woensdag 22 mei 2013

Dân Việt vẫn thích bia Sài Gòn

Dân Việt vẫn thích bia Sài Gòn Tuesday, May 21, 2013 4:34:18 PM






 
VIỆT NAM (NV) - Phúc trình mới nhất của Tổng công ty bia Sài Gòn (SABECO) vừa được công bố nói rằng tổng doanh thu năm 2012 của công ty này lên tới 25,600 tỉ đồng, tương đương 1 tỉ 3 đôla. Doanh thu này, so với năm 2011, tăng 13%.
Dân Việt thích nhậu và nhậu tràn lan. (Hình: Internet)

Cũng theo phúc trình trên, lợi tức của SABECO năm qua lên tới 2,667 tỉ đồng, tương đương 133 triệu đô, tăng 17% so với năm 2011.

Báo Tuổi Trẻ trích phúc trình trên nói rằng, số lượng bia SABECO tung ra thị trường trong năm rồi là 1.263 tỉ lít. SABECO tiên đoán sản lượng của năm nay là 1.3 tỉ lít. Riêng bốn tháng đầu năm 2013, dân nhậu ở Việt Nam đã “nốc” hết trên 400 triệu lít bia, mang lại cho tổng công ty này số tiền lên tới 8,285 tỉ đồng, tương đương 414 triệu đô.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, với sản lượng tiêu thụ khổng lồ tại Việt Nam, nhãn hiệu “Bia Sài Gòn” đã vượt xa các đối thủ ngoại quốc như Heineken và Tiger.

Tuy nhiên, theo dư luận, tiền bán hàng của Bia Sài Gòn tăng vọt đáng kể, trong đó có phần vì SABECO tăng giá thường xuyên, đặc biệt vào các dịp lễ lạt. Gần đây nhất, hôm 15 Tháng Giêng, 2013, đúng vào dịp Tết âm lịch khi “nhu cầu nhậu nhẹt” của người Việt Nam tăng lên, SABECO lập tức ra thông báo đẩy giá bán chính thức lên thêm 5% các loại bia chai “Sài Gòn” đỏ, “Sài Gòn Special” và loại bia lon “333.”

Báo Tuổi Trẻ cho rằng, mặc dù bia không phải là loại hàng hóa thiết yếu của người dân, nhưng rất nhiều gia đình không chịu “thiếu bia” trong ba ngày Tết. Vì vậy, cứ vào dịp Tết thì bia Sài Gòn tăng giá, mà không ai làm gì được.

Trong một phúc trình khác của Bộ Công Thương Cộng sản Việt Nam, được báo Tuổi Trẻ trích dẫn xác nhận rằng, bất chấp nền kinh tế đang trì trệ, sản lượng của hai công ty bia lớn nhất nước vẫn không giảm.
Tại miền Bắc, sản lượng của công ty bia Hà Nội (HABECO) sáu tháng đầu năm 2012 tăng 28.2% so với cùng giai đoạn năm 2011. (PL)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten