donderdag 26 januari 2012

10 Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử

18/7/2011

Trang Global Beauties đang bình chọn Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử 60 năm của cuộc thi này. Dưới đây là 10 mỹ nhân tuyệt sắc từng đăng quang Miss Universe.
> Aishwarya Rai đoạt ngôi Hoa hậu Thế giới đẹp nhất


Global Beauties là trang web chuyên về các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Website này thường xuyên tổ chức các cuộc chấm điểm, bình chọn để trao những danh hiệu như Miss Grand Slam (Hoa hậu đẹp nhất trong năm), Face of the Year (Gương mặt của năm), Sexiest Woman Alive (Mỹ nhân đương đại gợi cảm nhất), Most Beautiful Miss World (Hoa hậu Thế giới đẹp nhất trong lịch sử)...

Cuộc bình chọn Most Beautiful Miss Universe được bắt đầu từ tháng 3. Ban giám khảo gồm 15 chuyên gia sắc đẹp do Global Beauties chỉ định. Quy trình chọn được tiến hành theo hình thức loại dần, dựa theo số điểm trung bình của các giám khảo. Người cuối cùng còn lại chính là Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử. Người đẹp đầu tiên bị loại khỏi cuộc đua là Hoa hậu năm 1960 - Linda Bement.

Dưới đây là 10 Hoa hậu cuối cùng đua tranh danh hiệu Most Beautiful Miss Universe.

Jimena Navarrete - Miss Universe 2010 (Xem ảnh)

Quốc tịch: Mexico; Tuổi đăng quang: 22; Chiều cao: 1,75 m


Khi Jimena Navarrete đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2010 tại Mỹ, nhiều người ngán ngẩm cho rằng, Miss Universe dường như là sân chơi riêng của các nhan sắc Mỹ Latin. Bởi chỉ trong vòng 10 năm trở lại đây, có tới 6 người đẹp khu vực này chiếm ngôi Hoa hậu (chưa kể, năm 2002, sau khi Miss Universe Oxana Fedorova - người Nga - bị phế truất, thì Á hậu 1 lên thay thế cũng là người đẹp Mỹ Latin). Trước Jimena, hai năm liên tiếp, 2009 và 2008, vương miện đều thuộc về cường quốc sắc đẹp Venezuela. Miss Universe dường như đề cao những vẻ đẹp nóng bỏng, rực rỡ. Nhưng công chúng phần nào đã chán những nhan sắc gợi cảm, hoang dã và phần nhiều đã qua chỉnh sửa.

Tuy nhiên, năm 2010, Jimena Navarrete vẫn là một lựa chọn dễ chấp nhận. Bởi cô quả thực đẹp, đẹp rực rỡ ngay từ những bức ảnh thời thơ ấu. Khuôn mặt Jimena đẹp đến từng đường nét. Và cô sở hữu thân hình từng chinh phục các sàn catwalk trên thế giới từ năm 16 tuổi. Cô, như nhiều người đẹp Mỹ Latin khác, lại luôn làm chủ được mình trong vòng phỏng vấn đêm chung kết bằng vẻ tự tin và khôn ngoan. Tất cả khiến Jimena Navarrete không thể nào bước chệch khỏi con đường đến với vương miện Miss Universe.

Đến nay, Jimena Navarrete vẫn khẳng định, cô là người đẹp thông minh và ngoan khi luôn thể hiện sắc sảo trong các cuộc phỏng vấn báo chí và chưa để xảy ra bất cứ scandal tai tiếng nào.

Dayana Mendoza - Miss Universe 2008 (Xem ảnh)

Quốc tịch: Venezuela; Tuổi đăng quang: 22; Chiều cao: 1,78 m; Số đo 3 vòng: 86-58-89


Dayana đăng quang trong cuộc thi diễn ra ở Việt Nam. Miss Universe 2008 là cuộc đua gay gắt giữa Dayana và người đẹp Colombia, Taliana Vargas. Chỉ đến đêm chung kết, Dayana mới bật lên nhờ câu trả lời thông minh và cá tính. Khi được hỏi về sự khác nhau giữa nam giới và nữ giới trong cách nhìn nhận cuộc sống, cô nói: “Chúa tạo ra phụ nữ và nam giới khác nhau. Sự khác nhau lớn nhất - bất kể họ sống như thế nào - là đấng mày râu luôn nghĩ cách tốt nhất để đạt được mục đích là đi đường thẳng. Phụ nữ không nghĩ vậy. Chúng tôi nghĩ cách tốt hơn là đi theo đường cong và chỉnh sửa những đường cong đó”. Sau câu trả lời này, người ta dường như đã chắc chắn, Dayana chính là Hoa hậu Hoàn vũ thứ 5 của Venezuela.

Miss Universe 2008 nhiều lần được coi là Hoa hậu đẹp nhất thế giới trong các cuộc bình chọn lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, cô cũng có không ít scandal. Đầu tiên là những rắc rối liên quan đến các bức ảnh lộ ngực đe dọa chiếc vương miện của cô. Tiếp đó, cô bị cho là "thiếu hiểu biết" trong một lần đến thăm trại giam khủng bố Guantanamo khi cho rằng, đây là một nơi "thư giãn, yên bình và tuyệt đẹp". Mới đây nhất, Dayana tỏ ra khá thô lỗ - điều ít thấy ở con người cô - khi phản ứng trước câu hỏi của một MC truyền hình rằng: "Tôi có phẫu thuật thẩm mỹ hay không thì việc gì đến anh", dù dấu vết "dao kéo" trên cơ thể Dayana là những gì có thể nhận ra được bằng mắt thường.

Dù vậy, 3 năm sau khi đoạt ngôi Hoa hậu, Dayana Mendoza vẫn chứng minh, cô là một nhan sắc hiếm gặp.

Jennifer Hawkins - Miss Universe 2004 (Xem ảnh)

Quốc tịch: Australia; Tuổi đăng quang: 20, Chiều cao: 1,80 m


Năm 2004, tại Ecuador, cô gái có đôi mắt màu xanh biếc được đánh giá là ứng viên triển vọng cho vương miện từ những vòng đầu. Sau phần thi trang phục dạ hội và áo tắm, Jennifer nghiễm nhiên bước vào top 5 - nơi cô đọ sắc với 4 đối thủ đến từ Mỹ Latin và Caribbean - những khu vực luôn có lợi thế tại Miss Universe. Nhưng cô gái Australia đã chiến thắng thuyết phục. Giới thiệu Jennifer tại cuộc họp báo sau đêm chung kết, Donald Trump - người sở hữu cuộc thi - đã nói: "Tôi xin đem đến cho các bạn Hoa hậu Hoàn vũ mới. Cô ấy thật tuyệt vời và đây là gương mặt đẹp nhất mà tôi từng nhìn thấy trong nhiều năm qua". Còn Jennifer Hawkins chứng minh, cô còn có thể là Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất của nhiều năm sau đó nữa.

Hiện tại, Jennifer Hawkins là một MC truyền hình, người mẫu và gương mặt quảng cáo thành công tại Australia. Năm 2006, Jennifer từng đến Việt Nam trong vai trò MC truyền hình. Đầu năm nay, Jennifer đính hôn với người mẫu Jake Wall.

Oxana Fedorova - Miss Universe 2002 (Xem ảnh)

Quốc tịch: Nga; Tuổi đăng quang: 23; Chiều cao: 1,78 m


Nhan sắc Nga là người đẹp không có đối thủ tại Miss Universe 2002 diễn ra ở Puerto Rico. Cô giành điểm cao nhất tại hai phần thi quan trọng: Trang phục dạ hội, Trang phục áo tắm và trở thành người Nga đầu tiên đăng quang Miss Universe. Đặc biệt, ở phần thi Trang phục áo tắm, Oxana đoạt điểm kỷ lục trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ: 9,88 điểm.

Oxana Fedorova là một Hoa hậu đặc biệt. Cô tốt nghiệp Học viện Cảnh sát với tấm bằng đỏ. Cô từng làm thanh tra trước khi trở thành Hoa hậu. Oxana Fedorova rất say mê con đường học vấn. Ngoài tấm bằng đỏ của Học viện cảnh sát, cô còn là Thạc sĩ Luật tại Đại học Saint Petersburg. Oxana cũng rất tích cực tham dự các cuộc thi sắc đẹp. Trước khi trở thành Miss Universe, cô đã đoạt các danh hiệu như Miss St. Petersburg 1999, Miss Kalokagathia 1999, Miss Fitness, Miss Fortune.

Nhưng Oxana là Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên bị tước vương miện, chỉ 4 tháng sau khi đăng quang. Lúc bấy giờ, có tin đồn Oxana mang thai và rất có thể, người đẹp Nga tham dự Miss Universe khi đã có bầu. Tuy nhiên, cô phủ nhận điều này. Ban tổ chức Miss Universe đưa ra lý do tước ngôi là: "không hoàn thành sứ mệnh của một Hoa hậu". Vương miện được trao lại cho Á hậu 1 Justine Pasek, người Panama.

Lara Dutta - Miss Universe 2000 (Xem ảnh)

Quốc tịch: Ấn Độ; Tuổi đăng quang: 22


Lara Dutta giành chiến thắng ở phần thi Trang phục Dân tộc và Trang phục Áo tắm và lọt vào top 5. Miss Universe 2000 diễn ra ở Cyprus gặp nhiều rắc rối về mặt chính trị cùng với các cuộc biểu tình phản đối những cuộc thi sắc đẹp. Vì vậy, trong đêm chung kết, top 5 thí sinh được yêu cầu bày tỏ quan điểm để bảo vệ mục đích các cuộc thi nhan sắc. Người đẹp Ấn Độ bày tỏ, cô tin rằng, các đấu trường sắc đẹp là sân chơi để phụ nữ khẳng định vị thế, giúp họ bước vào những địa hạt mà họ muốn như thương trường, chính trường... Cô cũng khẳng định, các cuộc thi này giúp phái nữ mạnh mẽ, tự tin và độc lập hơn... Câu trả lời này được coi là yếu tố quyết định giúp Lara đoạt vương miện năm đó.

Hiện tại, Lara Dutta là diễn viên thành công tại Ấn Độ. Cô kết hôn với vận động viên quần vợt Mahesh Bhupathi hồi tháng 2/2011. Nhiều thông tin cho rằng, cô đang mang thai đứa con đầu lòng.

Angela Visser - Miss Universe 1989 (Xem ảnh)

Quốc tịch: Hà Lan; Tuổi đăng quang: 22


Vào năm 1989, trước khi tham dự Miss Universe, Angela Visser đã dự thi Miss World. Nhưng các giám khảo Miss World không nhận ra nhan sắc của người đẹp Hà Lan. Tại đấu trường Hoàn vũ diễn ra ở Mexico, cô chiến thắng ở ca 3 vòng thi Trang phục Dạ hội, Trang phục Áo tắm và Phỏng vấn để trở thành người Hà Lan đầu tiên giành ngôi Miss Universe.

Sau khi đăng quang, cô trở thành diễn viên, từng xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như Baywatch, Friends...

Margaret Gardiner - Miss Universe 1978 (Xem ảnh)

Quốc tịch: Nam Phi; Tuổi đăng quang: 18


Tại Miss Universe 1989 diễn ra ở Mexico, Margaret Gardiner không hề nổi bật ở mọi vòng thi. Điểm trung bình của cô thấp hơn hẳn so với Á hậu 1 (Mỹ), Á hậu 2 (Tây Ban Nha) và Á hậu 3 (Thụy Điển). Nhưng Margaret chiến thắng nhờ xuất sắc ở phần thi ứng xử.

Hiện tại, cô là một nhà báo kỳ cựu ở Los Angeles, Mỹ và có cuộc hôn nhân hạnh phúc với Andre Nel - giáo sư Đại học California.

Amparo Muñoz - Miss Universe 1974 (Xem ảnh)

Quốc tịch: Tây Ban Nha; Tuổi đăng quang: 20


Trong cuộc thi diễn ra ở Philippines, Amparo Muñoz chiến thắng bằng vẻ đẹp dịu dàng và có chiều sâu. Nhưng chỉ vào tháng sau khi đăng quang, cô chủ động trả vương miện vì "những bất đồng không thể dung hòa với Ban tổ chức". Tuy nhiên, báo chí lúc bấy giờ cho rằng, Amparo Muñoz trả ngôi để rảnh rang đóng phim sex. Sự thực là sau đó, Amparo cũng xuất hiện trong một số phim khiêu dâm hạng nhẹ.

Amparo Muñoz đã qua đời hồi tháng 2, ở tuổi 56, vì bệnh Parkinson.

Marlene Schmidt - Miss Universe 1961 (Xem ảnh)

Quốc tịch: Đức; Tuổi đăng quang: 23; Chiều cao: 1,73 m


Marlene Schmidt là một kỹ sư. Cô không mấy mặn mà với các cuộc thi nhan sắc. Marlene đến với cuộc thi sắc đẹp đầu tiên của bang Baden-Württemberg vì phần thưởng cho ngôi Hoa hậu là một chiếc xe hơi. Cuối cùng, Marlene không chỉ nhận được một chiếc xe hơi mà còn đăng quang tại Miss Universe diễn ra ở Mỹ với rất nhiều phần thưởng xa xỉ khác.

Tuy nhiên, sau khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ, cô không trở lại làm một kỹ sư mà trở thành diễn viên. Năm 1962, cô trở thành vợ ba của tài tử người Mỹ Ty Hardin (người đến bây giờ đã trải qua 8 lần kết hôn).

Christiane Martel - Miss Universe 1953 (Xem ảnh)

Quốc tịch: Pháp; Tuổi đăng quang: 18


Christiane Martel chiến thắng tại cuộc thi diễn ra ở Mỹ. Sau khi đăng quang, cô trở thành diễn viên. Christiane trải qua hai đời chồng. Chồng hiện tại của bà là Miguel Alemán Velasco - con trai cựu Tổng thống Mexico - Miguel Alemán Valdés.

<><><><><><><><><><>
Christiane Martel

Hà Linh

Geen opmerkingen:

Een reactie posten