vrijdag 18 mei 2012

Người Việt lập nghiệp ở nước ngoài




Kinh nghiệm thi lái xe ở Canada Kinh nghiệm thi lái xe ở Canada

Nếu bạn đã có bằng lái B2 tại Việt Nam từ hai năm trở lên, bạn được miễn quá trình học lái, còn nếu chưa biết lái thì tổng thời gian bắt đầu học đến khi được lái xe tại Canada thường kéo dài từ 2-3 năm.
> Gửi bài viết về cuộc sống ở nước ngoài của bạn

10 năm trên đất Mỹ 10 năm trên đất Mỹ

Cuộc sống trên đất Mỹ không hề dễ dàng nhưng thành công sẽ đến với những người biết cố gắng.

Chương trình tivi Mỹ Chương trình tivi Mỹ

Tôi đã sống và làm dâu trên đất Mỹ được 3 tháng. Tôi vẫn chưa có việc làm nên tôi dành khá nhiều thời gian để giải trí, chủ yếu là xem chương trình truyền hình.

Sống ở Mỹ khó hay dễ? Sống ở Mỹ khó hay dễ?

Muốn sống được ở Mỹ là mình phải lao vào việc làm, lối sống cũng phải thay đổi chút. Nhưng điều mình thích nhất ở đây là dịch vụ và cách đối đãi người với người, không có cái chuyện hoạnh họe để đòi thêm tiền mới phục vụ đâu nha.

Cuộc sống của tôi ở California Cuộc sống của tôi ở California

Tôi đã nghĩ rằng bò Mỹ ngon nên phở sẽ khỏi chê, nhưng ăn đũa đầu tiên thì ôi thôi không biết nên cười hay khóc. Cứ tưởng tượng là lấy sợi hủ tiếu nam vang Hồng Phát mà bỏ vào nước phở thì các bạn sẽ có ngay tô phở Cali chính hiệu.
> San Joe ký sự

Thích nghi với cuộc sống ở nước ngoài thế nào? Thích nghi với cuộc sống ở nước ngoài thế nào?

Bất cứ ai trước khi định cư tại nước ngoài đều luôn có câu hỏi trong đầu là làm sao để hội nhập với cuộc sống ở đó. Đây là một trong những chủ đề nhiều người quan tâm và cũng có nhiều bài viết về cuộc sống ở nước ngoài, thành công có, thất bại có.

San Jose ký sự San Jose ký sự

Gần 8 năm trước vào một ngày đẹp trời giữa năm, tôi và ba má có mặt sáng sớm tại tòa lãnh sự Mỹ trên đường Lê Duẩn với tâm trạng lâng lâng khó tả.
> Cuộc sống người Việt tại San Jose

Những ngày đầu của một người Việt ở Canada Những ngày đầu của một người Việt ở Canada

Điều đầu tiên tôi gặp được ở Ontario là lời chào từ những người Canada. Mặc dù không quen biết họ, khi đi ngoài đường, gặp một người đi ngược chiều thì thường mọi người sẽ mỉm cười nói với tôi “chào buổi sáng”.

Xe buýt và vanpool ở Mỹ Xe buýt và vanpool ở Mỹ

Tôi dừng chân ở thành phố Olympia, thủ phủ của tiểu bang Washington, miền tây bắc nước Mỹ, cách đây 20 năm. Olympia có khoảng 100.000 dân, với một hệ thống xe bus và vanpool được xem là tốt nhất nước Mỹ.

Giấc mơ Mỹ của tôi Giấc mơ Mỹ của tôi

Ngày tôi đi tuyên thệ thành công dân Mỹ chính là một ngày đặc biệt. Không phải vì những lợi ích mà quốc gia này mang lại mà chính là sự gắn kết giữa tôi và đất nước này.

Cần làm những gì khi mới đến Canada? Cần làm những gì khi mới đến Canada?

Một số người đã có bạn bè ở đây và có thể được giúp đỡ trong một số vấn đề về định cư tại Canada. Nhưng đừng quên đọc cuốn cẩm nang hướng dẫn để bảo đảm là quý vị hiểu tất cả những điều quan trọng này.

Chuyện đau đầu cho người Việt hải ngoại trung niên Chuyện đau đầu cho người Việt hải ngoại trung niên

Ở Mỹ, trẻ em được chính phủ bảo vệ rất chu đáo, được giúp đỡ y tế đầy đủ nếu không có bảo hiểm y tế. Người già 65 tuổi trở lên cũng được hưởng trợ giúp y tế, do đó vấn đề làm chúng ta nhức nhối nhất là ở lứa tuổi trung niên.
> Người Việt với nghề giặt ủi tại Texas

Khác biệt khi mua nhà tại Canada và Việt Nam Khác biệt khi mua nhà tại Canada và Việt Nam

Tại Canada khi mua căn nhà đầu tiên có sự ưu tiên về thuế và căn nhà thứ hai thì sẽ bị đánh thuế cao hơn vì căn nhà đầu tiên được coi là căn nhà đề ở và căn nhà thứ hai trở đi được coi là đầu tư.

Người Việt làm nails ở Mỹ Người Việt làm nails ở Mỹ

Nghề làm móng không phải công việc dễ dàng. Khách hàng có thể tận hưởng những giây phút được yêu chiều nhưng đối với những người thợ, họ phải chính xác, kiên nhẫn và có kiến thức về thẩm mỹ.

Tôi đi học ở Mỹ Tôi đi học ở Mỹ

Tôi đến Mỹ mùa hè năm 2000 lúc tôi vừa tròn... 37 tuổi. Sau đó hai tháng rưỡi tôi có được tấm bằng lái xe. Tôi bắt đầu đăng ký vào một trường cao đẳng cộng đồng (community college).




Một số điều cần tìm hiểu khi định cư nước ngoài Một số điều cần tìm hiểu khi định cư nước ngoài

Tìm kiếm nơi ở là công việc đầu tiên phải làm khi đặt chân lên vùng đất mới. Để có thể tìm kiếm nhanh chóng và phù hợp với nhu cầu, bạn nên tham khảo trước các website về bất động sản tại nơi mình định sinh sống.

Đường ghập ghềnh đến thành công trên đất Mỹ Đường ghập ghềnh đến thành công trên đất Mỹ

Tôi kể lại chặng đường của tôi trên đất Mỹ và những gì tôi đạt được sau 5 năm định cư để các bạn có một cái nhìn đúng đắn về cuộc sống trên đất nước này.

Việt kiều trăn trở ngày về hưu Việt kiều trăn trở ngày về hưu

Chúng ta thường cảm thấy băn khoăn mỗi khi bàn luận chuyện về hưu. Vui hay buồn, sớm hay muộn, thoải mái hay chán nản?

Kinh nghiệm tìm việc cho người mới định cư Kinh nghiệm tìm việc cho người mới định cư

Các kỹ năng và kinh nghiệm để tìm kiếm việc làm là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần có của bất cứ ai định cư tại vùng đất mới.

Cuộc sống ở nước ngoài bắt đầu như thế nào? Cuộc sống ở nước ngoài bắt đầu như thế nào?

Ngôn ngữ và chiếc xe là chìa khoá mở đầu cho cuộc sống nơi xứ người, ngày nào còn chưa có hai thứ này thì bạn sẽ còn bế tắc.

Việt kiều bàn cách làm giàu nhờ địa ốc Việt kiều bàn cách làm giàu nhờ địa ốc

'Địa ốc là một ngành nghề có rất nhiều cơ hội để làm giàu, bất kể bạn là Broker hay Agents, luôn có những cơ hội tốt cho bạn, nếu bạn biết nắm lấy', Charles Trần, Việt kiều được nhiều bạn đọc VnExpress mời tư vấn, nói.
> Tôi vào ngành địa ốc như thế nào?

Các hình thức ra định cư tại nước ngoài Các hình thức ra định cư tại nước ngoài

Khác với suy nghĩ của nhiều người, những người đi theo dạng kỹ năng không hẳn là những người làm việc trong các ngành được coi là VIP tại Việt Nam như tài chính ngân hàng, luật hoặc phải có bằng tiến sĩ.

Tôi vào ngành địa ốc như thế nào? Tôi vào ngành địa ốc như thế nào?

Cơ duyên với địa ốc thoát chốc như một bóng ma, cứ quanh quẩn với tôi, rồi tôi chọn thị trường “Auctions” là thị trường mà tôi hoạt động. Đất rẻ thì mua, xây dựng nhà và bán.

Chuyện tôi làm giàu ở Mỹ Chuyện tôi làm giàu ở Mỹ

Tôi thì không nghĩ là mình thành công nhưng trong công ty họ lại gắn cho tôi cái nhãn hiệu đó. Riêng tôi biết rõ mình là ai và khả năng của mình đến đâu, thì ôi chao sao mà ngao ngán cái ngày mọi người biết mình chỉ là một anh khờ gặp may!

Vì sao người Việt ở nước ngoài lấy tên Tây Vì sao người Việt ở nước ngoài lấy tên Tây

Việc đổi tên ở nước ngoài là chuyện chẳng đặng đừng. Nó giúp cho cuộc sống nơi xứ người dễ dàng thêm một chút. Hơn nữa mình sống ở nước nào lấy tên thường gọi ở nước đó thì cũng không có gì gọi là vọng ngoại hay mất gốc.

Cơ duyên đầu tiên của tôi trên đất Mỹ Cơ duyên đầu tiên của tôi trên đất Mỹ

Độc giả Charles Trần - tác giả của bài viết 'Tôi làm giàu ở Mỹ thế nào' - chia sẻ về những ngày đầu tiên đặt chân lên đất Mỹ.

Tôi làm giàu ở Mỹ như thế nào? Tôi làm giàu ở Mỹ như thế nào?

Thói đời là không ai chấp nhận cái đích mà mình đã đạt được, vì không một ai lại bằng lòng với cái mà mình có và họ biện minh bằng rất nhiều lý do khác nhau để bào chữa cho cái tham vọng của mình, và tôi cũng thế.

Tôi lái xe ở Mỹ Tôi lái xe ở Mỹ

Nhiều người sau nhiều năm sống tại Mỹ khi nói về việc lái xe đều tự coi là quá ư bình thường, và họ hướng dẫn như thể luôn là đúng, lái không được là do người học kém hiểu biết mà thôi.

Nước Mỹ không là thiên đường Nước Mỹ không là thiên đường

Nước Mỹ cũng chất chứa những vấn nạn và tệ nạn xã hội như trộm cướp, giết người, ăn xin, gái điếm, sử dụng súng, kinh tế suy thoái, thất nghiệp tràn lan, lạm phát, đe dọa khủng bố... giống như các nước khác trên thế giới.
> Cảm nhận về văn hóa ứng xử ở Mỹ

Kinh nghiệm hưởng già ở Việt Nam Kinh nghiệm hưởng già ở Việt Nam

Đi lại nên dùng taxi vì đi xe máy vừa nguy hiểm, vừa phải đội mũ bảo hiểm rất bất tiện. Nên chọn một hãng taxi nào nổi tiếng, tài xế sẽ không ăn gian đồng hồ.
> Sống ở Việt Nam với tiền lương hưu từ Mỹ




Người Việt ở Australia và sinh hoạt barbecue Người Việt ở Australia và sinh hoạt barbecue

Việc cuối tuần bạn bè rủ nhau đưa vợ con ra công viên để barbecue là một sinh hoạt rất quen thuộc của người Việt ở Australia. Hầu hết các công viên Australia thường có các lò barbecue được cho sử dụng miễn phí.
> Tôi đi đào vàng ở Australia

Người Việt ở sống khỏe ở Houston Người Việt ở sống khỏe ở Houston

Nói chung, vật giá ở Houston rẻ hơn những nơi khác, công ăn việc làm nhiều, rất dễ sống. Những năm trước, khi kinh tế còn phồn thịnh, phải nói thu nhập mọi người rất dồi dào.

Các thế hệ người Việt ở hải ngoại Các thế hệ người Việt ở hải ngoại

Đa phần những người Việt trong nước vẫn quen gọi đồng bào xa quê hương của mình là Việt kiều, tên gọi đó bao gồm tất cả những thế hệ người Việt hải ngoại lấy mốc từ năm 1975 đến nay. (Huy Nguyễn, Virginia)

Tôi đi đào vàng ở Australia Tôi đi đào vàng ở Australia

Chúng tôi dựng lều ở khu cắm trại trong một công viên quốc gia cách nơi chúng tôi ở khoảng vài giờ lái xe. Hằng ngày hai đứa tôi mang máy dò vàng đi rà dọc theo những con suối cạn nước trong rừng.

Những điểm yếu của người Việt sống tại Mỹ Những điểm yếu của người Việt sống tại Mỹ

Khả năng học vấn và vốn liếng tiếng Anh của người Việt kém nhất so với các sắc dân Á châu khác. Điều này dẫn đến nhiều bất lợi trong việc thăng tiến đời sống và việc làm.

Kiều bào đặt niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam Kiều bào đặt niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam

Tối 25/1, gần 1.000 kiều bào dự buổi họp mặt mừng xuân cùng lãnh đạo TP HCM. Trong không khí đầm ấm, nhiều người nhận định, thế hệ trẻ Việt Nam, trong đó có kiều bào trẻ sẽ đóng góp tích cực cho phát triển đất nước.
> Kiều bào đánh giá cao cơ hội phát triển của Việt Nam

Một cách nhìn về nghề nghiệp ở Mỹ Một cách nhìn về nghề nghiệp ở Mỹ

Đối với con người và nghề nghiệp, không nên nhìn một cách phiến diện chỉ qua vấn đề kinh tế hay vấn đề địa vị xã hội mà hãy nhìn một bức tranh toàn thể, đó là những con người sống trong xã hội và họ sống hết mình.

Những mảnh đời quanh tôi tại Mỹ Những mảnh đời quanh tôi tại Mỹ

Lấy anh chắc chắn tôi sẽ không vui, lấy tôi chưa chắc anh đã giàu như hôm nay vì vợ anh là một người chịu thương, chịu khó lại giỏi làm ăn buôn bán, chung vai góp sức với anh. Chúng tôi đi trên hai ngả đường đời nhưng cùng đích đến "Vì tương lai con cái".
> Lễ Tạ ơn của người Việt tại Mỹ

Chuyện con gà, con công và con phụng ở xứ người Chuyện con gà, con công và con phụng ở xứ người

Cả ba con khi sang đến một xứ lạ đều bị rụng lông. Để mọc lại bộ lông như xưa, mỗi con tìm cho mình một đường đi khác nhau. Con gà thì vẽ cho mình một con đường đơn giản: bỏ hết quá khứ, làm lại từ đầu, miễn sao có tiền là được và không cần gì phải đi học.

Tình yêu ở tuổi 50 với người Mỹ Tình yêu ở tuổi 50 với người Mỹ

Thật tình tôi cũng đang tha thiết có một người đàn ông sống bên cạnh mình để chia sẽ ngọt bùi, vui buồn trong cuộc sống. Tôi hoàn toàn không có điều gì lo lắng đối với con trai của anh, vì tôi từng có con và rất yêu thương chúng.

Tại sao cứ phải so sánh Việt Nam với Mỹ Tại sao cứ phải so sánh Việt Nam với Mỹ

Như người Mỹ vẫn nói "like compare an apple with an orange" (so sánh giữa trái táo với trái cam). Cuộc sống văn hóa ở Mỹ và Việt Nam là hai thế giới khác nhau, nó thích hợp cho người này nhưng chưa chắc thích hợp cho người khác.

Đích đến dành cho mọi người trong xã hội Mỹ Đích đến dành cho mọi người trong xã hội Mỹ

Ở xã hội này, họ khuyến khích mọi người trau dồi văn hóa để nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần, cho nên tạo điều kiện rất tốt cho mọi người đến trường, không phân biệt già, trẻ, bé, lớn, miễn mình có chí là được.

Nên ở lại Australia làm 'cu li' hay về Việt Nam?

Mình là du học sinh Việt Nam đang ở Australia. Thật sự càng lúc mình càng thấy mệt mỏi với cuộc sống tạm bợ ở đây.

Định cư Canada - những điều nên và không nên Định cư Canada - những điều nên và không nên

Không nên mạo hiểm cuộc đời bạn và gia đình bạn một cách quá sức cần thiết ở xứ sở xa lạ này. Đôi khi cái bạn có được ở Canada không bằng những gì bạn mất.

Người Việt ở Mỹ là ai? Người Việt ở Mỹ là ai?

Tôi xin được nêu rõ một vài khác biệt trong số những người được gọi là Việt kiều để cho những bạn trong nước có thể hiểu một cách tương đối chính xác và có được cái nhìn đa diện về cuộc sống ở xứ người hơn.
> Muốn chia sẻ kinh nghiệm sao khó quá




Tôi bước từ trường học ra trường đời thế nào? Tôi bước từ trường học ra trường đời thế nào?

Bản thân tôi thì rất tầm thường, nhưng cũng đã đầu tư không ít tuổi xuân cho việc học hành. Tôi từng tốt nghiệp trường truyền thanh truyền hình song bỏ của chạy lấy người vì sợ ảnh hướng tới sức khỏe sinh lý.
> Đã có bằng cấp Việt Nam, sao còn phải học lại?

Định cư tại Mỹ với 300.000 USD Định cư tại Mỹ với 300.000 USD

Sau khi gia đình tôi có visa định cư Mỹ (mẹ bảo lãnh) thì hai vợ chồng cả tháng trời không sao ngủ ngon được, lúc nào cũng suy nghĩ nên đi hay ở lại.

Kinh nghiệm mua nhà để cho thuê ở Mỹ Kinh nghiệm mua nhà để cho thuê ở Mỹ

Gần đây một số Real Estate Agents ở Úc đang chào đón, giới thiệu mua nhà ở Mỹ. Tôi cũng tới tham dự và cảm thấy rất hứng thú. Tôi muốn chia sẻ có ai người Việt cũng có quan tâm mua nhà ở Mỹ không.
> Tôi thành triệu phú ở Mỹ

Vui buồn nghề nail ở Mỹ Vui buồn nghề nail ở Mỹ

Vào nghề nail thì bạn phải tự đánh mất chính mình, gạt bỏ lòng tự trọng, danh dự, tôn nghiêm... Người làm nghề nail thuộc đủ thành phần trong xã hội, đàn ông, đàn bà, già, trẻ, từ văn hóa lùn tới các ngài đại trí thức, nhưng đã vào nghề thì tất cả sẽ chỉ là một thợ nail.

Bế tắc vì không tìm được việc làm tại Mỹ

Vào mỗi tháng, khoảng thời gian phải thanh toán hóa đơn, nhìn anh ấy buồn rầu và chạy vạy khắp nơi để có đủ tiền để trả mà tôi không sao ngủ được. Tôi dự định quay trở về Việt Nam thì anh ấy khẩn khoản xin tôi ở lại.

Kinh nghiệm khi đi lao động tại các nước Trung Đông Kinh nghiệm khi đi lao động tại các nước Trung Đông

Nếu là người hay uống rượu khi ở Việt Nam, khi sang các nước này bạn sẽ rất khó khăn trong việc tìm rượu để uống và nếu quá chén, bạn có thể sẽ phải ngồi trong nhà giam cho đến khi tỉnh rượu.

Loay hoay tìm việc làm tại Vancouver Loay hoay tìm việc làm tại Vancouver

Kính chào quý độc giả VnExpress. Tôi tên Dũng đã có gia đình với đứa con nhỏ. Chúng tôi mới chuyển tới Vancouver, Canada, được vài tháng. Ở Việt Nam tôi làm việc cho công ty du lịch, vợ tôi thì làm trong ngành công nghệ thông tin.

Đã sang Mỹ, phải chấp nhận làm lại từ đầu Đã sang Mỹ, phải chấp nhận làm lại từ đầu

Nếu tôi là đứa con của ông bố, bà mẹ đã bỏ tất cả sang đây, chịu bao nhiêu nhọc nhằn để cho tôi được ăn học ở Mỹ, thì tôi sẽ không ngồi đây ủ rũ, phân vân, hay hối hận, mà sẽ càng quyết tâm học và đỡ đần bố mẹ tôi. Chỉ có một con đường thôi, đó là tiếp tục đi tới.

Tôi đi lập nghiệp ở Canada Tôi đi lập nghiệp ở Canada

Một mình đi lập nghiệp nơi đất khách quê người thì chẳng bao giờ là dễ dàng. Thời gian đầu mới qua tôi cứ nghĩ là mình nói được cả hai ngôn ngữ (Anh và Pháp) của Canada, lại có trình độ tương đối thì sẽ dễ xin việc. Nhưng thực tế không phải như vậy.

Tôi kiếm tiền tại Canada như thế nào? Tôi kiếm tiền tại Canada như thế nào?

Canada có thể phù hợp với bạn có thể không. Người càng học hỏi càng suy nghĩ nhiều thì tiền sẽ càng nhiều. Đồng ý là phải có chút may mắn, nhưng quốc gia này không phát triển dựa trên sự may rủi, bạn cũng đừng than thở mình nghèo vì xui.
> Một cái nhìn khác về Canada

Kinh nghiệm khởi nghiệp ở Nauy Kinh nghiệm khởi nghiệp ở Nauy

Mọi người ở nước ngoài đều vất vả, cuộc sống tẻ nhạt lắm, vì chỉ cắm đầu vào đi làm thôi. Các bạn trẻ nếu có sang nước ngoài định cư thì đừng vội chán nản nhé. Hãy bỏ ra ba năm đầu tiên để tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tôi thành triệu phú ở Mỹ thế nào? Tôi thành triệu phú ở Mỹ thế nào?

Từ 10.000 USD ban đầu, tôi mua một căn nhà để cho thuê và sau đó đầu tư bất động sản. Đến năm 2004, vốn của tôi đã lên tới hơn 2 triệu USD.
> Cuộc sống thực của người Việt ở Mỹ

Sao không ai kể nỗi đắng cay người tha hương? Sao không ai kể nỗi đắng cay người tha hương?

Tôi đọc nhiều bài về Mỹ, giật mình vì chẳng ai kể ra nỗi khổ của những người tha hương. Việt kiều nói chung cũng chỉ là cái mác, cái mác đánh đổi bằng mồ hôi và xương máu.

Cuộc sống thực của người Việt tại Mỹ Cuộc sống thực của người Việt tại Mỹ

Thu nhập của người Việt ở Mỹ vào khoảng 20.000 - 40.000 USD một năm. Với người Việt Nam con số đó có thể là lớn song chỉ ở dưới mức trung bình so với người Mỹ.
> Tôi làm giàu ở Mỹ thế nào?> Mua nhà ở Mỹ

Làm giàu ở Mỹ dễ thế sao? Làm giàu ở Mỹ dễ thế sao?

Anh bạn tôi có 10 căn nhà cho thuê nhưng trong tình hình bi đát hiện nay, nghĩ tới lợi nhuận đã là mê sảng, nói gì tới lãi 100.000 USD một năm.




Anhchu: 'Tôi thành đạt bằng chính sức lao động của tôi' Anhchu: 'Tôi thành đạt bằng chính sức lao động của tôi'

Tôi là người đã viết bài chia sẻ "Tôi làm giàu ở Mỹ thế nào". Tôi thấy ở Mỹ hay Việt Nam đều có thể là thiên đường nếu bạn có được những thành công nhất định và chi tiêu hợp lý.

Tôi làm giàu ở Mỹ thế nào? Tôi làm giàu ở Mỹ thế nào?

Bỏ cuộc sống xa hoa ở Việt Nam, tôi lên đường sang Mỹ học thạc sĩ, mong đạt được giấc mơ Mỹ.
> Tôi định cư ở Mỹ> Người Việt tiếp thu nhanh, hòa nhập chậm

http://vnexpress.net/gl/topic/6337/nguoi-viet-lap-nghiep-o-nuoc-ngoai/page1/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten