probiotic cho các cộng đồng địa phương. Như Mwanza được xây dựng trên bờ một hồ nước bị ô nhiễm với thuốc trừ sâu, thủy ngân và các kim loại độc hại khác, nhóm nghiên cứu sử dụng điều kiện này để thử nghiệm mức độ hiệu quả của một loại sữa chua chứa L. rhamnosus.

Sữa chua L. rhamnosus được phân chia cho các phụ nữ mang thai và trẻ em ở Mwanza, và các nhà nghiên cứu đo nồng độ của kim loại độc hại trong nhóm này, trước và sau khi sữa chua được phân phối.

Một "tác dụng bảo vệ đáng kể" đối với thủy ngân và asen được đo ở phụ nữ mang thai. Lãnh đạo dự án tiến sĩ Gregor Reid nói rằng "giảm các hợp chất này ở các bà mẹ mang thai giúp làm giảm tác động tiêu cực trong quá trình phát triển bào thai và trẻ sơ sinh."

Những trẻ em trong nghiên cứu cũng cho thấy hàm lượng độc tố thấp hơn sau khi sử dụng sữa chua Probiotic.

Medicalnews

http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=818080

Geen opmerkingen:

Een reactie posten