Lexus ngày càng bán được nhiều xe hơi hơn tại Châu Âu nhờ các chiến lược hợp lý. (Hình minh họa: Getty Images)
AICHI, Nhật Bản (NV) – Thương hiệu xe sang Lexus của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota tiếp tục có một năm kinh doanh thành công khi bán được hơn 700,000 xe trên toàn cầu vào năm ngoái 2019, tăng 10% so với năm 2018.
Bloomberg News vào ngày 2 Tháng Hai, 2020 cho biết doanh số bán của Lexus tăng trên toàn cầu vào năm ngoái chủ yếu là nhờ vào các thị trường như Châu Âu và Trung Quốc.
Doanh số bán xe tại Trung Quốc của Lexus tăng 25% đạt 202,000 chiếc trong năm 2019, còn tại Châu Âu cũng tăng 14%, đạt mức 87,000 chiếc.
Trong khi đó, tại Bắc Mỹ, thị trường lớn nhất của Lexus, công ty bán được 325,000 chiếc ở mức ổn định, bằng chứ không tăng so với năm 2018.
Lexus cũng đang thay đổi hướng đi khi bán ra thị trường nhiều hơn những chiếc xe cỡ nhỏ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn như xe “hybrid” hay xe có động cơ điện. Đây là những kiểu xe rất được ưa chuộng tại thị trường Châu Âu và Trung Quốc.
Tính từ lúc ra đời vào năm 1989 cho đến nay, Toyota đã thành công trong việc biến Lexus thành một thương hiệu toàn cầu.
Lexus của Toyota là một hiệu xe sang được ưa chuộng tại các nước Châu Á như Trung Quốc. (Hình minh họa: Getty Images)
Vào năm ngoái Lexus bán được chiếc xe hơi thứ 10 triệu sau 30 năm có mặt trên thị trường xe hơi toàn cầu vượt qua các hiệu xe sang đối thủ khác như Infiniti của Nissan hay Acura của Honda, theo Bloomberg News.
Tuy nhiên, Toyota vẫn còn đứng sau các hãng xe sang danh tiếng khác đến từ Đức như Mercedes có doanh số bán 2.34 triệu hay BMW với doanh số bán 2.17 triệu chiếc vào năm ngoái 2019. (C. Thành)
https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/xe-hoi-1001-chuyen-xe/lexus-ban-duoc-nhieu-xe-hon-toan-cau-sau-khi-vuot-moc-10-trieu-chiec/