vrijdag 14 februari 2020

Bắt giữ hàng chục người ‘dính’ đến viên công an cướp của, giết người Tuấn ‘Khỉ’ vừa bị "tiêu diệt" ở Củ Chi

Bắt giữ hàng chục người ‘dính’ đến viên công an cướp của, giết người Tuấn ‘Khỉ’


Người dân tập trung theo dõi sự vụ. (Hình: Bảo Vệ Pháp Luật)
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hàng chục người bị công an ở Sài Gòn bắt giam để mở rộng điều tra do bị cho là đã tiếp tay giúp Tuấn “Khỉ,” thượng úy công an quận 11, kẻ cướp của và bắn chết năm người  ở huyện Củ Chi vừa bị công an “tiêu diệt.”
Chiều 14 Tháng Hai, 2020, Viện Kiểm Sát Nhân Dân Sài Gòn vẫn đang phối hợp với công an khám nghiệm hiện trường, giảo nghiệm tử thi Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “Khỉ” 33 tuổi), thượng úy, cán bộ Nhà Tạm Giữ Công An quận 11, nghi can đã bắn bốn người chết tại chỗ, một người trọng thương vào chiều 29 Tháng Giêng (Mùng Năm Tết), ở sới bạc trong vườn nhãn tại ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi để tiếp tục điều tra vụ án.
Theo báo Người Lao Động, chiều cùng ngày tại buổi họp báo Đại Tá Nguyễn Sỹ Quang, phó giám đốc Công An thành phố Sài Gòn, cho biết liên quan đến vụ án Lê Quốc Tuấn, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An Sài Gòn đã ra lệnh bắt giam Phạm Thanh Tâm (tự Tý “bà Dòm”, 33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) và Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) cùng chín người khác được cho là “có hành vi che giấu, giúp Tuấn “Khỉ” trốn lệnh truy nã nhiều ngày qua.
Công an khám nghiệm xung quanh hiện trường nơi Tuấn “Khỉ” lẩn trốn. (Hình:Bảo Vệ Pháp Luật)
Tất cả 11 người này bị khởi tố về hai tội: “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.” Ngoài ra, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An Sài Gòn còn tạm giữ hai người để “củng cố hồ sơ, xử lý tội danh phù hợp.”
“Việc truy bắt được tiến hành không quá ồn ào. Chúng tôi sử dụng lực lượng tinh nhuệ, xử lý nhanh gọn,” ông Quang nói với báo Bảo Vệ Pháp Luật.
Trước đó, báo VNExpress cho biết Công An ở Sài Gòn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã Tuấn “Khỉ” về các tội “Giết người, cướp tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.”
Đến tối 13 Tháng Hai, nhận được tin báo lực lượng công an bao vây căn nhà hoang nằm lọt trong khu đất rộng khoảng 10,000 mét vuông ở gần Cầu Xáng, giáp ranh xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn), tiếp giáp tỉnh lộ 15, phía sau là kênh rạch.
Đến chiều 14 Tháng Hai, 2020, khu vực Lê Quốc Tuấn bị bắn chết vẫn bị phong toả. (Hình: Hữu Khoa/VNExpress)
“Quá trình tiếp cận, đối tượng chống trả quyết liệt, tìm cách tẩu thoát, bắn trả ba phát đạn (trong đó một viên bị lép) buộc công an phải tiêu diệt. Lực lượng tinh nhuệ được huy động đã xử lý sự việc nhanh gọn trong 50 phút,” ông Quang nói.
Tại hiện trường, công an thu giữ khẩu súng AK mà Tuấn “Khỉ” dùng để gây án và chín viên đạn, trong đó một viên đã lên nòng.
Như báo chí đã đưa tin, khoảng 2 giờ trưa 29 Tháng Giêng(Mùng Năm Tết), nhiều người nghe thấy nhiều tiếng súng nổ, kèm theo tiếng la hét. Khi chạy đến kiểm tra, người dân thấy bốn người nằm chết ở nhiều vị trí khác nhau, trên người có thương tích.
Nguyên nhân ban đầu được cho là do xuất phát từ mâu thuẫn trong lúc sát phạt giữa những con bạc.
Xem lại camera kiểm soát an ninh ở khu vực, công an thấy sau khi nổ súng, một người mang theo khẩu súng AK đã lái xe gắn máy Honda SH màu đỏ rời khỏi hiện trường, mặt đeo khẩu trang. Sau đó, qua điều tra công an xác định hung thủ là Lê Quốc Tuấn và ra lệnh truy nã, cho lực lượng công an gần 500 người, cùng chó cảnh sát, xe bọc thép được trang bị vũ khí tham gia vào việc truy bắt. (Tr.N)
https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/bat-giu-hang-chuc-nguoi-dinh-den-vien-cong-an-cuop-cua-giet-nguoi-tuan-khi/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten