donderdag 18 april 2013

Nam Hàn mua 36 trực thăng của Boeing trị giá $1.6 tỉ

Nam Hàn mua 36 trực thăng của Boeing trị giá $1.6 tỉ Wednesday, April 17, 2013 3:40:50 PM






 
SEOUL, Nam Hàn (Reuters) - Chính phủ Nam Hàn hôm Thứ Tư nói rằng họ sẽ mua trực thăng tấn công do hãng Boeing chế tạo với chi phí tổng cộng $1.6 tỉ, để gia tăng khả năng phòng thủ đối với đe dọa của Bắc Hàn.
Một chiếc trực thăng AH-64E Apache Guardian do Boeing chế tạo. (Hình: Capt. Jesse Paulsboe/US Army)

Quyết định mua trực thăng được đưa ra trước khi căng thẳng giữa hai miền Nam-Bắc trên bán đảo Triều Tiên xảy ra, sau khi Bắc Hàn thử nguyên tử lần thứ ba hồi Tháng Hai.

Phía Nam Hàn chọn mua trực thăng AH-64E Apache Guardian của Boeing, thay vì các loại trực thăng khác như AH-1Z Viper của Bell Helicopter, hoặc T-129 của Thổ Nhĩ Kỳ, một giới chức quốc phòng Nam Hàn nói.
“Máy móc và khả năng mang vũ khí, cũng như tập trung vào mục tiêu, của Apache được đánh giá cao nhất,” giới chức này nói với hãng thông tấn Reuters.

Các giới chức Nam Hàn không cho biết họ sẽ mua bao nhiêu chiếc trực thăng, nhưng một giới chức khác nói với Reuters là thương vụ này bao gồm 36 chiếc.

Ngoài ra, Nam Hàn cũng muốn mua 60 chiến đấu cơ trong năm nay, và F-35 của Lockheed Martin và F-15 của Boeing đang cạnh tranh mạnh mẽ với Typhoon của Châu Âu. (Ð.D.)


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=164884&zoneid=4#.UW-xa_nCS70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten