zaterdag 14 september 2013

California định đưa mức lương tối thiểu lên $10

California định đưa mức lương tối thiểu lên $10 Friday, September 13, 2013 4:16:17 PM







SACRAMENTO, California (AP) – Mức lương tối thiểu ở California sẽ lên tới mức $10 một giờ trong vòng ba năm tới, theo một đạo luật được quốc hội tiểu bang thông qua hôm Thứ Năm, đưa California vào hàng các tiểu bang có lương tối thiểu cao nhất nước Mỹ.
Nhân viên của các doanh nghiệp có hợp đồng với các Quận Los Angeles, và những người ủng hộ biểu tình đòi tăng lương tại trụ sở chính quyền quận Los Angeles, ở trung tâm thành phố Los Angeles  hôm Thứ Ba 27 tháng Tám, 2013. Người biểu tình nói rằng từ năm 1999 lương chỉ tăng 25 phần trăm trong khi đó giá sinh hoạt tăng 44 phần trăm khiến đời sống họ ngày càng khó khăn. (Hình: AP Photo / Reed Saxon)


Tiểu bang Washington nay hiện đứng đầu về mức lương tối thiểu, khoảng $9.19 một giờ, và sẽ lên cùng với mức lạm phát. Một số thành phố như San Francisco, có luật đưa mức lương tối thiểu cao hơn một chút.

Đạo luật AB10 được Thượng Viện California chấp thuận với tỉ số 26 thuận, 11 chống và ít giờ sau đó Hạ Viện cũng nối gót với 51 phiếu thuận, 25 phiếu chống. Thống Đốc Jerry Brown hồi đầu tuần này cho hay ông sẽ ký ban hành nếu luật được thông qua, nói rằng điều này sẽ giúp các gia đình lao động.

Đạo luật này sẽ dần dần nâng mức lương tối thiểu của tiểu bang California từ con số $8 một giờ hiện nay lên $10 vào năm 2016.
Đây sẽ là sự gia tăng đầu tiên trong mức lương tối thiểu của tiểu bang từ sáu năm qua. Điều này diễn ra trong lúc có cuộc tranh luận khắp nước Mỹ là liệu có công bằng khi trả cho những người bán hàng, nhân viên các tiệm fast food số lương tối thiểu quá thấp khiến họ phải làm thêm việc thứ nhì, có khi việc thứ ba mới đủ sống hay không.
(V.Giang)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten