woensdag 18 september 2013

Thí sinh gốc Ấn Nina Davuluri đăng quang hoa hậu Mỹ

Thứ Tư, 18/09/2013



Tin tức / Ðời sống

Thí sinh gốc Ấn Nina Davuluri đăng quang hoa hậu Mỹ

Cô Nina Davuluri trở thành người phụ nữ gốc Ấn Độ đầu tiên đoạt được vương miện hoa hậu nước Mỹ.
Cô Nina Davuluri trở thành người phụ nữ gốc Ấn Độ đầu tiên đoạt được vương miện hoa hậu nước Mỹ.
CỠ CHỮ- +
Một sự kiện chưa từng có đã diễn ra tại cuộc thi Hoa Hậu Mỹ Quốc ở Atlantic City, bang New Jersey chiều tối hôm qua.

Cô Nina Davuluri trở thành người phụ nữ gốc Ấn Độ đầu tiên đoạt được vương miện hoa hậu trong cuộc thi nổi tiếng này.

Cô Daluvuri, 24 tuổi, cư ngụ tại Syracuse, bang New York, sẽ sử dụng học bổng 50,000 đôla mà cô thắng để theo ngành Y Khoa.

Trong một năm nắm giữ chức vụ Hoa Hậu Mỹ Quốc, cô Davuluri sẽ phục vụ trong tư cách là người phát ngôn của STEM, chương trình cổ vũ cho các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ sư và Toán trong học đường, khi cô tới thủ đô Washington làm việc với Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ.

Cô Davuluri cùng 52 ứng viên khác, mỗi ứng viên đại diện cho một tiểu bang, cộng với Khu vực Thủ đô Washington, Puerto Rico và Quần đảo Virgin thuộc Mỹ, đã được chấm điểm qua một buổi trình diễn tài nghệ, qua các câu hỏi đáp trên sân khấu, và về ngoại hình khi các cô xuất hiện trong các bộ đồ dạ vũ, và áo tắm trong một cuộc thi được truyền hình trên toàn quốc.

Cô Davuluri là ứng viên thứ nhì liên tiếp xuất thân từ New York, đoạt được Giải Hoa Hậu Mỹ, sau cô Mallary Hagan, người đoạt vương miện Hoa Hậu hồi tháng Giêng tại cuộc thi tổ chức ở Las Vegas.

  • Hoa hậu New York Nina Davuluri đăng quang Hoa Hậu Mỹ 2014 với vương miện do Hoa Hậu Mỹ 2013 Mallory Hagan đội tại Atlantic City, N.J., 15/9/2013
  •  

    • Hoa hậu tiểu bang Georgia, Carly Mathis vẫy chào khán giả sau khi thắng trong màn dự thi áo tắm.
  •  
  • .
    • Khán giả trương các biểu ngữ ủng hộ gà nhà.

    • Các thí sinh lần lượt đi chào khán giả trên sàn diễn.
     
     


    • Các cựu thí sinh hoa hậu Mỹ. Từ trái, Hoa hậu Mariah Cook của Nebraska, Hoa hậu Randi Sundquist của Nevada, Hoa hậu Anna Laura Bryan của Alabama, và Hoa hậu Calista Kirby của South Dakota
     
     
     

    Lần đầu tiên Miss America là một dân Mỹ gốc Ấn Độ Tuesday, September 17, 2013 9:44:15 AM




     
    ATLANTIC CITY, N.J. (AP) Cô Nina Davuluri, 24 tuổi, cao 1 mét.70, Miss New York 2013, được bầu làm Miss America 2014 trong buổi thi hoa hậu tối Chủ Nhật tại Atlantic City, là dân Mỹ gốc Ấn Độ đầu tiên đoạt danh vị này.
    Hoa hậu Nina Davuluri phát biểu trước các phóng viên truyền thông hôm Thứ Hai, sau khi được bầu làm Miss America 2014 trong buổi thi chung kết tối Chủ Nhật tại Boardwalk Hall Arena ở Atlantic City, N.J. (Hình Micchael Loccisano/Getty Images)

    Bố mẹ cô, bác sĩ và kỹ sư điện toán, là di dân từ thành phố Vijayawada bang Andhra Pradesh, Ấn Độ, đến Hoa Kỳ năm 1981. Davuluri sinh ở Syracuse, New York, sau đó chuyển sang Oklahoma rồi qua Michigan, tốt nghiệp University of Michigan.

    Đã từng có những người dân Mỹ gốc  Ấn là Thống Đốc tiểu bang, Tổng Giám Đóc công ty, khoa học gia, nghệ sĩ và nay cô Davuluri là phụ nữ đầu tiên đoạt danh vị hoa hậu Hoa Kỳ. Giáo sư Anh ngữ Amardeep Singh đại học Lehigh University nói rằng Miss America là biểu tượng cho lý lịch quốc gia ở một đất nước đa chủng tộc.

    Từ 1921 khi khởi đầu cuộc thi hoa hậu hàng năm, đến nay đã có 7 cô Miss America dân da đen, một cô gốc Hawaii. Năm nay, á hậu là Miss California, cô Crystal Lee, dân Mỹ gốc Trung Hoa. (HC)

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=173456&zoneid=4#.UjnZaPnCS70
     
     
     

     

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten