dinsdag 6 juni 2023

Lần đầu tiên 4 nhà hàng ở Việt Nam được gắn ‘sao Michelin’

 Lần đầu tiên 4 nhà hàng ở Việt Nam được gắn ‘sao Michelin’

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Tối 6 Tháng Sáu, Michelin Guide – tổ chức xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới – công bố danh sách những nhà hàng đầu tiên ở Việt Nam đạt một “sao Michelin.” Sự kiện được coi là “cột mốc đánh dấu khởi đầu mới của ẩm thực và du lịch Việt.”

Theo các báo trong nước, bốn nhà hàng Việt Nam đầu tiên được trao một “sao Michelin” gồm nhà hàng Anăn Saigon ở Sài Gòn; ba nhà hàng Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị, đều ở Hà Nội.

Đại diện các nhà hàng nhận “sao Michelin” đầu tiên ở Việt Nam. (Hình: Mai Thương/Tuổi Trẻ)

“Sao” là hệ thống phân loại xếp hạng của Michelin Guide. Một sao dành cho nhà hàng “có phẩm chất món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức.” Hai sao là “nhà hàng có phẩm chất món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách quay lại.” Ba sao (cao nhất) là nơi “phẩm chất món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức.”

Những nhà hàng nào được nhận “sao Michelin” sẽ được vinh danh vào cuốn The Michelin Guide – cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới ra đời năm 1900.

Trước đó, nhà hàng Ănăn Saigon được vinh danh tại giải thưởng Asia’s 50 Best Restaurants, diễn ra ở Singapore hôm 28 Tháng Ba.

Nhà hàng Gia là nơi làm việc của bếp trưởng Sam Tran, một đầu bếp trẻ tài năng do Michelin công nhận.

Còn Hibana by Koki phục vụ các món ăn hương vị Nhật và nằm trong một khách sạn năm sao ở Hà Nội.

Riêng Tầm Vị là nhà hàng bình dân với thực đơn toàn những món Việt Nam, có giá từ 200,000 đồng ($8.5)/người.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, giám đốc điều hành Michelin Việt Nam, tại lễ công bố Michelin Guide Ceremony diễn ra cùng ngày ở Hà Nội, cho biết sau khi Michelin chính thức công bố đặt chân đến Việt Nam hồi Tháng Mười Hai năm ngoái, các thẩm định viên bí mật, vốn được biết đến là những người có chuyên môn, khẩu vị sành sỏi và kiến thức sâu rộng về ẩm thực quốc tế đã đi khắp Hà Nội và Sài Gòn để tìm kiếm những “viên ngọc ẩn giấu.”

Những nhà hàng vào danh sách của Michelin này sẽ không chỉ được biết tới là nhà hàng ngon nhất ở thành phố, khu vực mà còn trên thế giới.

Hà Nội và Sài Gòn là hai thành phố nhiều tiềm năng về ẩm thực. Trong khi Hà Nội tinh tế, trầm lắng, Sài Gòn có một nền văn hóa ẩm thực đầy năng lượng mới mẻ và trẻ trung, phong phú.

Món ăn của nhà hàng Gia tại buổi công bố “sao Michelin.” (Hình: Thu Trang/Zing)

Ngoài bốn nhà hàng được nhận một “sao Michelin,” còn có 70 nhà hàng/quán ăn được Michelin đề nghị giải thưởng “Michelin Guide Special Awards” (giải thưởng đặc biệt của Michelin), “Bib Gourmand” (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng). Trong đó 32 quán ở Hà Nội và 38 quán ở Sài Gòn.

“Những nhà hàng được Michelin đề nghị lần này nằm ở mọi ngân sách, thuộc hơn 20 phong cách ẩm thực khác nhau nhưng đều thể hiện chất Việt Nam rất rõ rệt,” ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, cho biết. (Tr.N) [qd]

Lần đầu tiên 4 nhà hàng ở Việt Nam được gắn ‘sao Michelin’ (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten