woensdag 18 januari 2012

Công bố ảnh của bộ lạc biệt lập rừng Amazon

25/11/2011

Những hình ảnh mới nhất về bộ lạc da đỏ sống biệt lập trong rừng Amazon tại Brazil vừa được một tổ chức phi chính phủ công bố.
> Bộ lạc thổ dân ở Brazil mất tích


Những túp lều hình vòng tròn của bộ lạc sống biệt lập trong rừng Amazon. Ảnh: AFP.

Tổ chức này cũng cảnh báo rằng, bộ tộc này đang bị đe dọa bởi sự trở lại của những người đào vàng trái phép trên lãnh thổ của họ.

Một tổ chức có trụ sở tại London là Survival International (SI) thường xuyên vận động nhằm bảo vệ các bộ lạc thiểu số cho biết, họ đã công bố hình ảnh mới về “một ngôi làng của người Yanomami sống biệt lập tại bang Roraima, phía bắc Brazil”.

"Những hình ảnh mới này nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc bảo vệ người Yanomami khỏi những kẻ đào vàng luôn tàn phá bộ lạc vào những năm 1980", Telegraph trích một tuyên bố của SI.

Nằm ở 2 bang phía bắc của Brazil là Amazonas and Roraima, dọc biên giới với Venezuela, lãnh thổ Yanomani thành lập năm 1992. Người Yanomani nhiều năm phải chịu sự áp bức của những tay thợ đào vàng. Bạo lực và bệnh dịch do người văn minh gây ra đã khiến dân số của họ giảm đi 20% chỉ trong 7 năm.

Khi giá vàng ngày càng lên cao trên các thị trường quốc tế, những người đào vàng lại trở lại khu vực. Theo SI, các trại đào vàng bất hợp pháp vẫn tiếp tục hoạt động cách bộ lạc Yanomami chỉ khoảng 15km.

Bộ lạc Yanomami có khoảng 20.000 thành viên đang sống tại 200 - 250 ngôi làng ở vùng biên giới Venezuela-Brazil và tạo thành nhóm bộ lạc lớn nhất trong rừng Amazon sống tương đối biệt lập.

Trong tháng 11, ít nhất 800 cảnh sát và các binh sĩ đã được điều động tới khu vực để trục xuất những người đào vàng.

Trang Nguyên

Geen opmerkingen:

Een reactie posten