Châu Âu, thị trường quan trọng của các nhà sản xuất xe hơi
Hội chợ xe hơi quốc tế Paris trong ngày đầu tiên mở cửa cho công chúng 29/09/2012.
REUTERS/Christian Hartmann
Hội chợ xe hơi Paris chính thức mở cửa đón công chúng từ ngày 29/09/2012 đến 14/10/2012. Bất chấp khủng hoảng, Châu Âu vẫn là thị trường xe hơi hấp dẫn vào bậc nhất.
Đối với các hiệu xe hơi quốc tế, thị trường châu Âu vẫn là một « phòng thí nghiệm quan trong cả về phương diện kỹ thuật lẫn nghệ thuật thiết kế ». Chủ tịch Hiệp hội các tập đoàn xe hơi quốc tế, Patrick Blain lo ngại là trong ngắn hạn hai thị truờng của Mỹ và Châu Âu không có tiềm năng tăng trưởng nhanh. Các thống kê mới nhất dự báo thị trường xe hơi Pháp trong năm nay giảm 10 % so với năm ngoái, và nhìn rộng ra toàn khối 27 nước thành viên Liên Hiệp Châu Âu tỷ lệ sa sút đó sẽ là 8 %.
Thế nhưng điều đó không có nghĩa rằng các nhà sản xuất sẽ lơ là với châu Âu. Hiện tại 15 triệu chiếc xe được bán ra trên thị trường Hoa Kỳ và châu Âu cũng đang kỳ vọng đẩy lượng xe lên ngang với tầm mức đó. Thị trường của châu Âu đứng thứ ba, sau Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Ngay từ thập niên 80 thế kỷ trước các hãng xe Nhật, rồi kế tới là các tập đoàn xe hơi Hàn Quốc đã tấn công thị trường châu Âu. Sau đó nữa là các tập đoàn Mỹ, như Chevrolet. Đối với Chevrolet, thì 2011 là năm thứ 5 liên tiếp doanh thu trên thị trường Pháp gia tăng.
Hiện tại, với những kiểu xe như Picanto, hãng xe Hàn Quốc Kia Motors, một chi nhánh của Hyundai đang chiếm 2,1 % thị trường châu Âu và đang đề ra mục đích nâng thị phần lên thành 3 % vào năm 2016. Riêng tại Pháp cả Kia lẫn Hyundai cùng đang nuôi nhiều tham vọng. Thậm chí Kia muốn trở thành 1 trong 10 hiệu xe được người Pháp ưa chuộng nhất. Theo lời tổng giám đốc chi nhánh Hyundai tại Pháp thì châu Âu là một thị trường « Đặt ra nhiều thách thức cho các nhà sản xuất, đặc biệt do chính sách thuế khóa và quy định về lượng thải khí CO2. Thế nhưng đấy cũng là nơi mà cạnh tranh rất căng thẳng và nhờ thế mà các nhãn hiệu luôn luôn phải cải tiến để làm vừa lòng khách hàng và có sức thu hút cao ».
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20120929-chau-au-thi-truong-quan-trong-cua-cac-nha-san-xuat-xe-hoi
Thế nhưng điều đó không có nghĩa rằng các nhà sản xuất sẽ lơ là với châu Âu. Hiện tại 15 triệu chiếc xe được bán ra trên thị trường Hoa Kỳ và châu Âu cũng đang kỳ vọng đẩy lượng xe lên ngang với tầm mức đó. Thị trường của châu Âu đứng thứ ba, sau Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Ngay từ thập niên 80 thế kỷ trước các hãng xe Nhật, rồi kế tới là các tập đoàn xe hơi Hàn Quốc đã tấn công thị trường châu Âu. Sau đó nữa là các tập đoàn Mỹ, như Chevrolet. Đối với Chevrolet, thì 2011 là năm thứ 5 liên tiếp doanh thu trên thị trường Pháp gia tăng.
Hiện tại, với những kiểu xe như Picanto, hãng xe Hàn Quốc Kia Motors, một chi nhánh của Hyundai đang chiếm 2,1 % thị trường châu Âu và đang đề ra mục đích nâng thị phần lên thành 3 % vào năm 2016. Riêng tại Pháp cả Kia lẫn Hyundai cùng đang nuôi nhiều tham vọng. Thậm chí Kia muốn trở thành 1 trong 10 hiệu xe được người Pháp ưa chuộng nhất. Theo lời tổng giám đốc chi nhánh Hyundai tại Pháp thì châu Âu là một thị trường « Đặt ra nhiều thách thức cho các nhà sản xuất, đặc biệt do chính sách thuế khóa và quy định về lượng thải khí CO2. Thế nhưng đấy cũng là nơi mà cạnh tranh rất căng thẳng và nhờ thế mà các nhãn hiệu luôn luôn phải cải tiến để làm vừa lòng khách hàng và có sức thu hút cao ».
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20120929-chau-au-thi-truong-quan-trong-cua-cac-nha-san-xuat-xe-hoi
Geen opmerkingen:
Een reactie posten