woensdag 23 augustus 2023

Tin nóng: Thủ lĩnh lính đánh thuê Wagner có tên trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay bị rớt ở Nga

 

Tin nóng: Thủ lĩnh lính đánh thuê Wagner có tên trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay bị rớt ở Nga

24/08/2023
Thủ lĩnh tập đoàn lính đánh thuê Wagner của Nga Yevgeny Prigozhin.

Thủ lĩnh tập đoàn lính đánh thuê Wagner của Nga, ông Yevgeny Prigozhin, nằm trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay tư nhân bị rớt ở phía Bắc Moscow hôm 23/8, TASS dẫn nguồn tin từ cơ quan thẩm quyền hàng không Nga, Rosaviatsia, loan báo.

“Đã mở cuộc điều tra về vụ rớt máy bay Embraer xảy ra đêm nay trong khu vực Tver. Trong danh sách hành khách trên chuyến bay có tên họ của ông Yevgeny Prigozhin,” Rosaviatsia cho biết.

Trước đó, hãng tin TASS đưa tin có 10 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay tư nhân bị rớt trong khu vực Tver của Nga, phía Bắc Moscow.

Vẫn theo nguồn tin này, chiếc máy bay lâm nạn khi đang trên đường từ Moscow bay tới St Petersburg, chở theo 7 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn.

Tên của thủ lĩnh Wagner có trong danh sách hành khách chuyến bay nhưng hiện chưa thể xác minh liệu ông Prigozhin có mặt trên chuyến bay này hay không.

Một kênh Telegram có liên kết với Wagner loan tin chiếc máy bay này bị phòng không khu vực Tver bắn hạ, theo BBC.

Cuộc binh biến chống lại Nga kéo dài 24 giờ đồng hồ do ông Prigozhin lãnh đạo hồi tháng 6 từng dấy lên câu hỏi về số phận của nhóm lính đánh thuê Wagner và người đứng đầu là ông Yevgeny Prigozhin.

VOA sẽ liên tục cập nhật khi có tình tiết mới.

https://www.youtube.com/watch?v=iY5Ppo0wCIo

Tin nóng: Thủ lĩnh lính đánh thuê Wagner có tên trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay bị rớt ở Nga (voatiengviet.com)


Geen opmerkingen:

Een reactie posten