Anh Brian Murphy được Nissan tặng xe mới sau khi xe của anh chạy qua quãng đường 1 triệu dặm. (Hình chụp màn hình YouTube)
CHICAGO, Illinois (NV) – Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan vừa tặng một khách hàng của hãng này ở thành phố Chicago một chiếc xe “pickup truck” Nissan Frontier đời 2020 mới tinh, đổi lại công ty sẽ lấy chiếc xe đã chạy qua quãng đường 1 triệu dặm của vị khách hàng này để triển lãm.
Trang tin chuyên về xe hơi The Drive vào ngày 6 Tháng Hai cho biết vị khách hàng may mắn này có tên là Brian Murphy, làm nghề chuyển phát nhanh. Chiếc “pickup truck” Nissan Frontier đời 2007 của anh đã chạy được 1 triệu dặm mà vẫn còn chạy tốt.
Hãng Nissan tặng anh một chiếc Nissan Frontier đời 2020 có động cơ sáu máy, 3.8 lít, 310 mã lực và số tự động.
The Drive dẫn lời anh Murphy cho biết anh hiện chưa có kế hoạch nghỉ hưu và sẽ làm việc thêm sáu hoặc bảy năm nữa nên sẽ tiếp tục sử dụng chiếc xe “pickup truck” Nissan mới này cho công việc chuyển phát nhanh.
Hãng Nissan sẽ triển lãm chiếc xe hơi của anh Murphy tại Chicago Auto Show 2020 diễn ra từ ngày 8 đến ngày 17 Tháng Hai, 2020.
Chiếc Nissan Frontier đời 2007 đã 13 năm tuổi của anh Murphy trải qua quãng đường 1 triệu dặm mà vẫn chưa phải thay máy hay hộp số “transmission.” (Hình chụp màn hình YouTube)
Chiếc xe 13 năm tuổi này của anh trải qua quãng đường 1 triệu dặm mà vẫn chưa phải thay máy hay hộp số “transmission.” Quãng đường này tương đương với hai lần lái xe lên mặt trăng rồi trở lại trái đất.
Khác với chiếc xe “pickup truck” mới mà anh vừa được nhận, chiếc Nissan Frontier cũ đời 2007 của anh có động cơ bốn máy và sử dụng số tay “manual transmission.”
Có một “rắc rối” nhỏ đó là đồng hồ đo “mileage” trên chiếc xe cũ của anh Murphy chỉ có thể chạy đến con số 999,999. Có lẽ vào thời điểm chế tạo ra chiếc xe này, không ai nghĩ nó sẽ chạy đến 1 triệu dặm.
Có một “rắc rối” nhỏ đó là đồng hồ đo “mileage” trên chiếc xe cũ của anh Murphy chỉ có thể chạy đến con số 999,999. (Hình chụp màn hình YouTube)
Anh Murphy phải sử dụng một đồng hồ đo khác để tiếp tục đo quãng đường mà anh cùng chiếc xe hơi đã đi qua sau khi đạt đến con số tối đa trên đồng hồ của chiếc xe là 999,999.
Anh nói đùa rằng: “Hy vọng khi tôi về hưu, chiếc xe (mới được Nissan tặng) của tôi vẫn sẽ còn mới một nửa dù rằng khi đó nó sẽ chạy nửa triệu dặm rồi.” (C. Thành)
https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/xe-hoi-1001-chuyen-xe/mot-khach-hang-chay-xe-1-trieu-dam-duoc-nissan-tang-xe-moi-tinh/