donderdag 14 augustus 2014

Hơn 80,000 tham dự Ðại Hội Thánh Mẫu 2014

Hơn 80,000 tham dự Ðại Hội Thánh Mẫu 2014 
Tuesday, August 12, 2014 8:11:17 PM 





CARTHAGE, Missouri (NV)
 - Hơn 80,000 giáo dân Công Giáo khắp nơi trên thế giới và Hoa Kỳ tham dự Ðại Hội Thánh Mẫu 2014 do Tỉnh Dòng Ðồng Công tổ chức từ ngày 7 đến ngày 10 Tháng Tám vừa qua, tại thành phố Carthage, Missouri, theo tin của dòng, qua trang web www.dongcong.net.
Ðây là sự kiện lớn nhất của người Công Giáo Việt Nam hải ngoại, được tổ chức hàng năm, kể từ năm 1978.


Rước kiệu Ðức Mẹ chuẩn bị lễ khai mạc Ðại Hội Thánh Mẫu 2014. (Hình: dongcong.net)
Ngoài số giáo dân đông đảo, có một hồng y, hai giám mục, và hơn 300 linh mục từ khắp nơi về tham dự.
Hồng Y Daniel Nicholas DiNardo, tổng giám mục Tổng Giáo Phận Galveston-Houston, giảng bài Kính Trái Tim Ðức Mẹ trong Thánh Lễ ngày Thứ Bảy, 9 Tháng Tám.
Giám Mục Rutilio del Riego, giám mục phụ tá Giáo Phận SAN Bernardino, California, chủ tế Thánh Lễ bế mạc cùng với Giám Mục Vũ Văn Thiên, giám mục Giáo Phận Hải Phòng, Việt Nam, và một số linh mục.
Bốn ngày đại hội bao gồm lễ khai mạc, kiệu Thánh Thể, lễ cầu cho gia đình, hội thảo, lễ kính Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam, lễ kính Ðức Mẹ La Vang, dâng hoa Ðức Mẹ, cung nghinh Thánh Tượng Mẹ Maria, lễ kính Khiết Tâm Mẹ, và lễ bế mạc.
Ngoài ra, đại hội còn có một chương trình văn nghệ đặc sắc, do các nghệ sĩ Trung Tâm Asia phụ trách, với sự góp mặt của nhạc sĩ Trúc Hồ và các ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, Ðặng Thế Luân, Mai Thanh Sơn, Lâm Thúy Vân...
Năm 1978, các linh mục Tỉnh Dòng Ðồng Công ổ Carthage bắt đầu tổ chức Ngày Thánh Mẫu, với khoảng 1,500 giáo dân tham dự.
Dần dần, số người tham dự lên đến hàng chục ngàn người, và Ngày Thánh Mẫu được gọi là Ðại Hội Thánh Mẫu, nhất là từ khi các giáo xứ khắp Hoa Kỳ tổ chức hành hương thành từng nhóm, từng hội đoàn, đổ về Carthage mỗi khi có đại hội vào khoảng trung tuần Tháng Tám.
Ngoài ra, Hội Ðồng Thành Phố Carthage, có 18,000 dân, cảm thấy tầm ảnh hưởng của đại hội và chọn Ðại Hội Thánh Mẫu là ngày của thành phố luôn.
Hơn thế nữa, ban đầu đại hội chỉ dành cho người Công Giáo, nhưng ngày nay, có nhiều người thuộc tôn giáo khác cũng đến tham dự. (Ð.D.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=193310&zoneid=3#.U-0mhuN_t8E

Geen opmerkingen:

Een reactie posten