maandag 29 september 2014

Ba người Na Uy lập kỷ lục đi qua 19 nước trong 24 giờ

Ba người Na Uy lập kỷ lục đi qua 19 nước trong 24 giờ 
Sunday, September 28, 2014 4:12:54 PM 





DUSSELDORF, Ðức (NV) - Ba người bạn từ Na Uy hôm Chủ Nhật vừa phá kỷ lục thế giới cũ, đi qua nhiều nước nhất trong một ngày, theo tường thuật của Huffington Post.



Hành trình ba người Na Uy đi qua 19 quốc gia trong 24 giờ. (Hình: Chụp lại từ báo The Telegraph)

Các ông Gunnar Garfors, 39 tuổi; Tay-young Pak, 42; và Oystein Djupvik, 40, đi qua được 19 nước chỉ trong 24 giờ, vượt kỷ lục hiện tại là 17 nước.

Họ khởi đầu vào nửa đêm ngày 22 Tháng Chín tại Hy Lạp đi lên hướng Tây Bắc, băng qua Bulgaria, Macedonia, Kosovo, Serbia, Croatia, Bosnia, Slovenia, Áo, Hungary, Slovakia, Czech, Ðức, Hòa Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Thụy Sĩ, và kết thúc tại Liechtenstein.

Sau khi hoàn tất cuộc du hành, ông Garfors nói, “Chúng tôi phá kỷ lục cũ khi hơn được hai nước. Ðúng ra chúng tôi còn dư thì giờ để đến được Ý là nước thứ 20 nhưng vì thời tiết quá xấu nên không thể tiếp tục.”

Ðể đi cho kịp, nhóm này vừa chạy xe thuê vừa lấy hai chuyến bay từ Skopje, Macedonia, đến Beograd, Serbia, và từ Wien, Áo, đến Dusseldorf, Ðức.

Họ đã từng thử tài một lần hồi Tháng Năm nhưng kết quả chỉ huề với kỷ lục 17 nước, mà một nhóm bốn người bạn lập được vào năm 2012.

Ông Garfors viết trên một trang blog trước khi lập kỷ lục mới, “Tôi không muốn đứng đồng hạng. Lộ trình lần này hoàn toàn khác. Chúng tôi rút kinh nghiệm của lần thất bại trước.”

Lần này họ chứng tỏ sự bền chí của mình. Ông Garfors nói, “Mọi sự đều xuôi chèo mát mái ngoại trừ thời tiết xấu ở Thụy Sĩ, và một vài rắc rối với chiếc xe thuê ở Hy Lạp khi mới bắt đầu cuộc đua.”

Ông Garfors kết luận, “Lập kỷ lục thế giới mới có cảm giác như trúng số.” (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=195780&zoneid=431#.VCk3rTaOCg8

Geen opmerkingen:

Een reactie posten