donderdag 6 februari 2020

United Airlines mua trường huấn luyện phi công để bảo đảm nguồn cung cấp 10.000 phi công trong 10 năm tới

United Airlines mua trường huấn luyện phi công để bảo đảm nguồn cung cấp


Công ty United sẽ mua lại trường huấn luyện phi công Westwind School of Aeronautics ở thành phố Phoenix, tiểu bang Arizona. (Hình minh họa: AP)
CHICAGO, Illinois (AP) – Công ty hàng không dân sự United Airlines hôm Thứ Tư, 5 Tháng Hai, cho biết đang mua một trường huấn luyện phi công để giúp bảo đảm nguồn cung cấp nhân sự cho công ty, giữa khi có tình trạng thiếu phi công trầm trọng trên thế giới.
Công ty United sẽ mua lại trường huấn luyện phi công Westwind School of Aeronautics ở thành phố Phoenix, tiểu bang Arizona. Công ty nói họ dự trù trường này sẽ đào tạo được 300 phi công trong năm đầu tiên. Các phi công này sau đó được gửi đi làm việc tại các hãng hàng không cấp địa phương, lái các loại phi cơ nhỏ hơn, trước khi chính thức bay cho United.
Việc mua trường huấn luyện này có thể sẽ giúp đỡ nhiều, nhưng sẽ không hoàn toàn giải quyết được nhu cầu của United là có thêm hơn 10,000 phi công từ nay tới năm 2029, vì hàng ngàn phi công của họ thuộc giới “baby boomer” đã đến tuổi bị buộc phải nghỉ hưu là 65.
United và các công ty đối thủ như Delta và American hiện có đủ phi công vì họ tuyển người từ các công ty nhỏ hơn ở các địa phương, với mức lương thấp hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, các công ty địa phương này chính họ cũng thiếu phi công, đến nỗi phải giảm các chuyến bay. Một số công ty địa phương hoạt động dưới tên các công ty lớn gồm cả United Express, Delta Connection và American Eagle.
Một trong những lý do khiến có tình trạng thiếu hụt phi công là vì phí tổn cao cho việc huấn luyện phi công và có đủ kinh nghiệm, có thể lên tới hơn $100,000.
Phần lớn các ứng viên lái cho các công ty lớn cần phải có tối thiểu là 1,500 giờ bay. (V.Giang)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten