woensdag 24 september 2014

Khoảng 42 triệu người Mỹ chưa hề lập gia đình

Khoảng 42 triệu người Mỹ chưa hề lập gia đình 
Tuesday, September 23, 2014 2:55:04 PM 





WASHINGTON (Reuters) - Kết quả một cuộc nghiên cứu đưa ra hôm Thứ Tư cho hay có tới 20% người lớn ở Mỹ, tức khoảng 42 triệu người, chưa bao giờ lập gia đình, đánh dấu một chuyển hướng mới về xã hội và nhân số học.



Ngày càng nhiều người Mỹ không muốn từ bỏ cuộc sống độc thân. (Hình minh họa: Getty Images)

Sự gia tăng trong số người Mỹ chưa hề lập gia đình xảy ra vì một số lý do, kể cả lập gia đình trễ và có thêm nhiều người sống chung và có con với nhau mà không làm đám cưới, theo bản báo cáo của Pew Research Center.

Trong năm 2012, có 23% nam giới và 17% nữ giới từ 25 tuổi trở lên chưa hề lập gia đình, đánh dấu sự khác biệt ngày càng lớn giữa hai phái.

Vào năm 1960, chỉ có 10 nam giới và 8% nữ giới ở hạn tuổi này chưa hề lập gia đình, bản báo cáo của Pew cho biết.

“Sự thay đổi về quan điểm của công chúng, tình hình kinh tế khó khăn và các thay đổi trong nhân số, tất cả đều có thể đóng góp và việc gia tăng số người lớn chưa hề lập gia đình ở Mỹ,” theo Pew.

Cuộc nghiên cứu này dựa trên dữ kiện do Cơ Quan Thống Kê Dân Số Mỹ và một cuộc thăm dò của Pew cung cấp.

Chiều hướng này được thấy rõ ràng hơn trong thành phần người Mỹ da đen. Có 36% người da đen chưa hề lập gia đình trong năm 2012, cao hơn gấp 4 lần so với năm 1960.

Số phần trăm người da trắng chưa hề lập gia đình tăng khoảng gấp đôi trong cùng thời gian, lên tới 16% và người Hispanics (nói tiếng Tây Ban Nha) là 26%.

Có tới khoảng một nửa, chừng 53%, nói rằng họ cũng muốn lập gia đình sau này.

Ðàn ông và đàn bà tìm những giá trị khác nhau từ người phối ngẫu tương lai của họ. Trong số các phụ nữ chưa hề lập gia đình, có 78% nói yếu tố có nghề nghiệp vững chắc là điều rất quan trọng với họ.

Khoảng 70% nam giới cho rằng việc nuôi nấng trẻ nhỏ là điều quan trọng hơn là có việc làm vững chắc.

Pew cho hay số phần trăm người lớn chưa hề lập gia đình đang tăng cao trong lúc khoảng cách về lợi tức giữa đàn ông và đàn bà đang thu hẹp lại kể từ năm 1980 tới nay.

Tiền lương giờ trung bình của nam giới từ 25 đến 34 đã giảm khoảng 1/5 trong cùng thời gian. Số người trẻ nam giới gia nhập vào lực lượng lao động cũng giảm từ năm 1960 tới nay.

Số tuổi trung bình của người lập gia đình lần đầu là 27 cho nữ giới và 29 cho nam giới, so với 20 và 23 tuổi trong năm 1960. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=195515&zoneid=431#.VCMvdxKOCg8

Geen opmerkingen:

Een reactie posten