dinsdag 1 augustus 2023

Top 5 Quốc gia Âu Châu bị... " móc túi" nhiều nhất : Hy Lạp + Đức + Hỏa Lan + Pháp + Ý

Top 5 Quốc gia Âu Châu bị... " móc túi"  nhiều nhất : Hy Lạp + Đức + Hỏa Lan + Pháp + Ý 


Quý bác đi du lịch ở Âu châu nhớ lưu ý nghen : Năm quốc gia có nạn móc túi tồi tệ nhất Âu Châu.

😛 🙁
Theo trang web của hãng bảo hiểm Quotezone, có trụ sở tại Vương quốc Anh, 'hàng nghìn du khách' đã trở thành nạn nhân của hành vi trộm cắp vặt khi đi du lịch ở châu Âu, đặc biệt là ở những 'điểm đến hàng đầu', vì các điểm nóng du lịch là 'địa điểm thuận tiện' cho bọn tội phạm nhắm vào chiếc ví của du khách.
Những kẻ móc túi trông giống như bất kỳ người nào, không nhất thiết phải theo khuôn mẫu nào để phân biệt được. Họ có thể thuộc bất kỳ chủng tộc nào, bao gồm cả các cô gái tuổi teen người da trắng ăn mặc giản dị trông giống như khách du lịch, và việc nhận biết ra họ rất khó đối với những người chưa quen với cách họ hoạt động cũng như hành vi đáng ngờ của họ.
Đây là năm quốc gia tồi tệ nhất ở Châu Âu về nạn móc túi, theo thống kê với số lần bị “chôm chỉa” 'trên một triệu du khách':
5. Hy Lạp
Theo Chỉ số móc túi châu Âu của Quotezone, thiên đường Hy Lạp là quốc gia đứng thứ năm về tội phạm nhỏ, với các thành phố lớn hơn như Athens và Thessaloniki dẫn đầu về tỷ lệ tội phạm.
Khách du lịch phải hết sức cẩn thận tại các địa điểm đông đúc như Đồi Acropolis ở Athens, nơi có đền Parthenon và các đền thờ Hy Lạp nổi tiếng khác, cũng như Quận Plaka đông khách du lịch của thủ đô, nơi bọn cướp thường xuyên hoạt động.
4. Nước Đức
Mặc dù thường được coi là một điểm đến cực kỳ an toàn đối với người Mỹ, nhưng trên thực tế, Đức đứng thứ tư, với những kẻ móc túi làm xáo trộn sự yên bình trên khắp Berlin và các thủ phủ lớn của các bang như Frankfurt am Main, ở Hesse, Munich, ở Bavaria và Hamburg.
Các vụ cướp thường xảy ra ở các nhà ga xe lửa, đặc biệt là khi hành lý bị bỏ quên, dù chỉ trong tích tắc và ở những quảng trường đông đúc, chúng giỏi đến độ bạn khó có thể nhận thấy đồ đạc của mình bị lấy cắp cho đến khi tên trộm đã đi khuất từ lâu.
Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, người Mỹ phải 'hết sức thận trọng' khi đi du lịch ở Đức, mặc dù lời khuyên về an toàn chung được áp dụng, chẳng hạn như để mắt đến đồ đạc cá nhân và tránh phô trương sự giàu có không cần thiết.
3 Hoà Lan
Hoà Lan là quốc gia nạn móc túi cao thứ ba, mặc dù đây chỉ là quốc gia được du khách ghé thăm nhiều hàng thứ chín ở Châu Âu, bọn tội phạm cao bất thường bao gồm Amsterdam, Rotterdam, The Hague, Eindhoven.
Tại Amsterdam, thành phố được ghé thăm nhiều nhất ở Hòa Lan, những kẻ móc túi thường nhắm vào khách du lịch trên xe điện, xe buýt và phà, cũng như các khu vực đông đúc như Ga Centraal, ba con kênh chính tạo thành Grachtengordel và Khu đèn đỏ vào ban đêm.
Khách du lịch được khuyên nên tránh bị phân tâm và cẩn thận trong những nơi đông đúc. Không mang theo những vật có giá trị mà bạn không cần đến, chẳng hạn như “hộ chiếu”, không để ví ở túi sau và túi của bạn được kéo khóa cẩn thận.
2. Pháp
Pháp là nước tồi tệ thứ hai ở châu Âu về nạn móc túi theo cơ quan được đề trên thu thập cho thấy xảy ra 283 vụ móc túi trên một triệu du khách, một tỷ lệ cao nhất không chỉ ở châu lục mà trên toàn thế giới.
Một số điểm tham quan là điểm nóng móc túi ở Paris, chẳng hạn chung quanh Tháp Eiffel, quảng trường công cộng đối diện với Bảo tàng Louvre và Vườn Tuileries, Vương cung thánh đường Sacre-Coeur, ở trung tâm quận Montmartre, Ile-de-la-Cite sầm uất, nơi có Nhà thờ Đức Bà, v.v.
Tuy nhiên, trong số tất cả các thành phố của Pháp, Marseilles lớn thứ hai, là một thành phố đặc biệt nguy hiểm, với tỷ lệ không chỉ móc túi mà cả hành hung được báo cáo cao hơn. Cote d’Azur đẹp như tranh vẽ, quê hương của Nice, Cannes, Antibes, St Tropez và công quốc độc lập Monaco, cũng có thể bị ảnh hưởng.
1. Nước Ý
Ý có lẽ là nơi du lịch yêu thích vùng châu Âu của người Mỹ, với các món ăn ngon, những ngôi làng Ligurian, những hòn đảo Địa Trung Hải đẹp như thiên đường và sự phong phú về văn hóa, nhưng thật đáng tiếc, nước này lại là nơi nguy hiểm nhất, tệ nạn móc túi “chôm chỉa” xảy ra nhiếu nhất ở Venice, mặc dù hầu hết các thành phố của Ý đều bị có kẻ móc túi. Venice có đến tối đa 1.906 du khách đã báo cáo bị đánh cắp khi đến thăm Phòng trưng bày Degli Uffizi, ở Florence, và một số nơi khác của Duomo di Milano, ở Milan và Đấu trường La Mã, Đài phun nước Trevi và Pantheon của Rome.
Tổng cộng, nghiên cứu kết luận rằng cứ một triệu du khách thì có 463 đề cập về móc túi, nhiều nhất so với bất kỳ quốc gia châu Âu nào.
Vậy làm thế nào để giữ an toàn và tránh bị lừa đảo, cướp giật khi du lịch đến những điểm đến này?
Theo khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, bạn nên luôn giữ đồ đạc bên mình, thay vì để chúng trên mặt bàn hoặc đặt cạnh bạn trên băng ghế, tránh bỏ ví vào túi sau và các biện pháp đề phòng tương tự khác.
Mặc dù đây không phải là lời khuyên chính thức, nhưng bản thân tôi đang sống ở Paris, tôi khuyên bạn nên làm quen với định kiến về móc túi.
Bọn tội phạm giờ đây trà trộn vào đám đông bạn nên tránh xa chúng bằng cách chú ý đến bất kỳ nhóm cá nhân nào, đặc biệt là nhóm thanh niên hoặc thanh thiếu niên đi bộ theo đám đông du khách.
Chúng ăn mặc giản dị và trông giống như bất kỳ người dân địa phương nào khác, vì vậy có thể khó phát hiện ra bọn chúng, nhưng thông thường, những người nhân viên tàu hỏa nhận thấy hoạt động đáng ngờ của bọn chúng và thường đưa ra lời cảnh báo trên loa để hành khách biết mà hết sức đề phòng. (thắc mắc: nếu quí vị nhân viên làm việc trên xe lửa biết nhóm nghi ngờ là bọn “móc túi” thì sao không báo cho nhân viên giữ an ninh trên xe lửa biết)
Bạn cũng nên đeo túi phía trước khi đi tàu điện ngầm ở Paris, hoặc giữ túi an toàn giữa hai chân, không bao giờ đeo sau lưng, vì điều này có thể khiến bạn dễ bị móc túi khi các toa xe chật cứng người.
Giữ khoảng cách với những người dường như đang tiến lại quá gần hoặc xâm phạm “không gian cá nhân” của bạn mà không cần thiết, đồng thời làm theo các hướng dẫn chung khác do “cơ quan chức năng” thông báo.
Tội phạm bạo lực nhìn chung không phải là vấn đề đáng lo ngại ở Châu Âu, không giống như các điểm đến khác trên toàn cầu, nhưng không thể phủ nhận tội phạm nhỏ ngày càng trở nên phổ biến hơn, mặc dù những tội phạm này có thể dễ dàng tránh được nếu bạn làm theo các mẹo an toàn ở trên. (nhân viên hướng dẫn du lịch dẫn du khách đi chơi còn bị móc túi, nói chi là du khách cả đời chỉ gặp bọn này có một hai lần)
Cúôi cùng: Đừng quên bảo hiểm du lịch cho chuyến đi tiếp theo của bạn!
(Bài viết được bác Huỳnh Chiếu Đẳng dịch tóm tắt)
Kan een afbeelding zijn van 1 persoon, geld en de tekst 'These Are The Top 5 Worst Countries For Pickpocketing In Europe Một du khách mang theo máy ảnh và ba lô bị trộm ví mà không hề hay biết, bị móc túi ở châu Âu Last updated: July 23, 2023 0 Comments Danh sách 5 quốc gia mà nạn móc túi nặng nhất Au Châu'
Alle reacties:
Vang Vo en 8 anderen

Geen opmerkingen:

Een reactie posten