woensdag 21 november 2012

10 bộ ảnh thiếu nữ và mùa thu đẹp nhất 2012

Trong tuần qua, rất nhiều bộ ảnh mùa thu Việt Nam nhẹ nhàng và trong trẻo được gửi tới dự thi.

10 bộ ảnh thiếu nữ và mùa thu đẹp nhất tuần 1

Trong một tuần qua, đã có gần 50 bộ ảnh ghi lại cảnh sắc đẹp mơ màng, quyến rũ của những cô gái và mùa thu tham dự cuộc thi.

1. Em và thu
Bạn Phạm Cao Nam chia sẻ: "Mình gửi vài bức ảnh của mình chụp một người bạn học cùng lớp tên là Yolanda. Những bức ảnh này mình chụp tại một con đường có nhiều lá rụng gần thị trấn Newtown - New South Wales - Australia. Mùa thu bên Australia rất đẹp và các bạn có thể cảm nhận được điều đó trong những bức ảnh của mình".
2. Thu về trên nụ cười em
Cô gái xinh đẹp Đặng Thị Bích Hạnh chia sẻ: "Khi không khí mát mẻ của trời thu đang dần đến, em - một cô gái bé bỏng muốn lưu giữ kỷ niệm của mình với thu. Em yêu cái nắng cuối cùng của hè, yêu cái lạnh đầu thu, em không trầm ngâm, em ở đó, cười thật tươi chờ thu đến với em!".
3. Thu vàng Canada
"Mùa thu đầu tiên của mình ở Canada, thật khó tả về mùa thu ở nơi mình đang sống, chỉ biết nó đẹp và bình yên!" là lời chia sẻ của bạn Đặng Quang Hưng.
4. Ai bảo Sài Gòn không có mùa thu
"Sài Gòn xưa nay vẫn chỉ hai mùa mưa nắng, làm sao có thể đua sắc với vẻ đẹp của thu Hà Nội. Nhưng đâu đó vẫn có chút hương vị mùa thu đấy các bạn à. Một góc nhỏ bên khu Phú Mỹ Hưng, những hàng cây cũng đã chuyển sắc vàng đặc trưng của mùa thu. Một chút như vậy thôi cũng có đủ để người Sài Gòn tận hưởng và hòa mình vào vẻ đẹp lãng mạng của mùa thu" là lời tâm sự của bạn Hoàng Ngọc Anh.
5. Đi trong sắc đỏ và vàng
Bạn Nguyễn Kim Phượng chia sẻ: "Mùa lá rụng khiến cảnh vật ở Olympia (bang Washington, Mỹ) trở thành một bức tranh rực rỡ. Cùng với nhiều loại quả đã chín vào thời gian này, sóc và chim chóc vui vẻ hát ca suốt ngày trong vườn, tận hưởng những tia nắng ấm ít ỏi cuối cùng sót lại của năm. Lớp lá mục ẩm rụng dày trên cỏ rì rầm tiếng rả rích của lũ côn trùng giấu mặt. Một buổi sáng trời trong, máy ảnh trong tay, tôi đi tìm chúng".
Hà Đan
1. Thu hai mươi
Bạn Phan Minh chia sẻ: "Gõ cửa chào thu với không gian của lá vàng. Đi trong nắng thu, lắng nghe khoảnh khắc êm dịu của mùa thu Đà Nẵng. Xao xuyến, nhẹ nhàng, cảm xúc chợt ùa về trong tâm trí những mảng tình thu cũ, bao mùa lá vàng nhè nhẹ lướt qua trong đời, em vẫn ngọt ngào trong mùa thu của đất trời. Những góc khuất của thành phố nhỏ miền Trung, khu rừng nhỏ giữa thành phố Đà Nẵng cũng đủ làm ta bồi hồi vì nét duyên khó phai trên đôi môi mùa mới, mùa kết tinh sự thuần khiết của đất trời. Em ở đó, tung bay trong thu vàng miên man".
2. Tạm biệt Lund mùa thu
Bạn An Thị Ngọc Lan chia sẻ: "Bộ ảnh được thực hiện một cách ngẫu hứng như lời chia tay của chúng tôi với Lund, thành phố xinh đẹp phía Nam của Thụy Điển".
3. Ngày thu
"Các bạn hãy đến và cảm nhận mùa thu rực rỡ ở trường ĐH Nông Nghiệp HN, những cây bằng lăng đang thay lá, những đám cỏ lau chớm nở hoa, làn gió thu se lạnh" là lời chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Hồng Thắm.
4. Hạt nắng mùa thu
Bạn Lê Cảnh chia sẻ: "Đến công viên TP mới Bình Dương trong một buổi chiều chớm thu, khoảnh khắc giao mùa từ hạ sang thu đẹp mong manh, mọi thứ trở nên vàng rực với ánh nắng ấm áp phủ khắp một khoảng trời".
5. Lưu luyến em lắm, mùa thu ơi
Bạn Nguyễn Thị Tuyết Nga gửi lời tâm sự: "Một chút xanh cho trời thêm mát, một chút hồng cho môi em thơm. Một chút vàng cho say màu nắng, một chút tím cho ngất ngây lòng! Không biết có phải vì lần đầu tiên được đến công viên Showakinen, Nhật Bản vào mùa thu mà mình có cảm giác rất chi lạ. Những chiếc lá bắt đầu chuyển mình ngả màu vàng chào đón thu sang. Bầu trời trong xanh như rộng lớn hơn bởi cánh đồng hoa Cosmos bát ngát. Chớm thu e ấp như cô gái xuân thì - quyến rũ, mê hoặc như muốn giữ mãi bước chân lữ khách đến đây".
Hà Đan

 

5 bộ ảnh nhận giải 'Thiếu nữ và mùa thu'

Nét quyến rũ, nhan sắc xinh tươi của các thiếu nữ và phong cảnh mùa thu đẹp thơ mộng trong nhiều bộ ảnh dự thi khiến BTC khó lựa chọn.

Sau một tháng tổ chức, đã có gần 300 bộ ảnh thiếu nữ và mùa thu tham dự cuộc thi. Bộ ảnh của các độc giả đã được đăng tải trong thời gian từ 10/10 đến 10/11. 5 bộ ảnh đẹp nhất do BTC lựa chọn sẽ nhận được mỗi giải là một thẻ mua hàng trị giá 1 triệu đồng của thương hiệu Thời trang Elise tại Việt Nam.
Các bạn có tên trong danh sách nhận giải viết mail về poster@ngoisao.net với tiêu đề "Nhận giải thi ảnh mùa thu" để biết chi tiết thời gian và địa điểm nhận quà. Trong mail ghi rõ họ tên, số CMT (hoặc hộ chiếu), địa chỉ chính xác, kèm theo bản scan hoặc chụp lại rõ nét hai mặt CMT.
Mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 04 73008899 ext 4546.
1. Em và thu
Bạn Phạm Cao Nam chia sẻ: "Mình gửi vài bức ảnh của mình chụp một người bạn học cùng lớp tên là Yolanda. Những bức ảnh này mình chụp tại một con đường có nhiều lá rụng gần thị trấn Newtown - New South Wales - Australia. Mùa thu bên Australia rất đẹp và các bạn có thể cảm nhận được điều đó trong những bức ảnh của mình".
2. Thu Hà Nội
Bộ ảnh của bạn Phong2v gửi kèm lời chia sẻ: "Mùa thu Hà Nội luôn được coi là mùa đẹp nhất trong năm, là thời gian thích hợp để khách du lịch trong nước và ngoài nước đến tham quan. Đi giữa trời thu Hà nội bạn được cảm nhận khí hậu mát mẻ chút se lạnh của buổi sáng và ấm áp với nắng vàng buổi chiều. Thi thả bộ trên đường bạn sẽ thấy được mùi hương hoa sữa và những chiếc lá vàng lìa cành rơi dọc trên nhiều con phố. Chính vì vậy mùa thu Hà nội luôn luôn là thời gian mà các nhiếp ảnh cũng như thiếu nữ muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp".
3. Thiếu nữ mùa thu
Bạn Vũ Lan Anh tâm sự: "Tôi đã từng đi đến nhiều nơi, nhưng với tôi không có mùa thu nào đẹp như mùa thu Hà Nội. Những bức ảnh chụp tại những nơi quen thuộc của Hà Nội, thấy rõ được những tán lá vàng mùa thu, những cơn gió thu se lạnh".
4. Thu lạ
Bạn Nguyễn Thị Huyền Diệu chia sẻ: "Mấy bữa nay thu về trên mọi ngõ hẻm của Hà Nội rồi. Có lẽ đi đâu người ta cũng sẽ cảm nhận được hương sữa nồng nàn mỗi khi thoáng qua hè đường. Cuộc sống vội vã là thế. Nhưng thu qua khiến con người như chậm lại về suy nghĩ về cảm xúc riêng biệt. Thu năm nay lạ, vì con tim như thực sự tìm được phép màu hóa úa vàng sang một màu sắc mới "đằm thắm mà dịu dàng" hơn. Có lẽ chỉ có sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn và luôn hi vọng những điều tốt đẹp sẽ đến ngay cả trong những giây phút tưởng chừng đau thương đến tột cùng. Con người mới thực sự cảm nhận được cái đẹp của tạo hóa! Gửi thu Hà Nội đến sự nhạy bén trong tâm hôn. Sắc bách nhật - nét đẹp của màu thu!".
5. Hành trình mùa thu
Bạn Quang Trường chia sẻ: "Đi qua một mùa hè với cái nắng nóng không khác gì một đất nước nhiệt đới, Hàn Quốc trở mình vào thu với những con gió se lạnh khi những tán cây ngân hạnh bắt đầu chuyển vàng những tán lá đầu tiên.
Mùa thu Hàn Quốc, theo lời người bạn bản xứ của tôi, tuy là mùa ngắn ngủi nhất trong năm nhưng chắc chắn là khoảng thời gian bạn nên tận hưởng một lần trong đời. Đây là mùa thu đầu tiên của tôi tại đất nước xinh đẹp và yên bình này. Mùa thu là thời điểm của những chuyến đi. Đi để nhìn ngắm đất trời, hòa mình và tận hưởng những khoảnh khắc rực rỡ nhất của thiên nhiên".
Ban tổ chức

15 bộ ảnh thiếu nữ và mùa thu đẹp nhất tuần 3

Đã là cuối mùa thu rồi, chỉ còn một tuần nữa cho các độc giả của Ngôi Sao gửi ảnh tham dự cuộc thi, hãy nhanh tay lên bạn nhé.

1. Mùa thu Seoul mãi trong tôi nồng nàn
Bạn Phạm Thị Phương Sen chia sẻ: "Ba năm tôi sống và học tập ở Hàn Quốc, là ba năm tối cảm nhận trọn vẹn đủ đầy cảnh sắc của bốn mùa nơi đây. Mùa xuân với muôn lòa hoa đua nhau khoe sắc, mùa hè với cái nắng oi ả, mùa đông với tuyết trắng trời, và cái lạnh tưởng chừng như khiến con người ta tê dại. Đặc biệt, mùa thu Seoul mang đến cho tôi quá nhiều kỷ niệm ngọt ngào với những con đường ngập lá đỏ đặc trưng, những hang cây chuyển màu, theo ngày tháng, đẹp đến mê hồn. Phong cảnh mùa thu Seoul đẹp như bức tranh vẽ.
Giờ trở lại Việt Nam rồi, tôi đã thậtt sự xa mùa thu Seoul. Nhưng với tôi, mùa thu Seoul vẫn còn vẹn nguyên trong kú ức. Seoul, giờ cũng đang vào thu. Có chiếc lá ngân hạnh nào đang chóng chếnh lìa cành giữa chiều gió se lạnh, rồi đáp xuống long tôi, như muốn được nâng niu, vỗ về. Cho tôi ôm trọn vẹn, mùa thu Seoul, mùa thu đẹp mãi, một thu tôi đã trót yêu mất rồi".
2. Em duyên dáng trong mùa hoa bách nhật
Bạn Lê Đức Trung gửi ảnh kèm lời tâm sự: "Hà Nội mùa nào hoa nấy, tháng tư loa kèn trắng, tháng năm điệp vàng, tháng sáu sen hồng và giờ khi những đầm sen Tây Hồ chỉ còn lác đác hoa là lúc bách nhật khoe một màu tím biếc - mùa thu đã về".
3. Mùa thu ở Mỹ
Bạn Nguyễn Thị Ngọc Thảo chia sẻ: "Mùa thu thường mang lại cho con người ta một cảm giác gì đó rất mơ hồ và đượm buồn. Nỗi buồn khi xa nhà, nhớ những người thân yêu như càng thấm đẫm hơn khi một mình trên đất khách trong chiều thu. Lần đầu tiên biết đến mùa thu với lá vàng rơi, cơn gió se se lạnh, bầu trời u tối và những cảm giác mà mùa thu mang lại.
Một ý nghĩ chợt đến với tôi trên đường từ trường về nhà: "Phải làm cho mùa thu sáng ánh vàng kia đẹp hơn, để những người thân yêu nơi quê nhà biết mình vẫn sống khỏe manh và vui tươi". Đó chính là ý tưởng giúp tôi thực hiện bộ ảnh này. Hãy mỉm cười với những điều bất ngờ mà cuộc sống mang lại cho chúng ta".
4. Huế vào thu
Bạn Đoàn Thị Hoàng Nga chia sẻ: "Huế đang vào thu. Một mùa thu thật lạ lùng, làm cho cảm giác con người cứ mãi ngẩn ngơ. Làn gió nhẹ cũng đủ làm bay tà áo dài thơ mộng cuae người con gái Huế. Buổi sáng dường như ông mặt trời đang còn ngái ngủ trong lớp sương mù nhưng đến trưa thì những tia nắng lấp lánh làm hồng cả đôi má".
5. Toronto, Canada chiều cuối thu
Mùa thu đang dần trôi qua, để lại dư âm về những thảm lá vàng đỏ trên khắp mọi nơi. Bộ ảnh được chụp tại công viên High Park, Toronto, Canada của bạn Đặng Quang Hưng.
Hà Đan
 

20 bộ ảnh thiếu nữ và mùa thu đẹp nhất tuần 4

Mùa thu ở Việt Nam tuy không có sắc lá đủ màu như các nước có khí hậu ôn đới nhưng vẫn mang nét quyến rũ riêng.

1. Mùa thu tuyệt đẹp ở xứ sở sương mù
Bạn Nguyễn Minh Hoàng chia sẻ: "Thiên nhiên luôn ưu ái dành tặng cho con người những món quà kỳ diệu nhất. Vẻ đẹp của tạo hóa tiềm ẩn trong những khoảnh khắc dù là rất nhỏ bé để chờ con người khám phá. Đã từ lâu, khu rừng quốc gia Westonbirt Arboretum của vương quốc Anh đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các tác phẩm thi ca và hội họa. Được xem là nơi có bộ sưu tập cây vào loại bậc nhất thế giới, vào mùa thu, những cây phong đủ loại thi nhau khoe sắc tạo nên những vẻ đẹp đặc thù chỉ có thể tìm kiếm ở nơi đây".
2. Thu ở vùng cao
Bạn Từ Thị Thùy Trinh tâm sự: "Không ồn ào, náo nhiệt như chốn thành thị, ở những vùng cao ta càng cảm nhận được rõ sự thay đổi của đất trời khi thu sang. Những cơn gió lành lạnh xua đi cái nóng bức của mùa hè, lá cây cũng dần chuyển màu, những cơn mưa hè cũng dần đi qua và thay vào đó là những ngày nắng nhẹ. Vương vấn lắm - những ngày thu!".
3. Mùa thu đầu tiên trên nước Mỹ
Bạn Lê Phan Tường Vân chia sẻ: "Bộ ảnh đầu tiên của tôi trên nước Mỹ và cũng là bộ ảnh về mùa yêu thích nhất của tôi trong năm".
4. Sài Gòn vào thu
Bộ ảnh dự thi của bạn Đỗ Thị Hương Giang.
Xem tiếp những bộ ảnh thiếu nữ và mùa thu đẹp nhất tuần 4
Hà Đan

Geen opmerkingen:

Een reactie posten