woensdag 25 januari 2012

Người dân TP HCM đổ về các khu vui chơi

 25/1/2012

Hàng chục nghìn người đổ về các khu vui chơi ở TP HCM để du xuân. Tuy nhiên, do được nghỉ dài ngày, người dân có xu hướng đi chơi xa nên lượng khách không đông như mọi năm.
> Người Hà Nội đi chúc Tết
> Vườn thú đông khách ngày đầu năm


Tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (quận 9, TP HCM), sáng mùng 2 Tết trước cổng không xảy ra tình trạng chen lấn vào tham quan giải trí. Theo người kiểm soát vé, mọi năm giờ này khách đến chật kín cả cổng vào, bãi giữ xe gần hết chỗ. Giao thông đoạn trước cổng khu du lịch ùn ứ bởi lượng xe trong nội thành và các tỉnh lân cận đổ về. "Có lẽ do năm nay được nghỉ Tết dài ngày nên người dân có xu hướng đi chơi xa như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang...", vị này nói.

Khách du lịch vào khu vui chơi Suối Tiên không chen lấn như mọi năm. Ảnh: Tá Lâm.
Khách du lịch vào khu vui chơi Suối Tiên không chen lấn như mọi năm. Ảnh: Tá Lâm.

Tết Nhâm Thìn, khu du lịch Suối Tiên đưa ra 3 chương trình vui chơi giải trí và trò chơi mới nhằm thu hút khách, như: xổ số trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, long hổ trận địa chiến (một trò chơi bắn súng sơn rèn luyện tinh thần đồng đội và tính kỷ luật) và khu lâu đài tuyết (trượt băng trên những con dốc đầy tuyết).

Đang thong thả dắt con gái 7 tuổi đi chơi, chị Minh (đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh) cho biết, nhiều bạn bè và đồng nghiệp của chị đã đi Vũng Tàu. Riêng chị do có việc bận trong mấy ngày tới nên chỉ đưa con vào đây chơi. "Nếu không bận việc đột xuất, tôi cũng đưa cả gia đình đi xa chơi. Có được mấy cái Tết nghỉ dài ngày như thế này đâu?", chị Minh chia sẻ.

Lo ngại như mọi năm đông quá, lạc mất con, chị Hoa (quận 9) cùng chồng và hai đứa con trai đi chơi, tay không rời khỏi bọn trẻ. Thậm chí, chị còn dùng sợi dây nhựa màu đỏ buộc vào lưng bụng đứa bé. "Năm ngoái cũng chính tại Suối Tiên này, người đi thăm quan rất đông, thằng bé nhà tôi lạc đi mất. May mà có nhân viên bảo vệ tìm thấy không thì tôi hối hận cả đời", chị Hoa nói.

Có bà mẹ phải buộc dây vào bụng của con vì sợ lạc mất con khi đông người. Ảnh: Tá Lâm.
Có bà mẹ phải buộc dây vào con vì sợ lạc mất con khi đông người. Ảnh: Tá Lâm.

Phó giám đốc khu du lịch văn hóa Suối Tiên cho biết, ước chừng ngày mùng 2 Tết có khoảng 150.000 khách vào cổng, gấp 10 lần so với ngày thường. "Tuy nhiên, so với dịp Tết năm ngoái thì chưa thể biết được lượng khách có giảm hay tăng vì năm nay khách được nghỉ dài ngày nên đi chơi rải đều từ nay đến cuối tuần và còn có cả số khách đêm cũng khá đông", ông Tuấn nói.

Tại khu du lịch Đầm Sen, đến 11h cũng không xảy ra tình trạng chen lấn mua vé vào cổng như mọi năm. Tết Nhâm Thìn, khu du lịch Đầm Sen tổ chức các chương trình ca nhạc lì xì chúc phúc, biểu diễn hip hop, xiếc... Đặc biệt, khu du lịch này còn tạo dáng trong khuôn viên bằng hình tượng rồng như đường đèn, đường hoa...

Tại khu vực trung tâm TP HCM, Thảo Cầm Viên (quận 1) cũng là địa điểm lý tưởng được nhiều gia đình đưa con nhỏ đến đây vui chơi. Đặc biệt, năm nay người dân thành phố, khách thập phương và du khách nước ngoài du xuân trên đường hoa Nguyễn Huệ khá đông.

Tá Lâm

Geen opmerkingen:

Een reactie posten