maandag 4 augustus 2014

Cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại

Thứ tư, 30/7/2014 | 18:14 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|

Cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại

Cảnh sát Hàn Quốc vừa cho biết, người chồng Hàn Quốc của chị Đỗ Thị Mỹ Tiên đã khai nhận việc sát hại vợ mình. Hai ngày sau vụ án, thi thể nạn nhân mới được phát hiện.
Nạn nhân Đỗ Thị Mỹ Tiên bị chồng sát hại ở tuổi 28. Ảnh: Facebook Cộng đồng Người Việt Nam tại Hàn Quốc
Tang lễ của nạn nhân Đỗ Thị Mỹ Tiên. Ảnh: Facebook Cộng đồng Người Việt Nam tại Hàn Quốc
Theo thông tin từ người nhà và cảnh sát Hàn Quốc, lúc 20h hôm 22/7, chị Mỹ Tiên ra ngoài cùng chồng là Lee Geun Sik bằng xe riêng. Hai ngày sau, cảnh sát tỉnh Jeollanam, tây nam Hàn Quốc, phát hiện thi thể chị. Theo kết quả khám nghiệm, thời gian nạn nhân tắt thở là vào khoảng từ 22h đến 24h ngày 22/7, tức cùng ngày chị ra ngoài với chồng.
Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, Lee đã thừa nhận hành vi sát hại vợ mình. Cảnh sát lập tức phát lệnh bắt giữ người đàn ông này và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.
Trao đổi với VnExpress, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, chị Mỹ Tiên sinh năm 1987, quê ở Tây Ninh. Chị sang Hàn Quốc kết hôn với Lee năm 2005 và đã có một con trai 8 tuổi. Chị nhập quốc tịch Hàn Quốc năm 2012 với tên mới là Seo Jin Hee và hiện vẫn còn giữ quốc tịch Việt Nam.
Mỹ Tiên vừa trở về Việt Nam 10 tháng và mới quay lại Hàn Quốc thì bị sát hại. Mẹ đẻ và dì ruột của chị đã sang Hàn Quốc ngày 28/7 và tổ chức lễ hỏa táng cho người thân vào sáng nay.
Đại sứ quán Việt Nam đang tiếp tục liên hệ chặt chẽ với cảnh sát địa phương cũng như gia đình, người thân của chị Tiên để đốc thúc điều tra và có những hỗ trợ kịp thời.
Anh Ngọc
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/nguoi-viet-5-chau/co-dau-viet-bi-chong-han-quoc-sat-hai-3024685.html
Thứ tư, 30/7/2014 | 12:34 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|

Nghi án cô dâu Việt ở Hàn Quốc bị sát hại

Một phụ nữ người Việt 28 tuổi ở Hàn Quốc vừa được phát hiện đã chết với những dấu vết cho thấy cô có thể bị sát hại. 
Nạn nhân Đỗ Thị Mỹ Tiên sẽ được hỏa táng. Ảnh: Facebook Cộng đồng Người Việt Nam tại Hàn Quốc
Đỗ Thị Mỹ Tiên sẽ được hỏa táng vào hôm nay. Ảnh: Facebook Cộng đồng Người Việt Nam tại Hàn Quốc
Theo trang Cộng đồng Người Việt Nam tại Hàn Quốc, cô dâu Việt trên là Đỗ Thị Mỹ Tiên, sinh năm 1987, quê ở Tây Ninh. Tiên kết hôn với một người Hàn Quốc và sinh sống tại tỉnh Cheollanam do. 
Hôm 22/7, nhà chồng Tiên cho hay cô qua đời trong một tai nạn giao thông. Tuy nhiên, nhiều dấu vết tại hiện trường nơi tìm thấy cô cho thấy Tiên có thể đã bị sát hại. 
Theo Vietnam+, cảnh sát địa phương phát hiện ra thi thể của Tiên dưới một thung lũng. Hung thủ được cho là đã giết cô rồi đẩy xuống núi nhằm tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn.
Cảnh sát địa phương đã triệu tập chồng của Tiên, 47 tuổi, để lấy lời khai. Một số người Việt lấy chồng Hàn Quốc ở cùng địa phương cho hay trước khi mất tích và thiệt mạng, giữa Tiên và chồng đã xảy ra cãi vã.

Mẹ đẻ của nạn nhân hiện có mặt tại Hàn Quốc để lo hậu sự cho con gái. Thi hài của Tiên sẽ được hỏa táng trong tang lễ diễn ra vào hôm nay.
Anh Ngọc
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/nguoi-viet-5-chau/nghi-an-co-dau-viet-o-han-quoc-bi-sat-hai-3024305.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten