zaterdag 14 september 2024

Lael Wilcox trở thành phụ nữ Mỹ đạp xe vòng quanh thế giới nhanh nhất trong 108 ngày.

 Lael Wilcox trở thành phụ nữ Mỹ đạp xe vòng quanh thế giới nhanh nhất


CHICAGO, Illinois (NV) – Cô Lael Wilcox là phụ nữ Mỹ phá kỷ lục thế giới đạp xe vòng quanh thế giới nhanh nhất, đạp qua 21 quốc gia và 28,125 dặm trong vòng ba tháng rưỡi, theo CNN Sports hôm Thứ Năm, 12 Tháng Chín.

Về đến Chicago, Illinois, lúc 9 giờ tối Thứ Tư sau khi đạp xe 108 ngày, 12 giờ và 12 phút từ điểm khởi hành, cô Wilcox đã đánh bại kỷ lục trước đó là 124 ngày và 11 giờ do cô Jenny Graham, tay đua xe đạp người Scotland lập vào năm 2018.

Cô Lael Wilcox, 38 tuổi, là phụ nữ Mỹ phá kỷ lục thế giới đạp xe vòng quanh thế giới nhanh nhất. (Hình: Chụp màn hình Instagram laelwilcox)

“Tôi đã rất vui, cảm giác như mình có thể tiếp tục cưỡi xe đạp mãi mãi,” cô Wilcox nói trên Instagram sau khi kết thúc hành trình của mình.

Cô Wilcox, 38 tuổi, ở Alaska, là một tay đua xe đạp đầy kinh nghiệm, đã trở thành người phụ nữ đầu tiên và người Mỹ đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc đua TransAm dài 4,200 dặm trên khắp nước Mỹ vào năm 2016.

Cô cũng lập kỷ lục trong Tour Divide, một cuộc đua thường niên dọc theo dãy núi Rocky, và cũng thắng cuộc đua xe đạp Unbound XL dài 350 dặm vào năm 2021 sau khi đã đạp qua 600 dặm để bắt đầu cuộc đua.

Để thực hiện nỗ lực lập kỷ lục vòng quanh thế giới, cô Wilcox đã bắt đầu ở Chicago trước khi đạp xe đến New York.

Ngay từ khi bắt đầu cuộc hành trình, cô đã phải trải qua những điều kiện thử thách. “Vào ngày thứ tư, tôi nôn mửa cả ngày, trời không ngừng mưa và tôi bị thủng nhiều vết thương. Tôi vẫn đạp xe 139 dặm, nhưng đó là một chặng đường khó khăn,” cô nói với nhà tài trợ của mình, SRAM, theo Cycling Weekly.

Từ New York, cô bay đến Bồ Đào Nha, từ đó cô khởi hành đến Hòa Lan, cuối cùng quay trở lại Đức, dãy núi Alps, Balkan, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia.

Cô Lael Wilcox trên hành trình đạp xe vòng quanh thế giới. (Hình: Chụp màn hình Instagram laelwilcox)

Sau chuyến bay đến thành phố Perth ở Úc, cô đạp xe dọc theo bờ biển phía Nam đến thành phố Brisbane trước khi bay đến New Zealand, đây là điểm dừng chân cuối cùng của cô trước khi quay trở lại Bắc Mỹ.

Từ quê nhà Anchorage, Alaska, cô Wilcox đạp xe về phía Nam đến Los Angeles, California, trước khi kết thúc dọc theo Đường 66 đến Chicago.

Theo Guinness, một người đi xe đạp phải đi cùng một hướng, xuất phát và kết thúc ở cùng một địa điểm và đạt được ít nhất 18,000 dặm – tổng chu vi của địa cầu – để có thể thành công trong nỗ lực vòng quanh thế giới. (KV) [qd]

Lael Wilcox trở thành phụ nữ Mỹ đạp xe vòng quanh thế giới nhanh nhất (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten