vrijdag 21 september 2018

Tàu vũ trụ SpaceX sẽ đưa tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa tới mặt trăng vào năm 2023.

Một tỷ phú Nhật là phi hành gia tư nhân đầu tiên của SpaceX

19/09/2018


Tý phú Nhật Yusaku Maezawa được hãng SpaceX công bố là nhà du hành tư nhân sẽ bay tới mặt trăng năm 2023

Doanh nhân 42 tuổi này sẽ là nhà du hành với tư cách cá nhân đầu tiên đi ra khỏi quỹ đạo thấp quanh trái đất, ông chủ của SpaceX, Elon Musk, công bố hôm 17/9.
Ông Maezawa, người sáng lập công ty thương mại điện tử khổng lồ Zozo, đã đăng ký tham gia chuyến bay vòng quanh mặt trăng trên tên lửa Big Falcon Rocket (BFR) của SpaceX.
Tuy nhiên, người giàu thứ 14 ở Nhật Bản không thích đi một mình. Vì vậy, ông Maezawa sẽ tập hợp một nhóm các nghệ sĩ hàng đầu gồm các họa sĩ, nhiếp ảnh gia, nhạc sĩ, đạo diễn phim, nhà thiết kế thời trang, và cả kiến trúc sư, để đi cùng ông.
“Vào năm 2023, với tư cách chủ chương trình, tôi muốn mời sáu đến tám nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới cùng tôi tham gia chuyến bay tới mặt trăng”, ông nói.
Ông Musk, người nói nửa đùa nửa thật rằng"có lẽ cả hai chúng tôi sẽ đều cùng bay", đã nhấn mạnh sự nguy hiểm của chuyến bay.
"Đây không phải là trò đi dạo trong công viên", ông nói hôm 17/9. "Khi bạn tìm cách vượt qua các giới hạn, không có gì là chắc chắn cả".
Tuy tên lửa BFR (cao xấp xỉ 118 mét) có thể chở được 100 người, song theo Space.com, chuyến bay đầu tiên này sẽ chỉ mang theo một phi hành đoàn gồm những người cốt lõi – còn lại để dành chỗ cho nhiên liệu, thực phẩm, nước và phụ tùng thay thế, đề phòng xảy ra trục trặc.
Có khả năng đưa 150 tấn hàng vào quỹ đạo thấp quanh trái đất, con tàu khổng lồ này có thể sẽ có ngày làm cho đội tàu vũ trụ còn lại của SpaceX - bao gồm Falcon 9, Falcon Heavy và Dragon - trở nên lỗi thời.
Ông Musk ước tính cần khoảng 5 tỷ đô la để đưa BFR rời khỏi trái đất; một phần số tiền đó là từ tiền vé do ông Maezawa chi trả, song con số không được tiết lộ.
(Geek, The Verge)

Hành khách đầu tiên du lịch cung trăngplease wait




https://www.voatiengviet.com/a/mot-ty-phu-nhat-la-phi-hanh-gia-tu-nhan-dau-tien-cua-spacex/4578215.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten