dinsdag 22 mei 2012

‘Cơ ngơi triệu đô’ của bí thư tỉnh Hải Dương bị đưa lên báo

May 21, 2012
HẢI DƯƠNG (NV) - Hình ảnh kèm theo tin tức mô tả về “khu nhà vườn” bạc triệu đô la của ông Bùi Thanh Quyến, bí thư tỉnh ủy Hải Dương, đang được xây dựng ở thôn Ðông Tân, xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương vừa được đưa lên báo Giáo Dục Việt Nam hôm 21 tháng 5.


Khu nhà đang xây dựng của ông Bùi Thanh Quyến ở thôn Ðông Tân, xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. (Hình: Báo Giáo Dục Việt Nam)


Theo báo Giáo Dục Việt Nam, “khu nhà vườn” này có diện tích đất hơn 5,000 m2, có kiến trúc to lớn và tuyệt đẹp.

Hải Dương là tỉnh nằm sát thành phố Hải Phòng và cách Hà Nội khoảng 60 cây số.

Báo này mô tả về khu vườn này rằng, “chỉ riêng những cây gỗ quý hàng trăm năm tuổi có giá hàng vài triệu đô la và những khối đá quý có kích thước đồ sộ và quý hiếm cũng đủ để bị... lóa mắt.”

Ðiều đáng nói là “khu nhà vườn hiện đại” này tọa lạc ở một vùng quê nghèo của huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, khiến cho những ai lần đầu đến đây phải choáng ngợp...

Hơn nữa, theo tờ báo, dinh thự này “đang tiến hành xây dựng trên đất nông nghiệp trái phép.”


Hòn non bộ khổng lồ xây trước căn nhà. (Hình: Báo Giáo Dục Việt Nam)


Tận mắt được chứng kiến dinh thự này, phóng viên báo Giáo Dục tường thuật: “Ðiều dễ dàng nhận thấy đó là những tiếng nổ của các loại máy cẩu, máy xây dựng công trình nơi được coi như một ‘đại công trường’ đang thi công.”

“Vào bên trong khu nhà vườn đang xây dựng này thực sự khiến chúng tôi bị ‘choáng ngợp’ trước những gì được ‘mắt thấy tai nghe.’ Và chính xác hơn, nó giống như một khu nghỉ dưỡng sinh thái lý tưởng ở những khu du lịch nổi tiếng.”

“Toàn bộ khuôn viên khu nhà vườn này gồm một ngôi nhà 3 tầng, ngoài tầng hầm và tầng 1 được xây bình thường thì tầng 2 của ngôi nhà sẽ được làm hoàn toàn bằng gỗ, mái cong hình mái chùa; hệ thống dẫn nước đến 2 hòn non bộ ‘khổng lồ’ bằng đá xanh được thiết kế công phu, đẹp mắt để điều hòa sinh thái cho khu nhà; một ‘rừng’ cây cảnh thuộc dạng quý hiếm cũng khiến mọi người phải ao ước được sở hữu...”

Theo lời phóng viên, “Tầng hầm nằm sâu dưới lòng đất khoảng 3m. Theo sơ đồ thiết kế hệ thống phòng sẽ có 4 phòng nhỏ và 1 phòng lớn, trong đó, có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng hát?”


Ðây là gốc cây sưa tại khu nhà vườn của ông Bùi Thanh Quyến vào thời điểm đắt nhất có giá phải tính bằng đô la. (Hình: Báo Giáo Dục Việt Nam)


“Tất cả những con số trên là những điều có thể đánh giá được bằng phép tính đơn giản, nhưng những cây xanh quý hiếm được coi là ‘tài sản’ vô giá trong khu vườn này. Ðó là một ‘rừng’ cây, gỗ quý được trồng ngay hàng, thẳng lối để ‘trang điểm’ cho khu nhà vườn này như: cây sưa hàng trăm năm tuổi, tùng la hán, gốc thị lâu năm... và một số cây quý có nguồn gốc từ nước ngoài.”

“Ðặc biệt là sự có mặt của gốc cây sưa hơn 1 vòng tay người ôm và cây tùng la hán ước tính khoảng vài trăm năm tuổi. Theo như đánh giá của những nghệ nhân, những chuyên gia về cây thì có thể những loại cây kể trên có giá trị một vài trăm triệu cho đến vài tỷ, thậm chí có những cây đặc biệt quý có thể có giá vài chục tỷ...”

Ðể kiểm chứng, phóng viên báo Giáo Dục Việt Nam “liên lạc bằng điện thoại đã gặp được ông Bùi Thanh Quyến.” Ông này khẳng định: “Thông tin về việc ông xây nhà trên đất nông nghiệp (đất chưa chuyển đổi) là không chính xác.”


Hàng chục tảng đá khổng lồ trang trí cho khu vườn. (Hình: Báo Giáo Dục Việt Nam)


Ông Quyến xác nhận: “Khu đất này đã được mua của các hộ dân ở địa phương và cách đây gần chục năm, đây là đất đã được chuyển đổi, hợp pháp...”

Tuy nhiên không thấy tờ báo cho biết, ông bí thư tỉnh ủy đã dùng nguồn tiền ở đâu để xây dựng cơ ngơi này. (KN)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=149092&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten