maandag 29 september 2014

Trung Quốc tính đưa tàu chở cá sống tới Trường Sa

Trung Quốc tính đưa tàu chở cá sống tới Trường Sa 
Sunday, September 28, 2014 2:31:33 PM 





BẮC KINH 28-9 (NV) - 
Trong kế hoạch tằm ăn dâu, Trung Quốc hiện đang tính đưa một tàu khổng lồ chở cá sống đến hoạt động ở khu vực quần đảo Trường Sa, theo một tờ báo khoa học của nước này.
Đá Vành Khăn của Việt Nam bị Trung Quốc cướp, hiện đang có một pháo đài trấn giữ. (Hình: Internet)
Nhật báo Khoa Học Trung Quốc đưa tin chiếc tàu chở cá trọng tải 200,000 tấn sẽ được đưa tới hoạt động ở khu vực bãi đá ngầm Vành Khăn, tên quốc tế là Mischief Reef, Trung Quốc gọi là Meiji Jiao (Mỹ Tế Tiêu) vốn đánh chiếm của Việt Nam.
Tại đây Trung Quốc hiện chỉ có một pháo đài với các hệ thống truyền tin viễn thông. Trung Quốc đang hút cát đá biến 6 bãi đá ngầm ở Trường Sa thành các đảo nổi nhưng chưa thấy hoạt động đó diễn ra ở đá Vành Khăn.
Việc Trung Quốc dự tính đem tàu chở cá sống khổng lồ tới Trường Sa sau khi xây dựng 6 đảo nhân tạo và vụ đem giàn khoan HD981 tới vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam cho thấy Bắc Kinh không ngừng củng cố thể hiện lời tuyên bố chủ quyền trên phần lớn diện tích Biển Đông, bất chấp các lời phản ứng suông của các nước tranh chấp, đặc biệt là Việt Nam.
Theo nguồn tin trên, tàu chở cá sống là một tàu chở dầu cũ được biến cải thành một tàu chở các sống và nghiên cứu khoa học thiên nhiên về sinh vật biển.
Ông Lei Jilin (Lôi Kỳ Lân), một viên chức nghiên cứu của Viện Khoa Học Ngư Nghiệp Trung Quốc, nói với tờ báo trên rằng bảo vệ biên giới không chỉ là trách nhiệm của các nhà lãnh đạo Trung Quốc. Tàu chở cá sống là một cơ sở sản xuất di động của Trung Quốc trên biển. Nó có thể là một trang trại nổi trên mặt nước, cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau cho tàu bè các loại từ quân sự đến dân sự hoạt động trong khu vực.
Theo tờ báo trên, nếu hoạt động của tàu chở cá sống thành công, nó sẽ là mô hình để lập một đội tàu chở cá sống cho cả các vùng biển Hoa Nam và Biển Đông trong sự bảo vệ của hải quân nước này, hai nơi đang có tranh chấp với các nước láng giềng. (TN)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=195772&zoneid=1#.VCk2uDaOCg8

Geen opmerkingen:

Een reactie posten