donderdag 19 januari 2012

Những quán hàng Việt được vinh danh thế giới

19-1-2012
(ĐVO) "Độc đáo và mới lạ" là bí quyết giúp nhiều quán hàng Việt Nam trở nên nổi tiếng, được thế giới vinh danh.

Quán L'Usine


Cuối tháng 11/2011, trang mạng du lịch VirtualTourist.com vừa mới công bố danh sách "10 cửa hàng độc đáo trên thế giới”, trong đó Quán L'Usine Việt Nam đứng thứ tư.

L'Usine bao gồm một cửa hiệu thời trang, một tiệm cà phê và một phòng trưng bày tranh nghệ thuật, tranh lưu niệm được trang trí, bày biện dựa trên cảm hứng về hình ảnh của một Việt Nam thời kỳ Đông Dương. Quán mang đậm kiến trúc Pháp, nằm ở tầng 1 của một tòa chung cư, ngay tại trung tâm TP HCM. Đây hứa hẹn là một khoảng không gian thư giãn cho những người ưa khám phá, hoài cổ và luôn ấp ủ nhiều ý tưởng sáng tạo.


Quán L'Usine nằm ở tầng 1 của một tòa chung cư tại trung tâm TP HCM.

Không gian chính của L’Usine chủ yếu dành cho việc buôn bán thời trang, cà phê. Chỉ có khoảng 20m2 là dành cho không gian triển lãm. Đến với gian hàng Âu phục phái nam mang phong cách Thụy Điển, du khách sẽ đặc biệt ấn tượng với xe đạp cổ, hay những đôi dép xỏ quai của dân Brazil, máy ảnh hiệu Lomo. Ngoài ra còn có khá nhiều sản phẩm, hàng hóa độc đáo được trưng bày trong khoảng không gian mở của quán. Hơn nữa, ở café L’Usine, thực khách có thể vừa thưởng thức đồ uống, bánh ngọt, vừa đọc sách báo.

Nhà hàng Tre

Nhà hàng Tre, tên trong giải thưởng là Bamboo Wing, được xây dựng tại Flamingo Đại Lải Resort, là công trình kiến trúc duy nhất của Việt Nam cùng 89 công trình kiến trúc quốc tế khác nhận giải thưởng International Architecture Award (IAA) của Bảo tàng Chicago Athenaeum, ngày 6/7/2011.


Nhà hàng tre Việt Nam được vinh danh tại Mỹ.

Nhà hàng Tre là kiến trúc lấy ý tưởng từ cánh chim hạc vút lên từ miền đất Hùng Vương cổ xưa. Chất Việt được cô đọng trong nhịp điệu đường cong của 41 khung kết cấu tre, tạo thành một bán khuyên ôm trọn hồ nước cảnh quan. Ngoài ra, mặt nước biếc xanh, thân tre nâu sồng, không gian mở và tầm nhìn hướng đến đồi Thiền mênh mang phía trước là những tín hiệu thân thiện với môi trường, là những tín hiệu của kiến trúc truyền thống Việt Nam dễ nhận biết.

Nhà hàng Vine Wine Boutique

Vine Wine Boutique Bar & Café từng vinh dự nhận giải thưởng dành cho nhà hàng rượu vang nổi tiếng nhất thế giới năm do tạp chí Wine Spectator (Mỹ) bình chọn.


Một góc nhà hàng Vine Wine Boutique.

Vine Wine Boutique Bar & Café là nhà hàng rượu vang đầu tiên ở Hà Nội, cung cấp hơn 1.200 loại rượu hảo hạng từ khắp nơi trên thế giới như California, Washington, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Chile, Australia, Nam Phi, Argentina, Bồ Đào Nha, New Zealand và Việt Nam.

Các loại rượu đạt tiêu chuẩn quốc tế này được trưng bày trên các giá rượu phủ khắp bức tường của nhà hàng, đây là một bộ sưu tập rượu vang lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, Vine Wine Boutique Bar & Cafécó mang một kiến trúc độc đáo. Từ những bức hoành phi, câu đối, tượng phật, cho đến những bộ ghế tre với nệm may vải lụa tơ tằm, hay những chiếc chậu đồng ăm ắp nước phủ đầy cánh hoa…, tất cả gợi lên trong tâm thức những người yêu giá trị văn hoá người Việt xưa cảm giác bâng khuâng, nuối tiếc. Cách bày trí, kể cả nhân viên phục vụ đều nhuốm một mầu đặc trưng: màu thiền, tạo sức cuốn hút lạ lùng...

An Đông (tổng hợp)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten