vrijdag 3 mei 2013

Thịt bò Trung Quốc đội lốt Mỹ tuồn về Hà Nội

Thịt bò Trung Quốc đội lốt Mỹ tuồn về Hà Nội Thursday, May 02, 2013 4:47:33 PM






 HÀ NỘI (NV).- Chiều ngày 2 tháng 5, Công an Hà Nội lục soát một kho đông lạnh, khám phá trên một tạ thịt bò nghi nhập lậu từ Trung Quốc về gắn nhãn hiệu Mỹ, Úc để bán cho thực khách.
Chủ lô hàng này là ông Nguyễn Danh Hinh 38 tuổi, cư dân tỉnh Bắc Ninh, giám đốc nhà hàng Sen Hồng Bích, tọa lạc tại tầng 3, trung tâm thương mại Savico Megamall, quận Long Biên, Hà Nội.
 
Thịt bò lậu Trung Quốc  dán nhãn Mỹ, Úc tại một kho hàng ở Hà Nội. (Hình: báo Thanh Niên)
Ông Hinh thú nhận rằng đã mua 110 kg thịt bò của Trung Quốc  ở bên kia biên giới, với giá 150,000 đồng, tương đương 7.5 đôla.

Theo báo Tiền Phong, nhà hàng trên nhập cảng thịt bò tươi về để bán cho thực khách mỗi ngày. Để đánh lừa khách hàng, chủ nhà hàng tháo gỡ nhãn Trung Quốc, dán nhãn Mỹ và Úc lên trên. Nhờ vậy, nhà hàng ông thu hút đông đảo thực khách, và không ai biết đó là thịt bò Trung Quốc  đội lốt Mỹ, Úc.

Đồng thời với thịt bò, nhà hàng Sen Hồng Bích còn nhập lậu cả rong biển Trung Quốc , về gắn nhãn Mỹ- Úc cho… dễ xài.

Có thể nói, nạn nhập lậu các loại thực phẩm tươi sống từ Trung Quốc hiện nay đang là “dịch” tại Việt Nam. Sau mèo, chó, rắn, gà, vịt … là một loạt hàng chục tấn cá lóc, ếch, nay đến thịt bò.

Báo mạng Lướt Sóng ở Việt Nam nói rằng công an Hà Nội đã mở nhiều đợt bố ráp, săn lùng các loại thực phẩm tươi của Trung Quốc nhập lậu vào Việt Nam, đặc biệt vào lúc rạng sáng mỗi ngày. Họ nói rằng chỉ bằng cách này thì mới mong bắt được quả tang các đoàn xe chở thịt tươi, gia cầm… từ Trung Quốc  tuồn vào Việt Nam.

Báo này cũng cho hay trong vòng 5 ngày qua, công an Hà Nội bắt được tổng cộng 6 chuyến xe vận chuyển cá lóc, cá tầm… từ Trung Quốc vào thẳng các chợ bán sỉ ở Hà Nội. Dư luận cho rằng việc bắt bớ này chỉ là “tạm thời.” Khi công an “lui ghe, rời bến,” thì xe chở hàng nhập lậu “Made in Trung Quốc ” lại ào ào vào tận các chợ ở Hà Nội như cũ. (PL)

 

« Trở về trang trước

CÁC TIN KHÁC   »
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=165729&zoneid=431#.UYNvL_nCS70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten