maandag 23 januari 2012

Bộ sưu tập xe ba bánh hàng đầu tại Việt Nam

 24/1/2012

Những chiếc môtô "khủng" Việt Nam giờ đây được biết đến đều là xe ba bánh đời mới.


Khởi đầu cho phong trào chơi xe ba bánh có thể kể đến Can-Am Spyder duy nhất do hãng Bombardier - Canada sản xuất được đăng ký chính thức năm 2008. Lúc đó, giới mê xe ba bánh chủ yếu sử dụng những chiếc sidercar có từ những năm 90 của thế kỷ trước có nguồn gốc từ các nước Đông Âu, Liên Xô... Kể từ đó, xe ba bánh thế hệ mới có mặt trên thị trường, không nhiều nhưng cũng đủ tạo nên bộ sưu tập xe đa dạng.

Can-Am Spyder RSS 2011

Can-Am tiếp tục được nâng cấp với nhiều phiên bản khác nhau. Hệ thống cân bằng, giảm rung chống lật hay thắng an toàn được Bombardier cải tiến liên tục nhằm tạo ra một chiếc xe an toàn cho người chơi.

Bộ sưu tập Can-Am của những người chơi xe tại Hà Nội. (Ảnh VTC)
Bộ sưu tập Can-Am của những người chơi xe tại Hà Nội. (Ảnh: VTC)

Can-Am Spyder thế hệ mới sử dụng hai bánh trước kích thước 165/65 R14, cản trước hạ thấp, hai hốc gió lớn hai bên khiến chiều rộng phần đầu xe lên tới 1.506 mm. Cụm đèn pha trước với hai bóng đèn bố trí trên phần đầu. Hệ thống treo hình chữ A cho hai bánh trước với hệ thống chống rung, lật, đặc biệt là cụm tay lái nhẹ và dễ điều khiển. Thắng đĩa cho cả hai bánh trước và sau với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.

Xe sử dụng động cơ V-Twin 998 phân khối làm mát bằng dung dịch có công suất cực đại 106 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 104,3 Nm tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút. Hộp số 5 cấp bán tự động có số lùi. Bánh sau có kích thước 225/50 R15 hỗ trợ Can-Am bám đường tốt hơn, đặc biệt khi xe vào cua. (Xem hình chi tiết)

Harley Davidson Night Rod Q-TEC

Hãng Q-TEC (Bỉ) làm người chơi môtô phân khối lớn ngạc nhiên khi chính họ có thể tự tay lên đời một số dòng xe hai bánh của Harley Davidson. Bộ kit hai bánh trước với cơ cấu treo tương tự như bánh xe hơi được lắp ghép một cách dễ dàng vào khung sườn, biến chiếc Harley Davidson trở thành một chiếc xe ba bánh oai vệ.

Chiếc Harley Davidson Night Rod ba bánh duy nhất tại Việt Nam.
Chiếc Harley Davidson Night Rod ba bánh duy nhất tại Việt Nam.

Harley Davidson Night Rod Trike bike có hai bánh trước, mở rộng chiều ngang. Bộ khung giảm xóc trước mới vẫn sử dụng hai cây giảm xóc nguyên bản, nhưng được tính toán cân bằng với với hệ thống giảm xóc mới treo trên hai bánh trước. Cụm thước lái dễ dàng điều chỉnh sau khi bộ kit mới được lắp đặt.

Ngoài ra, piston thủy lực mới gắn ngay vị trí thắng sau, nối dây dầu thủy lực với hai thắng đĩa trên bánh trước. Khi người sử dụng đạp thắng sau, sẽ đồng thời thắng luôn hai bánh trước. Tay thắng trước trên tay lái được tháo bỏ. Hệ thống đèn mới trên xe giúp đầu xe mới bắt mắt hơn (Xem hình chi tiết)
>> Cặp Honda Gold Wing 1800 ba bánh
Đức Quang

Geen opmerkingen:

Een reactie posten