vrijdag 6 september 2019

Mỹ : Một ông ở Florida mua 100 máy phát điện tặng nạn nhân thiên tai Bahamas

Một ông ở Florida mua 100 máy phát điện tặng nạn nhân thiên tai Bahamas


Các máy phát điện được mua để tặng nạn nhân bão Dorian ở Bahamas. (Hình: CNN)
JACKSONVILLE, Florida (NV) – Một người đàn ông vào tiệm Costco ở Florida và mua 100 máy phát điện cùng các món đồ khác để gửi tặng nạn nhân trận bão lốc Dorian vừa qua ở Bahamas, theo bản tin của CNN hôm Thứ Tư, 4 Tháng Chín.
Ông này trả tất cả $49,285.70 cho 100 máy phát điện, giá mỗi máy là $450. Ông cũng mua đậu khô, cà phê, muối, tiêu và các món khác từ một tiệm Costco ở thành phố Jacksonville, tiểu bang Florida, hôm Thứ Tư.
Ông cho hay tất cả những món này để tặng cho nạn nhân bão Dorian tại hai đảo Grand Bahamas và Abaco ở Bahamas.
Nói với CNN, người hảo tâm này, một chủ trại ở Jacksonville, cho biết khoảng 100 máy phát điện và thực phẩm cùng cưa máy chất đầy một xe vận tải sẽ được chở bằng tàu hôm Thứ Năm tới cảng Marsh Harbour ở Bahamas.
“Nơi đó đang trong hoàn cảnh tệ hại và tôi chắc chắn rằng quý vị đã xem thấy các hình ảnh,” ông này nói với CNN.
Ông cũng không muốn nêu danh tánh. Ông cho biết không muốn sự chú ý và muốn mọi người khác chú tâm vào việc giúp đỡ các nạn nhân bão lốc Dorian ở Bahamas.
“Điều quan trọng là chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau. Hơn là chỉ ngồi đó,” người chủ trại nói.
Sở dĩ lòng hảo tâm này được biết tới là vì hôm đó cũng có người đi mua máy phát điện ở tiệm Costco này. Ông Alec Spraque tình cờ nghe thấy câu chuyện, bước tới và bắt tay cám ơn người hảo tâm kia.
Các món đồ này sẽ được chở tới Stuart, Florida, cách Jacksonville chừng 250 dặm (hơn 400 km) về phía Nam. Nơi đây, người chủ trại có bạn thân là Errol Thurston, một thuyền trưởng và cũng có dịch vụ chở khách đi tour du lịch ở Marsh Harbour. Ông Thurston, người gốc Bahamas, nhận sẽ đưa số hàng hóa này lên một tàu hàng chở sang Bahamas.
Tuy nhiên, nếu phải chờ đợi quá lâu thì người này sẽ huy động các bạn là chủ các tàu thuyền và cả phi cơ tư nhân, mỗi người chở một ít sang Bahamas cho kịp nỗ lực trợ giúp.
Ông Thurston cho hay các phi cơ sẽ chở theo những món như bạt ni lông, thực phẩm, nước uống, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác. Các chiếc tàu sẽ chở những món nặng hơn như máy phát điện.
Ông Thurston đang mở chiến dịch thu thập tặng phẩm cứu trợ từ khắp Florida và ưu tiên chuyển nước uống và thực phẩm tới Bahamas. (V.Giang)
https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/mot-ong-o-florida-mua-100-may-phat-dien-tang-nan-nhan-thien-tai-bahamas/
Volume 90%
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten