woensdag 23 mei 2012

Trữ lượng khí đốt của Úc đủ xài cho 200 năm

May 22, 2012
SYDNEY (AFP) - Úc có số lượng khí đốt dự trữ đủ để tiếp tục duy trì mức sản xuất hiện nay thêm ít nhất là 184 năm nữa, theo một báo cáo đưa ra hôm Thứ Hai, tạo điều kiện thuận lợi để quốc gia này có thể cạnh tranh với Qatar trên thị trường xuất cảng khí đốt quốc tế.


Hình:GettyImages


Úc cho hay số lượng khí đốt dự trữ hiện có vào khoảng 390 tỉ cubic feet, nhưng con số này có thể tăng gấp đôi nếu các phương cách khai thác tân tiến được đưa vào sử dụng, theo lời Bộ Trưởng Năng Lượng và Tài Nguyên Martin Ferguson.

“Báo cáo này xác nhận khả năng của Úc để trở thành một quốc gia xuất cảng khí đốt quan trọng cho thế giới để đáp ứng nhu cầu trong một thời gian dài,” ông nói.

Khí đốt hiện đứng hàng thứ ba, sau than đá và uranium trong trị giá tài nguyên thiên nhiên của Úc.

Phần lớn các mỏ khí đốt của Úc nằm ở khu vực bờ biển Tây Bắc quốc gia này và đang được khai thác để đáp ứng nhu cầu nội địa cũng như chế tạo thành thể khí nén (LNG) để xuất cảng.

Úc xuất cảng khoảng 20 triệu tấn LNG trị giá khoảng $10.4 tỉ trong tài khóa 2010-2011, theo ông Ferguson, cho biết tiếp là mức xuất cảng dự trù tăng 19% trong tài khóa 2012-2013. (V.Giang)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=149121&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten