maandag 16 september 2019

Khởi công dự án đầu tiên trong tuyến cao tốc Bắc – Nam : chạy qua hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế với tổng chiều dài gần 100 km và tổng mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ được hoàn thành trong năm 2021

Khởi công dự án đầu tiên trong tuyến cao tốc Bắc – Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng ban lãnh đạo thực hiện nghi lễ khởi công dự án.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng ban lãnh đạo thực hiện nghi lễ khởi công dự án.
Courtesy of Bộ Giao thông Vận tải
Ngày 16/9, lễ khởi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn, dự án đầu tiên trong 11 dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc –Nam đã được diễn ra tại tỉnh Quảng Trị.
Truyền thông Việt Nam loan tin cùng ngày cho biết, đây là tuyến cao tốc chạy qua hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế với tổng chiều dài gần 100 km và tổng mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ được hoàn thành trong năm 2021.
Thủ tướng chính phủ Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phúc, tham dự lễ khởi công đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải cùng với các nhà thầu phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, chống tiêu cực, tham nhũng trong đầu tư xây dựng cơ bản. Thủ tướng cũng nhắc nhở các đơn vị thi công, giám sát, thiết kế không để xảy ra tình trạng thông đồng, buông lỏng quản lý… dẫn đến việc rút ruột, làm các công trình hư hỏng xuống cấp nhanh chóng sau khi thi công.
Bộ Giao thông Vận tải được giao tiếp tục hoàn thành thủ tục để triển khai các dự án thành phần còn lại của tuyến cao tốc Bắc Nam, gồm 2 dự án đầu tư công đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, cầu Mỹ Thuận 2 và 8 dự án đầu tư theo hình thức BOT.
Được biết, nhà thầu tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn là liên danh công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 703, tổng công ty Thành An và liên danh Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần xây dựng dịch vụ và thương mại 68, công ty cổ phần đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu 168 Việt Nam.
Hiện Việt Nam có gần 1000 km đường cao tốc, dự kiến năm 2021 sẽ có thêm 900 km được xây dựng, trong giai đoạn 2021 – 2025 mục tiêu sẽ có thêm 2000 km cao tốc.
Dự án đường cao tốc Bắc Nam được xem là công trình quan trọng quốc gia đầu tư trong giai đoạn 2017 – 2020 và đã được Quốc hội thông qua với 11 dự án thành phần. Ngoài 3 dự án đầu tư công, 8 dự án BOT trong giai đoạn đấu thầu quốc tế, sơ tuyển hồ sơ nhà đầu tư.
Cũng tin liên quan đến xây dựng, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2019, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải được yêu cầu phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tiến độ chạy thử đường sắt Cát Linh –Hà Đông trước ngày 30/9.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT phải đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm được thực hiện và nỗ lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten