donderdag 30 mei 2013

Công ty Trung Quốc mua công ty thịt heo lớn nhất của Mỹ

Công ty Trung Quốc mua công ty thịt heo lớn nhất của Mỹ Wednesday, May 29, 2013 10:25:38 AM






RICHMOND, Virginia (AP) – Công ty chế biến thịt ở Trung Quốc, Shuanghui International Holdings, Ltd. đã ký thỏa thuận mua công ty Smithfield Foods Inc. của Mỹ với giá khoảng $4.72 tỉ, và sẽ đưa công ty chế biến thịt heo lớn nhất thế giới này ra khỏi thị trường chứng khoán, trở về thành một công ty tư nhân.
Sản phẩm jambon của Smithfield tại một tiệm grocery ở Richardson, Texas. Công ty chế biến thịt ở Trung Quốc, Shuanghui International Holdings, Ltd đồng ý mua công ty Smithfield hôm 29 tháng Năm, 2013, với giá 4.7 tỉ. (Hình: AP Photo/LM Otero)

Công ty Shuanghui, với trụ sở chính đặt tại Hồng Kông, hiện đang làm chủ nhiều công ty khác trên thế giới, kể cả trong lãnh vực thực phẩm và vận chuyển hàng hóa, đồng thời cũng là công ty biến chế thịt lớn nhất Trung Quốc. Công ty Smithfield có sản phẩm mang các nhãn hiệu Armour, Farmland và Smithfield.
Các cổ đông của Smithfield sẽ được trả $34 cho mỗi cổ phiếu theo thỏa thuận loan báo hôm Thứ Tư. Trị giá cổ phiếu của Smithfield vào cuối ngày Thứ Ba là $25.97.
Công ty Shuanghui có 13 cơ xưởng, sản xuất hơn 2.7 triệu tấn thịt mỗi năm. Theo thỏa thuận, Shuanghui sẽ không cắt giảm nhân viên của Smithfield hay đóng cửa cơ xưởng cùng trụ sở chính ở Virginia.
Ban giám đốc hiện nay của Smithfield cũng sẽ ở lại làm việc và Shuanghui sẽ tôn trọng thỏa thuận ký kết với nghiệp đoàn hiện nay. Công ty Smithfield có khoảng 46,000 nhân viên. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=167056&zoneid=1#.UafewvnCTL8

Geen opmerkingen:

Een reactie posten