vrijdag 19 april 2013

McDonald giảm doanh số toàn cầu

McDonald giảm doanh số toàn cầu


Cập nhật: 16:35 GMT - thứ sáu, 19 tháng 4, 2013

McDonald's
Doanh số của McDonald sụt giảm so với dự phóng của giới quan sát tại Wall Street
Mạng ăn nhanh McDonald's cho hay doanh số bán hàng toàn cầu của họ trong quý đầu tiên và dự kiến cũng sụt giảm trong tháng Tư.
Mạng lưới các quán ăn nhanh lớn nhất thế giới nói thu nhập ròng tăng cao hơn ở mức 1,27 tỷ trong quý này, nhưng doanh số cơ bản trên phạm vi toàn cầu giảm 1%.
McDonald's cho rằng môi trường kinh doanh "thách thức" sau mùa đông khắc nghiệt ở cả Mỹ và châu Âu là nguyên nhân của sụt giảm doanh số.
Khi người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng, McDonald chịu áp lực từ đối thủ cạnh tranh của mình, hàng này cho hay.
Yum Brands, công ty sở hữu của Taco Bell, Kentucky Fried Chicken và Pizza Hut, đã thay đổi thực đơn món ăn Mỹ của mình gần đây để thu hút người tiêu tiền tiết kiệm. Burger King và Wendy cũng thiết kế lại sản phẩm của mình.
McDonald's tập trung chủ yếu vào "Dollar Menu", điều được nhiều nhà phân tích nói là làm cho thâm vào lợi nhuận của công ty.

'Tự tin'

"Chúng tôi tự tin rằng sẽ có kế hoạch ngay để tạo ra sự khác biệt trong kinh nghiệm của McDonald và tăng động lực kinh doanh của chúng tôi trong dài hạn"
Chủ tịch và Giám đốc điều hành Don Thompson

Các con số doanh số và lợi nhuận đã giảm thấp hơn so với kỳ vọng, và cổ phiếu của McDonald's cũng giảm 2% trong phiên giao dịch buổi sáng tại Wall Street.
McDonald's nói doanh số ở Mỹ của họ giảm 1,2% trong ba tháng đầu năm nay, với thu nhập giảm 3%. Mặc dù vậy, hãng này nói họ đã "vượt trội so với đối thủ cạnh tranh và tăng thị phần".
Tại châu Âu, doanh số bán hàng so sánh cũng giảm 1,1%, trong đó McDonald's đổ lỗi cho "bất ổn kinh tế đang diễn ra" trong khu vực.
"Với tháng Tư, doanh số so sánh toàn cầu dự kiến hơi âm", Chủ tịch của McDonald's và Giám đốc điều hành Don Thompson nói.
"Chúng tôi tự tin rằng sẽ có kế hoạch ngay để tạo ra sự khác biệt trong kinh nghiệm của McDonald's và tăng động lực kinh doanh của chúng tôi trong dài hạn."


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten