zondag 21 april 2013

London khai mạc giải Marathon 2013

London khai mạc giải Marathon 2013


Cập nhật: 08:51 GMT - chủ nhật, 21 tháng 4, 2013

Giải London Marathon 2013
Giải London Marathon 2013 khai mạc với an ninh được tăng cường
Một tuần sau vụ đánh bom khủng bố ở giải Marathon ở Boston, Hoa Kỳ, nước Anh khai mạc giải việt dã quốc tế London Marathon 2013 với khoảng 35.000 người chạy tham gia và an ninh được tăng cường chặt chẽ.
Đúng 9h00 giờ London ngày Chủ Nhật, cuộc thi khai mạc với các vận động viên tham gia đeo các băng tang đen để tưởng nhớ các nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Boston hôm 15/4.
Hàng trăm cảnh sát tăng cường được huy động để đảm bảo an ninh cho các vận động viên và khán giả trong sự kiện thể thao quan trọng của năm, với con số tăng 40% so với cuộc Marathon năm ngoái.
Khoảng nửa triệu người đã đứng dọc theo các tuyến phố của đường chạy để cổ vũ cho cuộc việt dã được xuất phát từ Blackheath ở mạn Đông Nam London và kết thúc ở Buckingham Palace.
Sau tiếng còi khai mạc, hàng ngàn vận động viên cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư và quần chúng đã phấn khởi xuất phát trên đường chạy trong buổi sáng London tràn ngập ánh nắng với khí trời ấm áp, cùng gió thổi khá nhẹ nhàng.
"Chúng tôi dự cuộc chạy để quyên góp từ thiện, chúng tôi không sợ những gì xảy ra ở Boston. Chúng tôi biết an ninh đã được tăng cường, và chúng tôi sẽ về đích năm nay, cũng như sang năm"
Emma từ Đông Nam London
Ba đợt xuất phát cho các đối tượng dự thi khác nhau được ban tổ chức tiến hành với các vận động viên ngồi xe lăn xuất phát vào lúc 10h00 giờ địa phương hôm 21/4.
Trong số các gương mặt thể thao nổi tiếng tại London Marathon 2013, có mặt vận động viên đoạt huy chương vàng kép Olympics của Anh, Mo Farah, người sẽ tham gia bán cự ly Marathon và vận động viên khuyết tật, David Weir, người đang nhắm lập kỷ lục trên xe lăn lần thứ bảy của mình.
Farah, người từng chiến thắng ở hai cự ly 5.000 mét và 10.000 mét tại London Olympics 2012 cho hay anh tham dự bán cự ly 26,2 dặm hôm Chủ Nhật để chuẩn bị cho toàn cự ly vào năm sau.
Giới chức cho hay nhiều biện pháp an ninh đã được thắt chặt với cảnh sát và các lực lượng đảm bảo an ninh tăng cường nhiều phương án đảm bảo trật tự, sử dụng nhiều phương tiện nghiệp vụ rà soát liên tục các địa điểm nhạy cảm và sử dụng chó nghiệp vụ để kiểm tra kỹ lưỡng nhiều khu vực khác.

Tưởng niệm

Vào lúc 8h57 phút ban tổ chức và những người tham gia sự kiện đã dành 30 giây tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng và hướng tới những người bị thương trong vụ khủng bố ở tiểu bang Massachusetts.
Tin cho hay, cơ quan điều tra Hoa Kỳ đang đợi các thông tin đầu tiên được khai thác từ cuộc thẩm vấn với nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev, người đã bị cảnh sát Mỹ và các nhân viên FBI bắt sống tại Watertown, gần Boston, tối hôm 20/4.
Boston, Mỹ
Cuộc sống ở Boston Kỳ đang trở lại bình thường với nhiều người dân hân hoan mừng nghi phạm sa lưới
Nguồn tin từ giới chức cho biết nghi phạm thứ hai này bị thương nặng ở cổ và chân, trong khi tìm cách đào thoát khỏi sự truy nã ráo riết của cơ quan điều tra.
Nghi phạm thứ nhất, Tamerlan Tsarnaev, anh ruột của Dzhokhar, đã bị cảnh sát hạ sát sau khi người này nổ súng và sử dụng chất nổ tấn công cảnh sát.
Vụ đánh bom khủng bố kép được cho là do hai anh em nghi phạm gốc Chechnya này tiến hành đã làm 3 người, trong đó có một bé trai 8 tuổi và một nữ sinh viên người Trung Quốc, thiệt mạng và hàng trăm người bị thương hôm thứ Hai.
Trở lại với sự kiện ở London, một thành viên gia đình tham gia cuộc chạy việt dã nói với BBC về cảm tưởng của mình.
"Chúng tôi tham gia cuộc chạy để quyên góp cho từ thiện, chúng tôi không sợ những gì đã xảy ra ở Boston,
"Chúng tôi biết an ninh đã được tăng cường, và chúng tôi sẽ về đích năm nay, cũng như về đích ở cuộc thi sang năm," Emma, bà mẹ có ba con đến từ Đông Nam London, nói với BBC.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten