vrijdag 20 september 2013

Hạ Viện Mỹ thông qua dự luật cắt giảm $40 tỷ food stamp

Hạ Viện Mỹ thông qua dự luật cắt $40 tỷ food stamp Thursday, September 19, 2013 5:02:00 PM








WASHINGTON (AP)
- Hạ Viện Hoa Kỳ hôm Thứ Năm bỏ phiếu thông qua dự luật cắt giảm nhiều tỷ Mỹ kim trong chương trình food stamp.
Dự luật được thông qua với tỷ số rất sít sao, 217-210, trong đó dân cử Cộng Hòa bỏ phiếu thuận, Dân Chủ chống, và Tổng Thống Barack Obama thì cho biết sẽ phủ quyết.

Hai mẹ con tại New York đang đếm số phiếu “food stamp” tại một tiệm tạp hóa ở New York City. Hình minh họa chụp ngày 18 Tháng Chín, 2013. (Hình: Andrew Burton/Getty Images)

Dự luật có nội dung cắt giảm $40 tỷ trong chương trình food stamp, kéo dài trong 10 năm.

Dự luật cũng bắt buộc người đã trưởng thành, từ 18 đến 50 tuổi và không có con nhỏ, phải tìm việc làm hoặc tham gia các chương trình huấn nghệ để có thể hội đủ điều kiện nhận trợ cấp food stamp.

Hiện nay, cứ bảy người dân Mỹ thì có một người hưởng phúc lợi này.

Một số đảng viên Cộng Hòa phái ôn hòa thắc mắc về việc cắt 5% của chương trình với xấp xỉ $80 tỉ mỗi năm, trong khi phe Dân Chủ đồng tâm chống lại.

Sự tiết kiệm do luật này mang lại sẽ cho phép các tiểu bang đặt ra đòi hỏi nhiều người hưởng phúc lợi này phải làm việc, đồng thời đi thử nghiệm xem có dùng ma túy hay không.

Cánh bảo thủ Hạ Viện do Lãnh Tụ Khối Ða Số Eric Cantor (Cộng Hòa-Virginia) lãnh đạo nói, chương trình này đang to phình quá mức. Hơn 47 triệu người Mỹ nay đang hưởng food stamp, và rằng chi phí cho chương trình này tăng hơn gấp đôi trong năm năm qua, khi mà nền kinh tế đang vật lộn để vượt qua cơn Ðại Suy Thoái.

Trong khi đó phe Dân Chủ nói rằng, danh sách ghi danh xin trợ cấp tăng cao chứng tỏ chương trình có hiệu quả.
(TP)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten