donderdag 19 maart 2020

Trung Quốc lần đầu tiên không có ca COVID-19 mới

Trung Quốc lần đầu tiên không có ca COVID-19 mới

BẮC KINH, Trung Quốc (NV) – Trung Quốc loan báo không có ca COVID-19 mới nào lây nhiễm trong nước, lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát cuối năm ngoái, theo CNN.
Bộ Y Tế Trung Quốc công bố tin này hôm Thứ Năm, 19 Tháng Ba. Đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19 toàn cầu. 
Bước ngoặt này là sự xoay ngược tình thế đáng chú ý của chính phủ Trung Quốc. Mới tháng trước, mỗi ngày, Trung Quốc loan báo thêm hàng ngàn ca, và bị coi là nơi nguy cơ lây nhiễm cao nhất thế giới. 
Nay, sau nhiều tháng phong toả và hạn chế đi lại hàng trăm triệu dân, cách ly nghiêm ngặt tại nhà, và nỗ lực chưa từng có khắp cả nước, nước này không còn ca nhiễm mới trong nước. 
Thay vào đó, mối đe doạ bây giờ lại từ bên ngoài. Hai tuần qua, số ca nhiễm và tử vong bùng nổ ở các nước khác, trong đó Mỹ và Châu Âu bị nặng nề.
Nếu đúng theo kinh nghiệm của Trung Quốc, thì những nước này phải mất nhiều tháng nữa mới có thể chặn đứng COVID-19 lây lan trong nước. 
Trung Quốc và Hồng Kông giờ đang lo chuẩn bị cho nguy cơ xảy ra đợt nhiễm bệnh thứ hai, nhưng là từ những kiều dân ở nước ngoài trở về. 
Hôm Thứ Tư, Trung Quốc có 34 ca mới, tất cả là từ bên ngoài đến, và tám ca tử vong, theo Bộ Y Tế. 
Nước này hiện có tổng cộng gần 81,000 ca và 3,245 người chết vì COVID-19. (Th.Long)
https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/trung-quoc-lan-dau-tien-khong-co-ca-covid-19-moi/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten