zondag 9 februari 2020

Gần 600 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc đang được cách ly tại các doanh trại quân đội

Gần 600 công dân VN trở về từ TQ đang được cách ly tại các doanh trại quân đội

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên cho biết hiện gần 600 công dân VN đang được cách ly tại các doanh trại quân đội. (trong hình là Bộ đội biên phòng Lạng Sơn tiếp nhận công dân về nước)
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên cho biết hiện gần 600 công dân VN đang được cách ly tại các doanh trại quân đội. (trong hình là Bộ đội biên phòng Lạng Sơn tiếp nhận công dân về nước)
Courtesy of chinhphu.vn -RFA edited
Cục trưởng Quân y, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo Bộ quốc phòng chống dịch coronavirus (nCoV) rằng các doanh trại quân đội đang cách ly gần 600 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch để theo dõi.
Truyền thông trong nước loan tin về cuộc họp diễn ra ngày 6/2 dẫn lời của thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên như vừa nêu.
Cụ thể, ông Kiên cho biết trong số gần 600 thì 302 người đang được cách ly theo dõi tại quân khu 1; 136 người tại quân khu 2; 6 người ở quân khu 3 và 134 người ở tại Biên Phòng.
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, các công dân VN đang được cách ly theo dõi được ăn miễn phí theo tiêu chuẩn ăn, chăm sóc sức khỏe và theo dõi y tế trong 14 ngày.
Ban chỉ đạo Bộ quốc phòng đã thành lập 5 đội phòng chống dịch, 154 tổ phòng chống của các bệnh xá quân y, đã thành lập 7 bệnh viện dã chiến truyền nhiễm với 2.800 giường bệnh sẵn sàng phục vụ.
Hiện lực lượng Bộ đội biên phòng đã cấm việc qua lại biên giới tại đường mòn lối mở.
Theo kế hoạch, tỉnh Lạng Sơn chuẩn bị tiếp nhận thêm 1.400 công dân VN lao động, học tập, công tác từ TQ trở về VN.
Thượng tướng Trần Đơn, thứ trưởng Bộ quốc phòng đánh giá tại cuộc họp là quân đội đã và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp ổn định tình hình để người dân không còn hoang mang về dịch bệnh do coronavirus gây nên.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten