vrijdag 27 maart 2020

Mỹ nay đứng đầu thế giới về số ca nhiễm COVID-19... có ít nhất 82,404 người được xác nhận là nhiễm COVID-19, với 1,178 người chết tính tới ngày 26-3-2020 + California bị lây nhiễm nhanh : tăng gấp đôi sau 4 ngày

Mỹ nay đứng đầu thế giới về số ca nhiễm COVID-19




WASHINGTON, DC (NV) — Các khoa học gia thời gian qua đã từng cảnh cáo rằng nước Mỹ sẽ có lúc trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất trong một trận đại dịch toàn cầu. Điều đó đã xảy ra hôm Thứ Năm, 26 Tháng Ba.
Tại Mỹ, có ít nhất 82,404 người được xác nhận là nhiễm COVID-19, với 1,178 người chết, trở thành nơi có nhiều trường hợp nhiễm bệnh nhất thế giới, hơn cả Trung Quốc (81,782 ca), Ý (80,589), hay các quốc gia nào khác, theo các con số của Johns Hopkins University vào lúc khoảng 6 giờ 30 phút chiều ngày Thứ Năm, giờ miền Đông nước Mỹ.
Với 330 triệu dân, Mỹ là quốc gia có dân số đông hàng thứ ba thế giới,  nghĩa là có nhiều cơ hội lây lan COVID-19, loại virus đang tạo tình trạng khủng hoảng khắp mọi nơi.
Và do là một quốc gia dân chủ rộng lớn, nơi các tiểu bang tự đưa ra các chính sách đối phó của mình, cộng thêm sự kiện Tổng Thống Donald Trump đã đưa ra các thông điệp không đồng nhất về mức độ nguy hiểm và về cách đối phó, khiến có tình trạng không có giải pháp thống nhất để đối phó với mối đe dọa cho y tế cộng đồng vô cùng nguy hiểm này.
Dù rằng Mỹ nền y học được coi là tân tiến nhất thế giới, và cũng có hệ thống y tế cộng đồng ở vào mức độ tuyệt hảo, các phản ứng sai lầm và không kịp thời có biện pháp đối phó với đe dọa của virus, đã khiến nước Mỹ nay phải trả giá nặng nề. (V.Giang)
https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/my-nay-dung-dau-the-gioi-ve-so-ca-nhiem-covid-19/


COVID-19 tiếp tục tăng nhanh ở California, bằng với New York



SACRAMENTO, California (NV) – Số ca COVID-19 ở California tiếp tục tăng gấp đôi mỗi ba đến bốn ngày, nhanh bằng với New York, LA Times dẫn lời bộ trưởng y tế California cho biết vào Thứ Tư, 25 Tháng Ba. 
Nếu cứ tiếp tục như vậy, bệnh viện ở California sẽ tràn ngập bệnh nhân chỉ sau một đến hai tuần nữa, Bác Sĩ Mark Ghaly, bộ trưởng y tế California, cho hay trong buổi họp báo trực tuyến. 
“Ban đầu, chúng tôi nghĩ số ca nhiễm tăng gấp đôi mỗi sáu đến bảy ngày; nhưng bây giờ, chúng tôi thấy số ca tăng gấp đôi mỗi ba đến bốn ngày,” ông Ghaly nói. “Chúng tôi đang theo dõi rất chặt chẽ diễn biến này.”
Theo ông Ghaly, việc dự đoán tốc độ COVID-19 lây lan là dựa trên mô hình được tạo ra ngay khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát ở California và được cập nhật hằng ngày, trong đó gồm số liệu từ những điểm nóng như Santa Clara cũng như các bệnh viện lớn.
Cũng vào Thứ Tư, Thống Đốc Gavin Newsom cho biết số người California xét nghiệm COVID-19 đã tăng gấp ba, nhờ có thêm phòng thí nghiệm tư nhân và thương mại. 
Đến nay, có 66,800 người làm xong xét nghiệm, tăng khoảng 39,000 so với hôm Thứ Ba, theo ông Newsom. 
Hơn 10,000 người vẫn đang chờ kết quả, ông cho biết. 
Trong khi các giới chức đang tìm kiếm thêm công ty xét nghiệm tư nhân, một công ty nói họ   chỉ làm 10 phút là có kết quả, một công ty khác nói mất 45 phút. 
Một đội đặc nhiệm sẽ đi kiểm tra những công ty này để bảo đảm tiểu bang không bị lợi dụng, ông Newsom cho hay. 
Tính đến sáng Thứ Tư, California có 2,535 người nhiễm COVID-19, trong đó có 37 người dưới 17 tuổi, theo Thống Đốc Newsom.
Ông cho biết thêm, đến nay, tiểu bang đã phát ra 24.5 triệu khẩu trang N.95, và đặt mua thêm 100 triệu cái.
“Con số này là đáng kể, nhưng chưa đủ nhu cầu của chúng ta,” ông cho biết. (Th.Long) 
https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/covid-19-tiep-tuc-tang-nhanh-o-california-bang-voi-new-york/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten