vrijdag 14 februari 2020

Dân Mỹ dự trù chi khoảng $27.4 tỉ cho ngày Valentine 2020

Dân Mỹ dự trù chi khoảng $27.4 tỉ cho ngày Valentine 2020


Tác phẩm nghệ thuật hình trái tim đặt ở Times Square trong lễ Valentine. (Photo by Johannes Eisele/AFP/Getty Images)
NEW YORK, New York (NV) – Người dân Hoa Kỳ dự trù sẽ chi tiêu ở mức kỷ lục cho ngày Lễ Tình Yêu Valentine năm nay, theo kết quả thăm dò của Hiệp Hội Bán Lẻ Quốc Gia (National Retail Federation NRF).
Những người đón mừng ngày Valentine ở Hoa Kỳ nói với NRF rằng họ dự trù sẽ chi trung bình khoảng $196.31, tăng khoảng 21% so với con số hồi năm ngoái là $161.96 mỗi người. Năm nay, người dân cả nước nói sẽ chi tổng cộng khoảng $24.7 tỉ là tiền mua sắm quà và các dịch vụ khác trong ngày Valentine.
Các chuyên gia thị trường ở NRF nói rằng tình hình lạc quan của nền kinh tế Hoa Kỳ là yếu tố đóng góp quan trọng.
“Sự gia tăng bất thường trong mức chi trung bình vào ngày lễ Valentine có vẻ nhờ vào khả năng tài chánh ổn định của người tiêu dùng và tiếp tục góp phần vào chiều hướng mua nhiều quà tặng hơn, cũng như thiệp, kẹo và hoa cho bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và cả các con thú cưng của họ,” NRF cho hay trong cuộc phân tích.
“Sự gia tăng về mức chi tiêu cũng diễn ra trong lúc số người ở Hoa Kỳ đón mừng Valentine lên trở lại tới 55%, mức trung bình cho thập niên qua, sau khi đã giảm xuống còn 52% hồi năm ngoái,” cũng theo NRF.
Kết quả cuộc thăm dò nói người dân Hoa Kỳ sẽ chi trung bình khoảng $101.21 cho người phối ngẫu hay người yêu, bên cạnh số tiền $30 chi cho người thân khác trong gia đình, $14 cho bạn bè và bạn học của con cũng như là các giáo viên, $13 cho các đồng nghiệp, $12 cho thú cưng và $10 cho những người khác.
Nói chung, người tiêu thụ ở Hoa kỳ dự trù sẽ chi phần lớn số tiền dành đón mừng Valentine để mua đồ trang sức, vào khoảng gần $6 tỉ, chi tiền đi ăn tối khoảng $4.3 tỉ, mua quần áo khoảng $3 tỉ, mua kẹo khoảng $2.4 tỉ, mua hoa khoảng $2.3 tỉ, mua thẻ tặng quà khoảng $2 tỉ và mua thiệp mừng khoảng $1.3 tỉ.
Cuốn sách về thiệp mừng, có tên “The Romance of Greeting Cards”, xuất bản năm 1926, nói rằng các thiệp làm bằng tay mang thông điệp mừng Valentine đã thấy được viết ra và gởi đi từ năm 1667, nhưng không được bày bán hay sản xuất nhiều cho tới khoảng đầu thế kỷ thứ 19 ở Anh. (V.Giang)
https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/dan-my-du-tru-chi-khoang-27-4-ti-cho-ngay-valentine-2020/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten